ตำนานกลับมาแล้ว Berserk จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง หลังจากการเสียชีวิตของ อ.เค็นทาโร มิอูระ

หลายคนคงทราบข่าวกันไปแล้ว อ.เค็นทาโร มิอูระ (Kentaro Miura) ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 6 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2021 ด้วยวัย 54 ปี เจ้าของผลงาน ‘Berserk’ หลายคนเสียใจกับการจากไปของอ.เค็นทาโรมาก หลายคนเสียดายที่ชาตินี้คงไม่รู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร

ล่าสุดมีการประกาศข่าวใหญ่ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น Berserk จะกลับมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Animal อีกครั้ง เริ่มต้นในฉบับที่ 13 จะวางแผงวันที่ 24 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022 นี้ เชื่อว่าจะเป็นเล่มที่ขาดตลาดแน่นอน เรื่องราวจะดำเนิน 6 ตอนสุดท้ายของ “ภาคแฟนตาเซีย : บทแห่งเกาะภูตพราย (Fantasia Arc/Elf Island Chapter)” และหลังจากนั้นจะดำเนินเรื่องราวในบทใหม่ต่อไป

Studio Gaga จะรับหน้าที่สานต่อผลงานของ อ.เค็นทาโรให้สมบรูณ์ เพราะทำงานร่วมกับ อ.เค็นทาโรมาเป็นระยะเวลานาน และได้ อ.โคจิ โมริ (Kouji Mori) เจ้าของผลงาน ฝ่ายุคมฤตยู, เกาะไร้กฎ มาเป็นที่ปรึกษา

“จะได้รู้เรื่องราวของ Berserk จนถึงตอนจบ” อ.โคจิ เผย อ.โคจิเป็นเพื่อนสนิท อ.เค็นทาโรมาตั้งแต่สมัยเด็ก

เหตุผลหลักที่กลับมาสานต่อ ทีมงานได้อ่านความคิดเห็นต่าง ๆ จากแฟนมังงะที่มางานนิทรรศการ Dai Berserk-ten (The Great Berserk Exhibition), Young Animal ฉบับพิเศษ Memorial และ Berserk ฉบับรวมเล่มที่ 41 ทำให้ทีมงานนำ Berserk กลับมาสานต่ออีกครั้ง

ก่อนที่ อ.เค็นทาโรจะเสียชีวิต อ.เค็นทาโรได้มีการพูดคุยกับ อ.โคจิเกี่ยวกับเรื่องราวของ Berserk รวมไปถึงมีการเล่าให้ทีมงาน Studio Gaga ได้ฟังในระหว่างทำงาน ไม่ว่าการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ไอเดียของเรื่องราวและตัวละคร สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ อ.เค็นทาโรทิ้งไว้ให้ก่อนเสียชีวิต สุดท้ายได้นำทั้งหมดมารวบรวมเพื่อพาทุกคนสู่ตอนจบของ Berserk

อ.เค็นทาโร มิอูระ เปิดตัว Berserk ครั้งแรกในรูปแบบของมังงะตอนเดียวจบเมื่อปี ค.ศ. 1988 จะเขามาลงเป็นเรื่องยาวทางนิตยสาร Animal House ในปี ค.ศ. 1989 และย้ายมานิตยสาร Young Animal จนถึงปัจจุบัน Berserk มีรวมเล่มทั้งหมด 41 เล่ม มีการแปลหลายภาษาทั่วโลก

Berserk ฉบับภาษาไทย สามารถหาอ่านรวมเล่มได้จากสยามอินเตอร์คอมมิกส์

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส