Jujutsu Kaisen หรือ มหาเวทผนึกมาร ผลงานของ เกเกะ อาคุตามิ (Gege Akutami) ตีพิมพ์ลงหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Mappa ช่วงปลายปีกำลังจะมีภาพยนตร์ Jujutsu Kaisen เล่ม 0 เรื่องราวก่อนเหตุการณ์ที่ อิตาโดริ ยูจิ จะกลืนนิ้วสุคุนะ

เกเกะ อาคุตามิ นำเสนอเรื่องราวของ Jujutsu Kaisen เล่ม 0 คงไม่ต่างกับเล่มพิเศษ ก่อนที่จะลงมือวาด Jujutsu Kaisen ลงหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ เรื่องราวของ โอคตสึ ยูตะ ได้รับการดัดแปลงภาพยนตร์ พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ ซองฮู ปาร์ค (Sunghoo Park) ผู้กำกับอนิเมเตอร์ชาวเกาหลีใต้ ผู้ที่ได้ทำหน้าที่กำกับอนิเมะของ Jujutsu Kaisen ก็ได้รับหน้าที่กำกับอีกครั้งใน Jujutsu Kaisen เล่ม 0

สยามอินเตอร์คอมมิค

ซองฮู ปาร์ค ได้มีบทสัมภาษณ์ลงการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เล่ม 48 เผยว่าเดิมทีเขาต้องการจะนำเรื่องราวของยูตะใส่ไปในอนิเมะด้วย ก่อนจะตัดสินใจทำตามต้นฉบับดีกว่า และตัดสินใจนำตอนของยูตะมาดัดแปลงฉายในโรงภาพยนตร์แทน ขอบคุณ @soukatsu_ ที่แปลให้ได้อ่าน

“เมื่อผมได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ผมต้องการจะเริ่มต้นอนิเมะด้วยเรื่องราวของ Jujutsu Kaisen เล่ม 0 ” ซองฮู ปาร์ค เผย “แต่ทีมงานแนะนำให้เอาวัตถุดิบตรงนี้ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แทนดีกว่า และแฟนตัวยงของเรื่องนี้จะได้สนุกได้อย่างเต็มที่”

ซองฮู ปาร์ค ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าทำไมเขาถึงอยากจะเอาเรื่องราวของทั้ง 2 มารวมกัน

Jujutsu Kaisen เล่ม 0 มีโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่น 24 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2021 นี้ ในประเทศไทยยังไม่มีข่าวว่าจะนำมาฉายในโรงภาพยนตร์หรือจะลงสตรีมมิ่ง

อนิเมะสามารถติดตามได้ทาง iQiYi แบบซับไทยและพากย์ไทย, True ID พากย์ไทย และ Netflix แบบซับไทย หนังสือการ์ตูนของสยามอินเตอร์คอมมิค

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส