เมื่อไม่นานมานี้ Netflix ได้เผยตัวอย่างของ Gudetama ไข่ขี้เกียจผจญภัย ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ CGI Live Action ที่เกี่ยวกับเจ้าไข่ขี้เกียจตัวนี้ออกผจญภัยโลกกว้างเพื่อตามหาพ่อแม่ของลูกเจี๊ยบที่มีชื่อว่า ‘ชากิปิโย’ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายบน Netflix ภายในปี 2022 นี้ครับ

สำหรับใครที่สงสัยว่าเจ้าไข่หน้าตาขี้เซานี้คืออะไร Gudetama เป็นตัวละครที่เป็นไข่แดงมีนิสัยขี้เกียจตามชื่อเรื่อง ถูกสร้างโดย ‘เอมิ นากาชิมะ’ (Emi Nagashima หรือ AMY) ผู้ได้แรงบันดาบใจในการสร้าง Gudetama จากเมนูไข่ที่เธอกำลังทำสำหรับมื้อเย็นนั่นเอง

หลังจากนั้นเอง Gudetama ก็ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะเรื่องสั้นบนอินเทอร์เน็ตในปี 2014 และได้รับการฉายต่อบนโทรทัศน์ในปี 2020 ต่อจากนั้น ในเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา Gudetama ก็ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะสั้นภาคใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Gudetama Freestyle ซึ่งถูกฉายบน Youtube โดย Sanrio บริษัทผู้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ Hello Kitty ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

Gudetama ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเช่นกัน หากคุณเป็นคนที่เดินห้างบ่อย ๆ ก็จะสังเกตเห็นได้ว่ามีสินค้า Gudetama เป็นจำนวนมากถูกขายในโซนร้านของจุกจิกในห้างต่าง ๆ ครับ

ทั้งนี้ Netflix ยังไม่เผยว่าจะฉายในช่วงไหน นอกจากยืนยันว่ามาภายในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน ก็ต้องติดตามรอดูประกาศกันต่อไปครับผม

ที่มา Netflix Thailand (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส