Oshi no Ko หรือ ‘เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ’ อนิเมะเรื่องใหม่ที่กำลังเป็นกระแสฮิตประจำฤดูนี้ หลังจากที่พึ่งได้ฉายตอนแรกไปก็ทำเอาผู้ชมประทับใจกันมาก ๆ จนตอนนี้ในเว็บไซต์ My Anime List (เว็บไซต์จัดเรตติ้งอนิเมะจากผู้ชมทั่วโลก) Oshi no Ko ได้แซงอนิเมะเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลอย่าง Full Metal Alchemist: Brotherhood หรือ ‘แขนกล คนแปรธาตุ บราเธอร์ฮูด’ ไปแล้ว

ในขณะนี้ Oshi no Ko มีคะแนนเรตติ้งอยู่ที่ 9.26/10 และ ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่ง อนิเมะยอดเยี่ยมตลอดกาลจากผู้ชมทั่วโลก ถึงแม้จะพึ่งฉายไปแค่ตอนเดียวก็ตาม ส่วนอันดับสองก็คือ Full Metal Alchemist: Brotherhood มีคะแนนอยู่ที่ 9.11/10 ตามมาด้วย Attack on Titan: The Final Season ด้วยคะแนน 9.09/10

นอกจากนั้นแล้ว เพลง ‘ไอดอล’ หรือ เพลง Opening ของ Oshi no ko ก็ยังได้กระแสตอบรับดีไม่น้อย เพราะถึงแม้จะได้ YOASOBI วงดนตรีญี่ปุ่นที่กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันแล้ว ตัวเพลงยังมีผู้ชมมากถึง 15 ล้านครั้งอีกเช่นกัน (ตอนนี้ 18 ล้านครั้งแล้ว)

ก็ถือได้ว่าเป็นอนิเมะหน้าใหม่ที่ทำออกมาได้กินใจผู้ชมได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวครับ เพราะ Full Metal Alchemist: Brotherhood เป็นเรื่องที่สามารถครองอันดับ 1 บนเว็บไซต์มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่คะแนนเรตติ้งนี้ถูกเปลี่ยนแปลงหลังจากทางสตูดิโอฉายตอนต่อไปจนจบซีซันหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

สำหรับใครที่สนใจรับชม Oshi no Ko หรือ ‘เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ’ สามารถดูผ่าน Bilibili และ Netflix ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา My Anime List

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส