ลองจินตนาการดูสิว่าหากเหล่า “ปรสิต” ได้ไปปรากฎตัวอยู่ในการ์ตูนชื่อดังเรื่องอื่นจะเป็นอย่างไร?

ถ้าเรายังจำการ์ตูนชื่อดังอย่างเรื่อง Kiseijuu Sei no Kakuritsu หรือ “ปรสิตเดรัจฉาน” กันได้ นั่นคือผลงานของอาจารย์ Iwaaki Hitoshi ที่ถูกนับว่าเป็นผลงานการ์ตูนชั้นดีเรื่องหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และฉากแอคชันที่สนุกเร้าใจ รวมไปถึงความโหด แหวะ กดดัน อันเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่น่าจดจำของเรื่องนี้ จนถูกนำไปสร้างเป็นฉบับอนิเมะและในฉบับคนแสดงที่เข้ามาฉายในประเทศไทยบ้านเราในชื่อ “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” อีกด้วยนะครับ

ภาพตัวอย่างฉบับมังงะเรื่องปรสิตเดรัจฉาน

ส่วนในรูปแบบหนังสือการ์ตูนของบ้านเราก็มีการวางจำหน่ายในรูปแบบ Big Book Complete Edition 8 เล่มจบ ของทางค่าย Siam Inter Comics นะครับ

โดยล่าสุดในวันที่ 21 พฤศจิกายน ได้มีการวางจำหน่ายหนังสือการ์ตูน Neo Parasyte m ซึ่งเป็นหนังสือการ์ตูนแบบ anthology รวมผลงานของนักเขียนหลายท่านที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่อง “Kiseijuu” หรือเป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นใหม่ แต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่อง “Kiseijuu” หรือภาษาไทยคือปรสิตเป็นหลักนั่นเองครับ

ซึ่งนักเขียนที่มาร่วมเขียนการ์ตูนลงใน Neo Parasyte M นั้นมีรายละเอียดดังนี้นะครับ

  • Hagio Moto (Thomas no Shinzou)
  • Haramoto Akira (Prison School)
  • Mashima Hiro (Fairy Tail)
  • PEACH-PIT (Shugo Chara!, Rozen Maiden)
  • Minagawa Ryouji (Spriggan, ARMS)
  • Ueshiba Riichi (Nazo no Kanojo X)
  • Endo Hiroki (EDEN 〜It’s an Endless World!〜)
  • Takeya Takayuki (นักออกแบบตัวละคร และงานดีไซน์เครื่องจักร)
  • Nirasawa Yasushi (ผู้ออกแบบเหล่าตัวร้ายใน Kamen Rider Blade, Kabuto, Den-O, Decade และอื่น ๆ)
  • Outa Moare (Teppuu – กำปั้นลมกรด ลิขสิทธิ์สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics)

และนี่คือภาพตัวอย่างบางส่วนของ “ปรสิต” ที่หลุดไปอยู่ในโลกอื่น ซึ่งนั่นก็คือโลกของ Fairy Tail ของอาจารย์ Mashima Hiro ที่วาดโดยตัวอาจารย์ Mashima เองนะครับ!!!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Lucy ได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับมี Migi ปรสิตที่เราคุ้นเคยจากเรื่อง Kiseijuu ปรากฎที่มือของเธอ เธอจึงจำเป็นต้องบอกเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงนี้ให้กับกิลด์ได้รับทราบ

ระหว่างทางเธอก็ได้พบกับ Happy ที่ถูกฝังปรสิตไว้ในตัวเหมือนกัน และมุ่งเข้าจะทำร้าย Lucy แต่ Migi ที่สิงอยู่ ณ มือขวาของเธอได้ทำการนำเอาปรสิตที่อยู่ในตัวของ Happy ออกจน Happy กลับมาเป็นปกติ แต่เรื่องราวเหมือนจะไม่จบแค่นั้นน่ะสิ…

เนื้อเรื่องย่อ ปรสิตเดรัจฉาน

อิซุมิ ชินอิจิ ที่ถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว ปรสิต มาสิงแต่ทว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นทำให้สิงได้แค่แขนขวาของชินอิจิเท่านั้นเนื่องจากสิงมือขวาจึงตั้งชื่อว่า มิคกี้ ที่ตัดสินใจอยู่ร่วมกับชินอิจิ

นอกจากหนังสือการ์ตูน Neo Parasyte m แล้วยังเคยมีหนังสือการ์ตูน Neo Parasyte f ที่เป็นหนังสือการ์ตูน anthology เช่นเดียวกันที่วางจำหน่ายมาก่อนหน้านี้นะครับ ในประเทศไทยจะมีใครได้ลิขสิทธิ์ถูกต้องหรือเปล่าก็ต้องติดตามกันต่อไป เพื่อนๆคนไหนมีความคิดเห็นอะไรที่น่าสนใจก็มาร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆกันได้ที่ Fanpage WhatTheFact นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/และ Kodansha Comics’s official Twitter