สวัสดีครับ ก็กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วกับบทความพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ ในโลกของการ์ตูนไม่ว่าจะเป็นในอนิเมะหรือมังงะ โดยหากใครที่ชื่นชอบการดูอะไรพวกนี้เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว จะพบว่าการ์ตูนหลายเรื่องมักจะมีตัวละครที่มีพลังพิเศษแตกต่างกันออกไปตามแต่ละเรื่อง แต่ก็จะมีพลังที่พบเห็นบ่อยๆ อย่างเช่น พลังไฟ ควบคุมแรงโน้มถ่วง พลังแห่งความมืด อะไรประมาณนี้ใช่มั้ยล่ะครับ แต่วันนี้เรามีพลังที่พบได้บ่อยไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือพลังของ “น้ำแข็ง” นั่นเอง !! เอาล่ะ จะมีใครบ้างนั้นพบได้หยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันถึง 8 ตัวละครเลยด้วยกัน ไปอ่านกันได้เลยครับผม


8 ผู้ใช้ “น้ำแข็ง” เป็นอาวุธจากโลกของการ์ตูน !!

1.อาโอคิยิ (จาก ONE PIECE)

มาคนแรกที่ถ้าพูดถึงพลังน้ำแข็งก็คงจะไม่มีคนนี้ไม่ได้แน่นอนครับกับอดีตพลเรือเอก อาโอคิยิ จากเรื่อง ONE PIECE พูดถึงความเทพของพี่แกก็คือสามารถชนกับหัวหน่วยของหนวดขาวได้สบายๆ แถมยังเคยชนะลูฟี่พระเอกของเรื่องอย่างราบคาบ โจรสลัดได้ยินแค่ชื่อก็ขนหัวลุกกันเป็นแถบๆ เพราะพี่แกเก่งจริง !!

2.โฮโรโฮโร (SHAMAN KING)

เด็กหนุ่มจากฮอกไกโด โฮโรโฮโร เองก็ถือว่าเป็นผู้ใช้พลังน้ำแข็งที่มีฝีมือระดับนึงเลยครับผม โดยเค้าใช้น้ำแข็งได้ก็เพราะพลังของวิญญาน โคโรโร่

3.ฮาคุ (NARUTO)

ฮาคุ ตัวละครชายหน้าหวาน หวานแค่ไหนน่ะเหรอ ก็หวานขนาดที่ นารูโตะ ยังเคยคิดว่าเป็นผู้หญิงซะอีก แถมเค้ายังเป็นคู่ปรับให้กับนารูโตะเป็นคนแรกหลังที่เค้าได้เป็น เกะนิน อย่างเต็มตัว เป็นผู้ที่มีขีดจำกัดสายเลือดของน้ำแข็ง

4.ฮิสึกายะ โทชิโร่ (BLEACH)

คนต่อไปเองก็เป็นที่รู้จักกันดีของใครหลายๆ คนอยู่แล้วกับคนที่เป็นถึงหัวหน้าหน่วย 10 ของ 13 หน่วยพิทักษ์ ฮิสึกายะ โทชิโร่ ชายตัวเล็กน่ารักแต่พลังไม่เล็กตามนะครับ ทุกศึกต่อสู้เค้าเองก็ใช้น้ำแข็ง แถมตอนปล่อย บังไค นี่บอกเลยว่าใครที่โดนเข้าไปหนาวไปถึงชาติหน้าแน่นอน

5.คุจิกิ ลูเคีย (BLEACH)

คุจิกิ ลูเคีย หญิงสาวที่ทำให้อิจิโกะเข้ามาสู่โลกของเหล่ายมทูตเองนั้นก็เป็นผู้ใช้น้ำแข็งเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะท่า บังไค ของเธอเรียกได้ว่าเป็นน้ำแข็งที่งดงามสุดๆ อีกด้วย

6.เกรย์ (FAIRYTAIL)

เกรย์ คู่ปรับตลอดกาลของ นัตสึ จากเรื่อง แฟรี่เทล เองก็ถือว่าเป็นผู้ใช้น้ำแข็งอีกคนนึงที่แฟนการ์ตูนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเค้าได้เรียนวิชาเวทย์น้ำแข็งมาจาก อุล อาจารย์ของเค้า แถมเค้ายังติดนิสัยชอบแก้ผ้าเพราะตอนฝึกอยู่นั้น อุล มักจะชอบสั่งให้เกรย์แก้ผ้าเพื่อที่จะได้ทนต่อความหนาวได้นั้นเอง

7.ลีออน (FAIRYTAIL)

ลีออน จากเรื่อง แฟรี่เทล เองก็นับว่าเป็นผู้ใช้น้ำแข็งที่เก่งกาจมากๆ อีกคนหนึ่ง แถมตัวเค้ายังเป็นศิษย์พี่ของ เกรย์ ถึงแรกๆ ตัวละครนี้จะถูกวางไว้เป็นตัวร้ายคู่ปรับกับเกรย์แต่ท้ายที่สุดสายใย ศิษย์พี่น้องก็ทำให้ทั้งคู่สนิทกันและช่วยเหลือกันต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้

8.โทโดโรกิ (MY HERO ACADEMAI)

โทโดโรกิ จากการ์ตูนเรื่อง My Hero Academia เองก็เป็นผู้ใช้น้ำแข็งเหมือนกันครับผม แต่ตัวละครนี้จะแตกต่างออกไปหน่อยเพราะนอกจากน้ำแข็งแล้วอีกครึ่งนึงของเค้าก็สามารถใช้ไฟได้เช่นกัน ฟังดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ใช่มั้ยล่ะครับ น้ำแข็งกับไฟ แต่พอมาอยู่รวมกันนั้นโหดมาก เล่นเอาซะ มิโดริยะ พระเอกของเรื่องแทบปางตายมาแล้วครั้งนึง


ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับบทความนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม จริงๆ แล้วตัวละครที่ใช้น้ำแข็งต่อสู้ในโลกของการ์ตูนยังมีอีกเยอะมากๆ ถ้าเพื่อนๆ มีตัวละครอื่นอยากแนะนำก็คอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้เลยนะครับผม ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้า

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส