วงการ NFT (Non-Fungible Token) หรือสินทรัพย์ที่มีความเฉพาะตัวไม่สามารถทดแทนกันได้หรือมีมากกว่า 1 ชิ้นได้ เป็นตลาดใหม่ที่เชิญชวนหลายคนเข้ามาลงทุน ทั้งซื้อขายเป็นเจ้าของหรือออกแบบและสร้างผลงานของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่ดารานักแสดงชื่อดังอย่างจอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ที่เพิ่งประเดิมเข้าวงการ NFT ก็ส่งผลงานในคอลเล็กชันแรก ‘Never Fear Truth’ ที่มีให้เลือกมากกว่า 11,111 ชิ้นเลยทีเดียว

ผลงานทั้งหมดในคอลเล็กชัน ‘Never Fear Truth’ ถูกดัดแปลงมาจากภาพวาดออริจินัลของเจ้าตัวที่เป็นรูปบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับป๋าเดปป์ โดยนำมาต่อยอดเป็นภาพกราฟิกสไตล์ป๊อปอาร์ต ด้วยสีสันฉูดฉาดเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพของตัวเอง, มาร์ลอน แบรนโด (Marlon Brando), อลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor), ฮีธ เลดเจอร์ (Heath Ledger) หรือทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) และคนอื่น ๆ อีกมากมาย ไปจนถึงตัวละครในจิตนาการของลูกชายอย่าง Bunnyman ด้วย

ทั้งนี้รายได้จากการขายผลงานคอลเล็กชัน ‘Never Fear Truth’ ประมาณ 25% จะถูกหักไปเพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลเด็กในลอสแอนเจลิส รวมถึงมูลนิธิเด็ก และองค์กรการกุศล Elizabeth Taylor Aids Foundation ในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป ใครที่สนใจสามารถเข้าไปชมผลงานของป๋าเดปป์ได้ที่เว็บไซต์ https://www.neverfeartruth.com/

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส