เมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาทางผมหนึ่งในทีมงาน Whatthefact แบไต๋ ก็ได้มีโอกาสไปรับชมภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Fate/Stay Night Heaven Feel: The Movie I Presage Flower ซึ่งผมต้องขอบคุณทางเด็กซ์ (ดรีม เอกซ์ เพรส) และทาง Fanpage Japan Anime Movie Thailand ที่มอบโอกาสและประสบการณ์ดีๆครั้งนี้ให้กับผม โดยในงานเปิดตัวฉายภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ยังมีกิจกรรมมากมายที่จัดเอาใจให้สำหรับพวกเราเหล่าสาวกซีรี่ส์นี้อีกด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วชมภาพยนตร์รอบพิเศษที่คุ้มค่าสุดๆ เหล่าผู้ประกวด Cosplay จากตัวละครภายในซีรี่ส์ และยังมีโปสเตอร์สุดพิเศษที่ให้เราสามารถจับจองเป็นจองของได้ครับ และยังมีทีมผู้บริหารที่มาร่วมกิจกรรมเปิดเวทีกิจกรรมการพูดคุยของเหล่าแอดมินจากเพจชื่อดังของแต่ละสายอีกด้วยนะครับ พูดได้เลยว่างานนี้สาวกไม่ควรพลาดแน่นอน ทางทีมงานก็เก็บภาพบรรยากาศมาฝากเป็นบางส่วนจะมีรายละเอียดหรืออีเว้นอะไรที่น่าสนใจกันเรามาชมไปพร้อมๆกันเลยครับ

ภาพบรรยากาศจากหน้างานและเวที

พูดได้เลยครับว่ารูปนางเอกของภาคนี้อย่างซากุระนี่เด่นจริงๆครับ

 

ภาพตัวอย่างสินค้าและตั๋วหนังจากรอบสื่อ

งานนี้พูดได้เลยว่าเอาใจแฟนเรื่องนี้จริงๆครับ มีสินค้าที่น่าสนใจมากันเยอะแยะทั้งตั๋วภาพยนตร์แบบปลอกดาบที่เท่และโดนใจเพื่อนๆหลายคน โปสเตอร์น่าปกของภาคนี้ รวมไปถึงเสื้อทั้งสีขาวและดำที่เอาใจสาวกเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

“ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์” สำหรับทุกที่นั่ง ที่มาคู่กับปลอกดาบ Avalon เฉพาะในรอบพิเศษเท่านั้นนะครับ

โดยรายละเอียดการขายบัตรรอบพิเศษมีตั้งแต่วันที่ 24 – 29 เมษายนนี้นะครับ เพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถติดต่อทางลิงค์ http://shop.fivestaragency.co.th ได้เลยนะครับ

รายละเอียดแบบคร่าวๆนะครับ

บัตรมี 2 ราคา
แบบราคา 350 บาท ที่มาพร้อม ดาบและปลอกดาบ 1 ชุด
แบบราคา 650 บาท ที่มาพร้อม ดาบและปลอกดาบ 1 ชุด กับเสื้อ 1 ตัว

ภาพบรรยากาศตอนงานเปิดตัว

พิธีกรพูดบรรยายได้อารมณ์มากครับ ข้อมูลเขาเตรียมมาดีจริงครับ

มาถึงก็เปิดตัวด้วยคอสเพลย์เซเบอร์พูดได้เลยเอาใจแฟนเรื่องนี้มากๆ

ภาพบรรยากาศในช่วงประกวดแข่งขัน Cosplay (คอสเพลย์)

ภาพเหล่าผู้ชนะการประกวดคอสเพลย์

บอกได้เลยครับว่าแต่ละคนเด็ดๆทั้งนั้นเลยครับ

ภาพบรรยากาศการพูดคุยร่วมกันของเหล่าผู้บริหารและแอดมินเพจชื่อดังต่างๆ

นี่ก็เป็นอีเว้นหลักๆของงานเปิดตัวในรอบสื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ แต่ผมคิดว่าเพื่อนๆที่อยากจะไปดูเรื่องนี้ย่อมต้องอยากรู้เนื้อเรื่องย่อและรายละเอียดต่างๆมากมาย อย่างเช่นตัวละครหรือความเป็นมาของเรื่องอย่างแน่นอนครับ ผมก็เลยเขียนสรุปมาให้อ่านดูนะครับถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

