[รีวิว] เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ : รวมพลคนคลั่งรักที่ดูเพลินจนลืมเวลา

Release Date

04/04/2020

ความยาว

12 ตอน (ตอนละ 22-23 นาที)

[รีวิว] เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ : รวมพลคนคลั่งรักที่ดูเพลินจนลืมเวลา
Our score
8.0

เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ

จุดเด่น

  1. เพิ่มสีสันให้แนวต่างโลกด้วยเกมจีบหนุ่ม เนื้อเรื่องจึงมีความสดใส ไม่จำเจ

จุดสังเกต

  1. ความคลุมเครือของพาร์ตดรามาที่ไปไม่สุด เนื่องจากพยายามรักษาความเฮฮาของเนื้อเรื่องไว้
  • บท

    8.0

  • โปรดักชัน

    8.0

  • การพากย์เสียง

    7.5

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.5

  • ความคุ้มค่าการรับชม

    8.0

เรื่องย่อ : ลูกสาวของดยุก คาตารีนา คลาเอส ได้ความทรงจำเมื่อชาติก่อนกลับคืนมา เพราะหัวกระแทกพื้น เธอจึงได้รู้ว่าที่นี่คือโลกของ ฟอร์จูน เลิฟเวอร์ เกมจีบหนุ่มที่เคยติดงอมแงมเมื่อชาติก่อน และตัวเธอเองก็คือคุณหนูตัวร้ายที่คอยขัดขวางความรักของนางเอกในเกม แถมบทสรุปของคุณหนูคนนี้ดันมีแค่สองทาง คือ ไม่ถูกเนรเทศก็ถูกฆ่าตาย!?

‘เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ’ หรือ ‘My Next Life as a Villainess: All Routes Lead to Doom!’ คือไลต์โนเวลและมังงะยอดนิยมของ อาจารย์ยามางูจิ ซาโตรุ (Yamaguchi Satoru) ซึ่งนับตั้งแต่ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2015 จนถึงปัจจุบัน มียอดตีพิมพ์รวมกว่า 4 ล้านเล่ม ด้วยความนิยมระดับนี้ ซิลเวอร์ ลิงก์ (SILVER LINK) สตูดิโอชื่อดังจึงไม่พลาดที่จะหยิบมาสร้างเป็นแอนิเมชัน โดยผู้ชมในประเทศไทยสามารถรับชมได้ผ่านช่องยูทูบของ Muse Thailand ผู้ถือลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ได้อัปโหลดให้ได้ดูกันมาจนถึงตอนที่ 9 แล้ว จากทั้งหมด 12 ตอน

คาตารีนา คลาเอส

แอนิเมชันแนวต่างโลกเรียกได้ว่าเป็นแนวยอดนิยมของแอนิเมชันยุคนี้ โดย ‘เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ’ จึงเพิ่มสีสันให้กับตัวเองด้วยการยำแนวต่างโลกเข้ากับเกมจีบหนุ่ม โดยบทสรุปของเกมแนวนี้จะมี 2 แบบคือ Happy End และ Bad End ซึ่ง คาตารีนา คุณหนูตัวร้ายที่คอยขัดขวางความรักของนางเอกในเกม กลับมีบทสรุปที่ไม่ว่าจะเป็นทางไหนก็แสนเศร้าทั้งสองทาง เธอจึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพาตัวเองไปสู่บทสรุปเหล่านั้น โดยเตรียมแผนการไว้มากมายตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งผูกมิตรกับตัวละครชายหญิง พยายามเปลี่ยนแปลงปมด้อยในใจของแต่ละคน ฝึกการใช้ดาบ ฝึกการใช้เวทมนตร์ (ด้วยการปลูกผัก?) ตลอดจนฝึกโยนงูปลอมใส่เจ้าชายคู่หมั้น แต่เหมือนจะไม่ได้ผลสักอย่าง การปลูกผักและทำไร่จึงเป็นสิ่งที่เธอมีความหวังมากที่สุด หากถูกเนรเทศขึ้นมาจริง ๆ (ปลูกผักกินได้ก็ไม่อดตายละนะ!)

เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ
Happy End ก็ต้องโดนเนรเทศ
เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ
Bad End ก็ต้องโดนฆ่าตาย
การมีทักษะปลูกผัก-ทำไร่ติดตัวไว้น่าจะปลอดภัยที่สุด

ด้วยความกลัวที่จะมีจุดจบแสนเศร้า ทำให้คาตารีนาแจกจ่ายความสดใสและมอบความรักให้กับทุก ๆ คน แม้จะไม่ใช่การกระทำที่เสแสร้ง แต่ด้วยความกลัวนี้ทำให้เธอมองไม่เห็นความรู้สึกที่คนอื่น ๆ มอบให้ตัวเอง จนเผลอทำร้ายจิตใจคนที่รักเธอไปหลายคน แต่ด้วยความคลั่งรักแล้วไม่ว่าคาตารีนาจะหัวทึบแค่ไหน (ตามที่ชาวคลั่งรักเรียกในใจ) พวกเขา (และพวกเธอ) ก็พร้อมยอมรอ (และแย่งชิง) ความรักมาจากคุณหนูตัวร้ายคนนี้ให้ได้

แม้แอนิเมชันเรื่องนี้จะเป็นแนวเลิฟคอเมดี้ที่เหมือนสงครามแย่งชิงความรักสุดฮา และรวมพลคนคลั่งรักเอาไว้คับคั่ง แต่เราจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นดรามาเบา ๆ จากการกระทำของคาตารีนาที่บอกชอบทุกคนอย่างพร่ำเพรื่อและง่ายดาย จนกลายเป็นว่าเผลอให้ความหวังกับใครหลาย ๆ คน โดยลืมคิดไปว่าความรู้สึกของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน (คนที่รู้สึกไปก่อนก็เจ็บกว่านั่นเอง) ยิ่งเพลงประกอบในช่วงท้ายก็ยิ่งตอกย้ำลงไปอีกว่า ความรักที่พูดออกมาโดยไม่คิดอาจเป็นพิษสำหรับใครบางคน

เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ My Next Life as a Villainess: All Routes Lead to Doom!

อีกหนึ่งดรามาที่เพิ่งโผล่มาในช่วงท้าย ๆ คือความสัมพันธ์ในชาติก่อนของคาตารีนาและอัตจัง เพื่อนสาวสายโอตาคุที่ชื่นชอบเกมจีบหนุ่มเหมือนกัน เมื่อคาตารีนาเสียชีวิตจากชาติก่อนในอุบัติเหตุ อัตจังรู้สึกใจสลายที่เพื่อนเพียงคนเดียวจากไป เธอจึงอธิษฐานว่าขอให้ชาติหน้าได้กลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าคำอธิษฐานนั้นสัมฤทธิ์ผล แต่อัตจังจะได้กลับมาเป็นเพื่อนหรือกลับมาเป็นคนรัก พวกเราก็ต้องลุ้นกันต่อไป ใครที่พายเรือให้คู่นี้ก็พยายามเข้านะ! (แต่คนเขียนพายเรือคู่อื่นนะ ฮา)

แม้กลิ่นดราม่าตัวหลังจะทำเอาใจหลายคนหวั่นไหว แต่ตลอด 9 ตอนที่ดูมาทุกอย่างยังอยู่ในจุดสมดุล ทั้งความฮาที่มาอย่างต่อเนื่อง เนื้อเรื่องที่กระชับ และดราม่าที่มาเรื่อย ๆ พอให้เปลี่ยนอารมณ์ตัดเลี่ยนกันบ้าง ถือว่าเป็นรสชาติที่กลมกล่อมให้เราได้ดูเพลิน ๆ แบบที่เผลอไม่นานก็จบตอนซะแล้ว ดังนั้นอีก 3 ตอนที่เหลือก็ขอให้ทุกคนร่วมลุ้นกันต่อไปว่าคุณหนูตัวร้ายของเรา (ที่ฮามากกว่าร้ายมาทั้งเรื่อง) จะมีบทสรุปแบบไหน

เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ My Next Life as a Villainess: All Routes Lead to Doom!
ภาพโปรโมตซีซันที่สอง เตรียมติดตามรับชมกันได้เลย!

และถือเป็นข่าวดีของแฟน ๆ ที่ติดตามแอนิเมชันเรื่องนี้ เพราะถึงแม้ว่า Muse Thailand ยังไม่ได้อัปโหลดจนครบทุกตอน แต่ ซิลเวอร์ ลิงก์ ได้ประกาศจัดทำซีซัน 2 ของ ‘เกิดใหม่เป็นนางร้ายจะเลือกทางไหนก็หายนะ’ แล้ว และมีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2021 นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส