อนิเมะเรื่อง Fullmetal Alchemist หรือที่เรารู้จักกันในชื่อไทยว่า แขนกลคนแปรธาตุ ในเวอร์ชั่นคนแสดงนี้มีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ IMAX และ 4DX แต่ก่อนหน้านั้นทางทีมสต๊าฟได้ปล่อยเทรลเลอร์ตัวอย่างใหม่ที่เปิดเผยรายละเอียดของ  “ประตูแห่งแก่นแท้” และ “ตัวแก่นแท้” ที่นั่งอยู่หน้าประตูนั้นออกมาให้ชมกันจะเป็นยังไงไปดูกันเลย!

พระเอกของเรื่องหายไปไหนนะ ง่ายๆ สตูดิโอไม่ได้ซื้อสิทธิ์ภาพของพระเอกจากค่ายจอห์นนี่มาแบบทุกสิทธิ์ เลยตัดปัญหาไม่ลงรูปพระเอกซะเลย

ตัวอย่างเทรลเลอร์ใหม่ของเรื่อง

Play video

นอกจากเทรลเลอร์ตัวใหม่แล้วทางทีมผู้สร้างยังเปิดเผยภาพนิ่งใหม่ๆออกมาจำนวนหนึ่ง เช่น “รอย มัสแตง” และ “แก่นแท้” โดยสามารถรับชมได้จากภาพด้านล่างครับ

มาดูรายละเอียดที่น่าสนใจของฉบับภาพยนตร์กันครับ

ภาค Live Action สร้างและดัดแปลงมาจากมังกะยอดนิยมในชื่อเดียวกันของอ.ฮิโรมุ อาราคาวะ โดยใช้นักแสดงหลายคนมีรายละเอียดดังนี้นะครับ

รายชื่อนักแสดงของเรื่องแขนกลคนแปรธาตุ

Ryosuke Yamada เอ็ดเวิร์ด เอลริค
Tsubasa Honda วินรี่ ร็อคเบล
Dean Fujioka รอย มัสแตง
Misako Renbutsu ริซ่า ฮอว์คอาย
Kanata Hongo เอนวี่
Jun Kunimura ทิม มาร์โก้
Kenjiro Ishimaru แวน โฮเอนไฮม์
Natsuki Harada เกรเซีย ฮิวจ์ส
Shinji Uchiyama กลัทโทนี่
Natsuna Watanabe ผู้กองมาเรีย รอส
Yo Oizumi โช ทัคเกอร์
Ryuta Sato มาส ฮิวจ์ส
Fumiyo Kohinata นายพลฮาคุโร่
Yasuko Matsuyuki ลัสท์

ส่วนอัลฟอนเซ่น้องชายของเอ็ดจะใช้ CGI ทั้งหมดครับ พากย์เสียงโดยคุณ Atomu Mizuishi และกำกับภาพยนตร์โดยคุณ Fumihiko Sori ยิ่งไปกว่านั้นในวันที่ 1 ธันวาคมที่ภาพยนตร์จะเริ่มฉายที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น จะมีโรงภาพยนตร์ที่เข้าร่วมหลายโรงที่จะแจกมังกะ Fullmetal Alchemist ฉบับพิเศษที่วาดโดยอ.ฮิโรมุ อาราคาวะ อีกด้วยนะครับเรียกได้เลยว่าสาวกไม่ควรพลาด

โดยค่าผ่านประตูแห่งแก่นแท้นั้นช่างใหญ่หลวงยิ่งนัก แฟนๆเรื่องนี้จะได้ลุ้นระทึกกันอีกรอบกับการเดินทางของ 2 พี่น้องเอลริคเพื่อตามหาวิธีทำให้ร่างกายของตนกลับสภาพเดิมให้จงได้ แต่ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าตัวละครทุกตัวช่างมีหน้าตาเป็นชาวญี่ปุ่นเสียจริง

เนื้อเรื่องย่อ (ฉบับอนิเมะ)

เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่อันเป็นที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต พันเอก รอย มัสแตง แห่งกองทัพทราบเรื่องเห็นว่าเอ็ดมีฝีมือถึงขนาดสามารถผนึกวิญญาณได้ จึงเสนอให้เอ็ดเข้าเป็น “นักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ” เพื่อที่เอ็ดจะได้รับสิทธิต่างๆจากทางการ และเป็นการสะดวกยิ่งขึ้นในการหาวิธีกลับเป็นเหมือนเดิม เอ็ดได้ตอบตกลงเข้านักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ ได้ฉายาว่า นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล จากการที่เขาสามารถใช้วิชาแปรธาตุได้โดยไม่ต้องใช้วงแหวนแปรธาตุ และเริ่มออกตามหาศิลานักปราชญ์ เป็นศิลาวิเศษณ์ที่ทำให้สามารถใช้พลังการแปรธาตุที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนที่ทัดเทียม

เพื่อนๆคนไหนที่เป็นแฟนคลับเรื่องนี้หรือรอติดตามฉบับภาพยนตร์ก็มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่ทาง Fanpage WhatTheFact จะได้รู้ว่าเพื่อนๆแต่ละคนนั้นคิดอย่างไรกันบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://natalie.mu/และ http://sgcafe.comและ https://en.wikipedia.org/ร่วมถึง https://myanimelist.net/