มาเริ่มกันที่ความเป็นมาของเรื่องนะครับ

Fate/ Stay night Heaven’s Feel เป็นภาพยนตร์อนิเมะจากหนึ่งในไทม์ไลน์ของ ซีรี่ส์ Fate ที่สร้างมาจากผลงานเกมจากค่าย Type Moon โดยใช้ช่วงเนื้อหาของเกมในรูทที่สามในชื่อ “Heaven’s Feel” โดยภาคนี้อำนวยการสร้างโดยทางสตูดิโอ Ufotable ซึ่งเคยรับหน้าที่ในการสร้างฉบับอนิเมะมาแล้วถึง 2 ภาค คือ Fate/ Zero และ Fate/Stay night : Unlimited blade works (ผลงานเมื่อปี 2014)

และภาคล่าสุดคือ Fate/ Stay night Heaven’s Feel เป็นก็กลับมาฉายอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์อนิเมชั่นในประเทศญี่ปุ่น โดยผู้กำกับคือเรื่องก็คือคุณ Sudou Tomonori และผู้เขียนสตอรี่ย์บอร์ดคือคุณ Miura Takahiro โดยในภาค Heven’s Feel จะแบ่งการฉายออกเป็นสามภาคด้วยกัน  ในส่วนของภาคแรกจะใช้ชื่อภาคว่า “Fate/Stay night Heaven’s Feel : Presage Flower” ซึ่งฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 ที่ผ่านมานะครับ

ภาพตัวอย่างไทม์ไลน์ของซีรี่ส์ Fate

เนื้อเรื่องย่อ

Fate/stay night [Heaven’s Feel] The Movie I. Presage Flower จะกล่าวถึงเรื่องราวการต่อสู้ห้ำหั่นกันของเหล่า “มาสเตอร์” และ “เซอร์เวนท์” เพื่อแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถประทานพรให้สมหวังได้ทุกประการ ที่ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งที่เมืองฟุยุกิ

เอมิยะ ชิโร เด็กกำพร้าที่ถูก เอมิยะ คิริซึงุ ผู้เกี่ยวข้องกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เมื่อ 10 ปีก่อนรับเลี้ยงเอาไว้ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้โดยแบกรับความปรารถนาก่อนตายของคิริซึงุ เอาไว้

มาโต้ ซากุระ เด็กสาวที่คอยอยู่เคียงข้าง ชิโร่ และหลงรักในตัวเขา ทุกเช้าถึงจะมายังบ้านของ ชิโร คอยทำอาหารทั้งเช้าและเย็นให้กิน เธอได้นำพาเอาความสุขมาสู่ชีวิตของเด็กหนุ่มผู้อยู่อย่างโดดเดียวในโลกใบนี้ แต่เมื่อสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เริ่มต้นขึ้น บรรยากาศโดยรอบของเมืองฟุยุกิก็เปลี่ยนไป เกิดเหตุฆาตกรรมไปทั่วทั้งเมือง

#ชิโร่ จึงตัดสินใจหลบอยู่ในบ้านกับซากุระ พร้อมกับ เซเบอร์ เซอร์เวนท์ที่เขาอัญเชิญมา

#ชิโร่ ได้ร่วมมือกับจอมเวทย์ โทซากะ ริน และเข้าร่วมศึกในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้

…แต่ทว่า การต่อสู้ครั้งนี้ก็บิดเบี้ยวไปจากการแทรกแซงของอำนาจที่มองไม่เห็น…

รายละเอียดของตัวละคร

เอมิยะ ชิโร่ (พากย์เสียงโดยคุณ Noriaki Sugiyama)

Shirou Emiya (衛宮士郎)

เด็กหนุ่มผมสีแดงผู้เป็นตัวเอก เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์คนสุดท้าย ในวัยเด็ก…เขาเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากกองเพลิง ที่เป็นผลมาจากการต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งเขาได้รับความช่วยเหลือจากชายที่มีชื่อว่า “เอมิยะ คิริซึงุ” ก่อนที่จะได้มาเป็นบุตรบุญธรรมที่ใช้นามสกุลเดียวกัน

มีเซอร์เวนท์ประจำตัวคือ “เซเบอร์”

มาโต้ ซากุระ (พากย์เสียงโดยคุณ Noriko Shitaya)

Sakura Matou (間桐桜)

เด็กสาวที่เป็นรุ่นน้องของชิโร่ และเป็นน้องสาวของชินจิเพื่อนของชิโร่ ซึ่งความจริงแล้วเธอเป็นพี่น้องกับริน ที่ได้ถูก “โทซากะ โทคิโอมิ” ผู้นำตระกูลซึ่งก็เป็นคุณพ่อแท้ๆของเธอจับให้แยกกันอยู่ ด้วยความเชื่อในแง่ที่ว่าตระกูลจอมเวทย์ไม่ควรจะมีผู้สืบทอดครรลองแห่งศาสตร์มนตราถึงสองคน ทำให้เธอได้ไปอาศัยอยู่ที่ตระกูลมาโต้ตั้งแต่สมัยเด็กๆ

เธอยังเป็นคนที่อันเชิญเซอร์เวนท์อย่าง “ไรเดอร์” เพื่อให้ชินจิผู้เป็นพี่ชายใช้เข้าร่วมในการต่อสู้

โทซากะ ริน (พากย์เสียงโดยคุณ Kana Ueda)

Rin Tohsaka (遠坂凛)

เด็กสาวผู้ที่เป็นทายาทของโทคิโอมิกับอาโออิ  แล้วยังเป็นพี่สาวแท้ๆของซากุระที่ถูกจับให้แยกกัอยู่ตั้งแต่สมัยเด็กๆ เธอมีความสามารถในการเรียนรู้เวทมนต์ได้อย่างรวดเร็ว ภายหลังจากที่เธอต้องสูญเสียคุณพ่อไป เธอจึงพยายามตั้งมั่นที่จะเป็นจอมเวทย์และเก่งขึ้นเพื่อตระกูลของตนเอง

มีเซอร์เวนท์ประจำตัวคือ “อาเชอร์”

อิลิยาสฟีล ฟอน ไอน์สเบิร์น (พากย์เสียงโดยคุณ Mai Kadowaki)

Illyasviel von Einzbern (イリヤスフィール・フォン・アインツベルン)

เด็กผู้หญิงผมสีขาวที่เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ห้า แม้ว่าจะมีหน้าตาที่ดูน่ารักและนิสัยที่ไร้เดียงสา แต่ก็มีความอำมหิตเลือดเย็นฉายออกมาให้เราได้เห็น ความจริงแล้วนั้นเธอคือลูกสาวของคิริซึงุ พ่อบุญธรรมของชิโร่ กับไอริสฟีล หญิงสาวที่เป็นโฮมุครูรัส แห่งไอส์เบิร์ก

มีเซอร์เวนท์ประจำตัวคือ “เบอร์เซอร์เกอร์”

ฟูจิมุระ ไทกะ (พากย์เสียงโดยคุณ Miki Ito)

Taiga Fujimura (藤村大河

อาจารย์สาวที่เป็นอาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ และเป็นครูที่ปรึกษาในห้องเรียนที่ชิโร่เรียนอยู่ เป็นญาติของชิโร่ เธอมักจะชอบมาฝากท้องไว้ที่บ้านของชิโร่เป็นประจำ เธอชื่นชอบฝีมือการทำอาหารของซากุระอย่างมากมาย มีฝีมือด้านเค็นโด้ระดับ 5 ดั้ง แถมยังมีชื่อเล่นว่า “ไทเกอร์” ที่ไม่ชอบให้ใครมาเรียกชื่อนี้มากนัก

มาโต้ ชินจิ (พากย์เสียงโดยคุณ Hiroshi Kamiya)

Shinji Matou (間桐慎二)

ชายหนุ่มที่เป็นเพื่อนของชิโร่และยังเป็นลูกชายของบ้านตระกูลมาโต้  ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของซากุระ และยังเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ห้า ซึ่งเขาเข้าร่วมสงครามตามคำสั่งของ “มาโต้ โซวเค็น” ผู้นำตระกูลมาโต้  ด้วยนิสัยเย้อหยิ่งอวดดี เกลียดการโดนดูถูกอย่างมาก ทำให้รินไม่ชอบหน้าเป็นอย่างมาก

มีเซอร์เวนท์ประจำตัวคือ “ไรเดอร์”

โคโตมิเนะ คิเรย์ (พากย์เสียงโดยคุณ Jouji Nakata)

Kirei Kotomine (言峰綺礼)

ชายวัยกลางคนผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้คุ้มกฎของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งยังเป็นอาจารย์และรุ่นพี่ของริน เดิมทีเขาเป็นลูกศิทย์ของโทวซากะ โทคิโอมิ ซึ่งเป็นคุณพ่อของรินที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่แท้จริงนั้นเขาคือ นักฆ่าจอมเวทย์ที่หลงเหลือมาจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สี่

เซเบอร์ (พากย์เสียงโดยคุณ Ayako Kawasumi)

Saber (セイバー)

สาวน้อยผมสีทองผู้เป็นวิญญาณวีรชนในคลาสของเซเบอร์ เซอร์เวนท์ประจำตัวของชิโร่ โดยแท้จริงนั้นเธอคือ “อาร์เธอเรีย เพ็นดราก้อน” (Arturia Pendragon) หรือ “อาร์เธอร์” (Arthur) ราชาแห่งตำนานอัศวินโต๊ะกลม ที่เคยถูกอันเชิญมาร่วมต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สี่มาแล้ว ซึ่งแต่เดิมนั้นเธอเคยเป็นเซอร์เวนท์ประจำตัวของเอมิยะ คิริซึงุมาก่อน…

ไรเดอร์ (พากย์เสียงโดยคุณ Yu Asakawa)

Rider (ライダー)

สาวผมยาวสีม่วง เธอเป็นเซอร์เวนท์ในคลาสไรเดอร์ของมาโต้ ชินจิ ที่ซากุระเป็นผู้อัญเชิญมา ก่อนที่ชินจิจะบังคับเอามาเป็นของตัวเอง โดยแท้จริงนั้นเธอคือ “เมดูซ่า” (Medusa) หนึ่งใน “สามพี่น้องกอร์กอน” (Gorgon Sister) ตามตำนานเทพนิยายกรีก แม้จะเป็นคลาสที่ด้อยในด้านการต่อสู้ แต่เธอกลับแฝงไปด้วยความสามารถในการลอบสังหารศัตรูและการวางข่ายเขตอาคม เนื่องจากชินจิไร้ซึ่งคุณสมบัติในการเป็นจอมเวทย์ ทำให้ไรเดอร์ต้องต่อสู้กับบรรดาเซอร์เวนท์ตนอื่นๆด้วยกำลังของตนเอง โดยไม่มีเวทมนต์คอยสนับสนุนให้กับตัวเธอ

เบอร์เซอร์เกอร์ (พากย์เสียงโดยคุณ Tadahisa Saizen)

Berserker (バーサーカー)

อสูรกายร่างสูงใหญ่ ผู้เป็นเซอร์เวนท์คลาสเบอร์เซอร์เกอร์ของอิลิยา จัดเป็นเซอร์เวนท์ที่แข็งแกร่งไม่แพ้เซเบอร์ มีดาบขนาดใหญ่เป็นอาวุธ จัดเป็นคลาสที่ต่อกรด้วยได้ยากมาก เพราะมันจะเข้าจู่โจมคู่ต่อสู้ด้วยพละกำลังอันมหาศาลอย่างบ้าคลั่ง แต่ไร้ซึ่งสติสัมปชัญญะและเหตุผลใดๆนั่นเอง

แอสซาซินที่แท้จริง (พากยเสียงโดยคุณ Tetsu Inada)

True Assassin (真アサシン = Shin Assassin)

นักฆ่าที่เป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกมาโต้ โซวเค็นอันเชิญมาร่วมต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ห้า ซึ่งอยู่ในคลาสแอสซาซิน โดยตัวตนที่แท้จริงนั้นคือ “อัลฮะซัน อิบนุ อัซซอบฺบาฮฺ” (حسن الصباح Hassan al-Sabbāh) ผู้เฒ่าแห่งขุนเขาในตำนานของเปอร์เซีย ผู้เป็นหัวหน้าของกลุ่มนักฆ่าอัลฮัชชาชีนทั้งหมดอีกด้วย  มีความสามารถในการสร้างร่างแยกจากบุคลิคได้มากถึง 80 ร่างเลยทีเดียว

คลิปตัวอย่างของภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้

Play video

สุดท้ายนี้ผมก็ขอฝากภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Fate/Stay Night Heaven Feel: The Movie I Presage Flower ให้เพื่อนๆทุกคนไปติดตามชมกันนะครับ เพื่อจะได้เป็นการส่งเสริมและผลักดันให้วงการอนิเมะเป็นที่รู้จักกันเพิ่มมากขึ้นนะครับ เพราะถ้าเราสนับสนุนในอนาคตก็จะผลงานดีๆอย่างนี้ทำออกมาเรื่อยๆและขยายวงการนี้ให้กว้างขึ้นไปอีกขั้นนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/และ Japananimemoviethailand/และ DEXclub/