มาดูแคมเปญที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้กันเลย!!!

อนิเมะเรื่อง Beatless ร่วมแคมเปญกับองค์กรเตรียมรับมือภัยพิบัติและความมั่นคงทางไซเบอร์ (NISC) ของรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นจัดทำภาพโปสเตอร์เพื่อใช้เป็นสื่อในกิจกรรม “เดือนแห่งการเฝ้าระวังภัยทางไซเบอร์” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 18 มีนาคมนี้

แคมเปญนี้จะแจกจ่ายโปสเตอร์ดังกล่าวไปยังตัวแทนทั้งหมดทั่วประเทศญี่ปุ่น มีจุดประสงค์ให้ประชาชนตื่นตัวในการระมัดระวังภัยคุกคามทางโลกออนไลน์โดยใช้ประโยชน์จากสื่อที่บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย เช่น อนิเมะ, มังงะ ฯลฯ นอกจากโปสเตอร์ดังที่เห็นด้านบนแล้ว ยังมีวิดิโอที่เปิดตามสถานีรถไฟและกิจกรรมอื่นๆด้วยครับ

โปรดิวเซอร์คุณ Tamura Junichirou กล่าวว่า Beatless มีเนื้อเรื่องเกี่ยวโยงกับ Analog Hacking* ซึ่งมีบริบทเหมือน social engineering ในชีวิตจริง จึงเป็นอนิเมะที่กลมกลืนกับแคมเปญรณรงค์เฝ้าระวังภัยไซเบอร์ได้ดีเลยทีเดียว

* Analog Hacking หมายถึงการแฮ็คระบบคอมพิวเตอร์โดยการเดินเข้าหาเครื่องคอมพิวเตอร์โดยตรง โดยอาจปลอมตัวเป็นพนักงาน เป็นต้น บางครั้งก็เรียกว่า Physical Hacking ครับ – ผู้เขียน

เนื้อเรื่องย่อ

AI ขั้นสูงประดิษฐ์ขึ้นจากวัตถุที่ก้าวล้ำเกินกว่าเทคโนโลยีของมนุษย์มีสติปัญญาที่สูงมากจนปัญญาของมนุษย์ก็ไม่อาจเทียบได้ Endo Arato ชายหนุ่มวัย 17 ปี มีชะตาให้ต้องพานพบกับ Lacia สาวน้อยปัญญาประดิษฐ์

เพราะเหตุใดปัญญาประดิษญ์เหล่านี้จึงถูกสร้างขึ้นมา ? ท่ามกลางหลากหลายปัญหาของการอยู่ร่วมกันของมนุษย์และปัญญาประดิษฐ์ทำให้ Endo Arato ต้องตัดสินใจ…

อนิเมะเรื่อง Beatless เริ่มฉายไปเมื่อวันที่ 12 มกราคมทางช่อง Animeism โดยมี Amazon เป็นผู้ได้สิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการเผยแพร่อนิเมะไปทั่วโลกกว่า 200 ประเทศผ่านบริการ Amazon Prime Video

ในปีที่แล้วอนิเมะเรื่อง Sword Art Online: Ordinal Scale เองก็เคยเข้าร่วมแคมเปญนี้ โดยมีคิริโตะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงทางโลกออนไลน์ไปปรากฎตัวอยู่ในโปสเตอร์อีกด้วยครับ

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจก็มาร่วมพูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่ Fanpage WhatTheFact นะครับ

ขอบคุฯข้อมูลจาก: moca-news.net/และ https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/