เป็นอีกหนึ่งผลงานที่หลายๆคนชื่นชอบกันเป็นอย่างมากสำหรับมังงะเรื่อง Mob Psycho 100 ของอาจารย์ ONE ผู้เขียนเขียนผลงานมังงะระดับเทพอย่างเรื่อง One Punch Man ต้นฉบับ ซึ่งเรื่อง Mob Psycho 100 ได้ดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมะไปเมื่อช่วง Summer ของปี 2016 โดยล่าสุดก็มีข่าวดีสำหรับแฟนๆเรื่องนี้เปิดเผยออกมาแล้ว

รายละเอียดฉบับละครคนแสดง

เมื่อมีการเปิดเผยรายละเอียดว่าทาง TV Tokyo จะจับมือกับทาง Netflix เตรียมดัดแปลง Mob Psycho 100 เป็นละครคนแสดงออกฉายทางช่อง TV Tokyo ในเดือนมกราคม ปี 2018 และทาง Netflix ในปี 2018 โดยดารานำที่จะมารับบทเป็น Shigeo “Mob” Kageyama ตัวเอกของเรื่องคือ Hamada Tatsuomi (ผู้รับบทเป็น Asakura Riku ใน Ultraman Greed)

สำหรับทีมงานหลักที่มีการยืนยันแล้วจะได้คุณ Sakamoto Kouichi ผู้ที่มีผลงานในการกำกับ Ultraman Greed และคุณ Kobayashi Fuminori รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในการสร้าง

เนื้อเรื่องย่อมังงะโดย Siam Inter Comics

เมื่อถึงจุด 100 จะประทุออกมาทันที เขาคือเด็กหนุ่มนามว่า “ม็อบ” คาเงยาม่า ชิเงโอะ (คนทั่วไปเรียกว่า “ม็อบ”) เด็กหนุ่ม ม.2 ผู้ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตวัยรุ่นธรรมดา แต่ม็อบนั้นมีความพิเศษในตัวนั่นคือ “พลังจิต” ผู้คนหลากหลาย ทั้งหมอผีปลอม, ลัทธิแปลกๆ และอื่นๆ อีกมากมายต่างดาหน้าเข้ามาเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังของม็อบ ส่งผลให้ “บางสิ่ง” ในตัวเด็กหนุ่มม็อบเริ่มเคลื่อนไหว เรื่องราวไซคิกสุดมันและชีวิตวัยรุ่นอันแสนมีสีสันได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

สำหรับเวอร์ชั่นมังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยแล้วโดยใช้ชื่อว่า “ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต” ลิขสิทธิ์โดย Siam Inter Comics

ตัวอย่างภาพฉบับมังงะ

เนื้อเรื่องย่อฉบับอนิเมะ

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า “ม๊อบ” ผู้ใช้พลังจิตที่อยากใช้ชีวิตธรรมดาๆ แต่ถ้าระดับความรู้สึกเขา ถึง 100 เมื่อใด พลังที่มหาศาลซึ่งพร้อมทำลายทุกสิ่งจะปรากฏออกมา
ขอบคุณข้อมูลจาก: http://sgcafe.com / https://www.cinematoday.jp และ https://myanimelist.net/