เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นวัย 18 ปี ได้รับเกียรติบัตรจากหน่วยดับเพลิงเมือง คาโกชิม่า เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่และทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะบ้านกำลังไฟไหม้

เด็กหนุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า โอกะ คาวาสึ เขาเอ่ยชื่นชมอนิเมะเรื่อง Fire Force หรือชื่อไทย หน่วยผจญคนไฟลุก ที่ช่วยเขามีความรู้เกี่ยวกับการรับมือเหตุไฟไหม้

คาวาสึเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขากำลังเดินทางไปยังร้านสะดวกซื้อใน อุเอะฮงมาชิ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เขาสังเกตเห็นอะไรบางอย่างผิดปกติจากบ้านหลังนึงแถวนั้น เสาของบ้านไม้กำลังมีไฟติดอยู่ คาวาสึตั้งสติ ก่อนโทรแจ้ง 119 (เบอร์หน่วยดับเพลิงของประเทศญี่ปุ่น) หลังจากนั้นก็พยายามกดกริ่งและเคาะประตูเพื่อเรียกคนในบ้าน เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืน ประกอบกับเจ้าของบ้านเป็นหญิงอายุวัย 70 ปี อยู่ตามลำพัง พอเธอเปิดประตูออกมาเจอคาวาสึ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ช่วยกันดับไฟระงับเหตุเบื้องต้นก่อนหน่วยดับเพลิงจะมาถึง

Fire Force หรือ หน่วยผจญคนไฟลุก ผลงานเรื่องล่าสุดของ อัตสึชิ โอกูโบะ (Atsushi Ohkubo) เรื่องราวการต่อสู้ของหน่วยดับเพลิงพิเศษ ที่มีภารกิจในการสืบสวนปรากฎการณ์ร่างกายมนุษย์ติดไฟได้ และสืบหาเบื้องหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

Fire Force ฉบับหนังสือการ์ตูน สามารถหาอ่านได้จาก วิบูลย์กิจ ส่วนอนิเมะมีแล้ว 2 ซีซัน ชมได้ทาง AIS Play กับ Netflix

อ้างอิง อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส