การผจญภัยของ Rick and Morty สุดยอดการ์ตูนของคุณตาอัจฉริยะกับหลานจอมเทอะทะ !! (NETFLIX REVIEW)
Our score
9.2

การผจญภัยของ Rick and Morty

จุดเด่น

  1. คุณจะได้เห็นคาแร็คเตอร์ดีไซน์ที่สุดยอดในเกือบทุกๆตอนที่ยกทัพมาให้คุณเห็นไม่ขาดสาย
  2. เรื่องราวสุดหลุดโลกที่คาดเดาไม่เคยจะได้
  3. งานอนิเมชั่นที่มีเสน่ห์
  4. เสียดสีสังคมได้โหดมาก

จุดสังเกต

  1. บางครั้งมุขหรือสิ่งที่เค้านำเสนอก็เข้าใจยากเกินไป
  2. สำหรับเด็กเนื้อหาอาจจะรุนแรงเกินไป
  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.5

  • คุณภาพงานอนิเมชั่น

    9.0

  • คาแร็คเตอร์ดีไซน์

    9.5

  • ความสนุก

    9.0

  • คุ้มเวลาดู

    9.0

สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ผมเห็นมันผ่านตามานานมากแล้วแหละ ไม่ว่าจะเป็นมีมหรือรูปภาพที่คนนำมาแปะเป็นสติกเกอร์ต่าง ๆ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรจนกระทั้งวันนึง คือตอนนั้นผมว่างจัด ไม่รู้จะดูอะไรดี !? จึงเปิด NETFLIX ขึ้นมาแล้วการ์ตูนเรื่อง Rick and Morty นี้ก็เด้งขึ้นมาแนะนำให้ผมดู !! ผมก็แบบเอาวะ ลองดูสักตอนก็คงไม่เป็นไร ไม่สนุกก็แค่ไปหาอย่างอื่นดู แต่ที่ไหนได้มันสุดยอดไปเลยฮะท่านผู้ชม อือฮือ อยากจะเขียนรีวิวมันซะตรงนี้แต่มันก็จะเป็นการเร็วเกินไป เอาเป็นว่าอดทนอีกนิดละกันเนอะ ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็เลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า การผจญภัยของ Rick and Morty สุดยอดการ์ตูนของคุณตาอัจฉริยะกับหลานจอมเทอะทะ กันเลยยยย !!!!


แนะนำตัวละคร

ริค – คุณตาผู้บ้าวิทยาศาตร์ และเป็นผู้ที่มีมันสมองยิ่งใหญ่และฉลาดที่สุดในจักรวาล

มอร์ตี้ – เด็กโง่ ซื่อ ๆ คนนึงที่มักจะถูกริคพาไปทำอะไรแปลก ๆ และผจญภัยในจักรวาลอันกว้างใหญ่ด้วยเสมอ

ซัมเมอร์ – พี่สาวของมอร์ตี้ เด็กวัยรุ่นที่กำลังสนุกกับชีวิตปาร์ตี้อันแสนสนุกของเค้า

เบธ – คุณแม่ผู้เปรียบเสมือนกับหัวหน้าของครอบครัวนี้

เจอรี่ – พ่อที่ซื่อบื้อที่สุดในจักรวาล เค้าพยายามเอาชนะทุกอย่างแล้วโชว์ว่าตัวเองนั้นเจ๋ง แต่ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้งนี่สิ


เนื้อเรื่องและความรู้สึกหลังดูจบ

มา !! มันได้เวลาที่เราจะมาเริ่มรีวิวกันแบบจริงจังกันได้แล้วล่ะ สำหรับเรื่อง ริคกับมอร์ตี้ นี้จะมีเรื่องราวอยู่ที่ประมานว่า ริค คุณตาผู้บ้าวิทยาศาสตร์มักจะชอบออกไปผจญภัยในจักรวาลที่กว้างเพื่อท่องไปในดินแดนต่างๆ ที่เค้าก็ยังไม่รู้จัก หรือบางทีก็เพื่อไปทำภารกิจบางอย่าง และสิ่งที่เค้าต้องพกไปด้วยตลอดแบบแทบจะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ มอร์ตี้ หลานโง่ ๆ ของเค้านั่นเอง ใช่ครับแกนเรื่องมันมีแค่นี้เลยจริง ๆ ตามชื่อเรื่อง การผจญภัยของ ริคและมอร์ตี้ เลย แต่!! สาบานได้เลยว่ามันไม่ใช่แค่นี้ เพราะความสุดยอดของการ์ตูนเรื่องนี้มันอยู่ที่เรื่องราวต่าง ๆ ที่เค้าไปเจอในแต่ละตอนต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น จักรวาล ดวงดาว มนุษย์ต่างดาว สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่โดราเอม่อนยังต้องอาย บอกเลยว่าเหลือเชื่อมาก เค้าคิดเรื่องพวกนี้ออกมาได้ยังไงกัน

แล้วยอมรับเลยว่าการ์ตูนเรื่องนี้เก่งในการทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่มาก ยกตัวอย่างเช่น มอร์ตี้ อยากให้ผู้หญิงคนนึงชอบเลยไปให้ ริค ช่วยโดยการทำยาเสน่ห์ แต่กลายเป็นว่ายานั่นเป็นไวรัสและแพร่เชื้อทำให้คนทั้งโลกอยากผสมพันธุ์กับมอร์ตี้ จนเชื้อนั้นกลายพันธุ์ทำให้มนุษย์ทั้งโลกกลายเป็นปีศาจ จนทำให้โลกนั้นถึงคราวอวสาน เป็นต้น และนี่ยังไม่นับ คาแร็กเตอร์ดีไซน์ ในการ์ตูนเรื่องนี้ที่คิดออกมาได้บรรเจิดสุด ๆ แถมใช้แบบไม่เสียดายเลยด้วย บางตัวละครในเรื่องที่ดีไซน์ออกมาได้แบบ โอ้โห !! คิดได้ไง ถ้าเป็นคนอื่นคิดตัวนี้ขึ้นมาคงใช้ไปหากินได้ยาว ๆ เลยล่ะ แต่เรื่องนี้คือโผล่ออกมาแปปเดียวแล้วทิ้งเลย แบบเสียดายมาก อยากเห็นอีก (แต่บางตัวก็โผล่มายาวอยู่นะ) นี่เป็นการ์ตูนเนื้อเรื่องที่จะจบเป็นตอนๆ ประมาณว่าแต่ละตอนไอ้ตัวละคร ริคกับมอร์ตี้ นี้จะเจอกับเรื่องราวหลุดโลกอะไรบ้าง

แต่ต้องขอเตือนว่าเห็นเป็นการ์ตูนสีสันสดใสแบบนี้ ไม่เหมาะกับเด็ก อย่างแรง !!! เพราะเนื้อหาในเรื่องนี้นอกจากเข้าใจค่อนข้างจะยากในระดับนึงแล้ว ยังมีภาพที่ค่อนข้างจะรุนแรงและหยาบคายในระดับนึงเลย มีทั้งยาเสพติด ความรุนแรง คำหยาบ ภาพอนาจาร การเสียดสีสังคมต่างๆ มาครบ เอาง่าย ๆ ถ้าดูใน NETFLIX บางประโยคนี่เซนเซอร์คำพูดจนฟังไม่ออกเลยว่าประโยคนั้นพูดอะไรบ้างกันแน่ มีลูกมีหลานก็อย่าไปแนะนำเรื่องนี้ให้เค้าดูกันล่ะ แต่ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองโตพอแล้ว ชอบการ์ตูนตลกร้าย เสียดสีสังคม (เอาจริงเรื่องนี้เสียดสีหลายอย่างมาก) ต้องดูจริง ๆ ครับ ผมเอาหัวเป็นประกันเลยว่าคุณต้องชอบมันมากแน่ ๆ พอดูจบก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการ์ตูนเรื่องนี้ถึงดัง เพราะของเค้าดีจริง !!

การ์ตูนเนื้อหารุนแรง ไม่เหมาะกับเด็ก แต่สนุก ตลกร้าย

ความคิดสร้างสรรค์สุดยอด คิดว่าตัวเองโตแล้วต้องดู !!


ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับบทความนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดหรือตกหล่นไปบ้างก็ขออภัยด้วยนะครับผม ก็ถ้าใครชอบบทความนี้ก็มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะ ในอนาคตผมอาจจะมีแพลนหยิบยกตอนที่ชอบที่สุดในการ์ตูนเรื่องนี้มาเขียนแนะนำให้ได้ไปหาดูกัน ก็อยากให้รอติดตามอ่านกันด้วยล่ะ ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้าาา

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส