เรียกว่ามาแรงจุดหยุดไม่อยู่จริง ๆ แม้ตัวซีรีส์ที่ญี่ปุ่นจะจบลงไปแล้ว กับดาบพิฆาตอสูรย่านเริงรมย์ ที่หลายคนซึ่งได้ดูแล้วต่างก็ชื่นชมในความสนุกกับการต่อสู้ รวมถึงเนื้อหาที่ดัดแปลงมาจากหนังสือได้เกินที่ใครหลายคนคาดเอาไว้ เรียกว่าคุ้มค่าทุกนาทีที่ดูจริง ๆ ขณะที่เสียงพากย์ไทยที่อาจจะมาช้ากว่าทางญี่ปุ่นแต่ก็ให้คุณภาพที่ดีไม่แพ้เสียงต้นฉบับ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราดูจบต้องรู้สึกชื่นชอบในเหล่าตัวละครพวกนี้จนอยากหาของมาสะสม ซึ่งบอกเลยว่าของสะสมจากการ์ตูนเรื่องนี้นั้นมีเยอะถึงเยอะมาก ๆ จนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นในบรรดาของสะสมก็ต้องมีของแปลก ๆ ที่น่าสนใจกว่าชิ้นอื่น ๆ อยู่ด้วย เมื่อเป็นแบบนั้นเราเลยไปค้นหาของสะสมแปลก ๆ น่าสนใจจากเรื่องดาบพิฆาตอสูรมานำเสนอ เพื่อว่าใครสนใจจะได้ไปหามาสะสมกันได้ จะมีของสะสมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

Nezuko Popcorn Bucket

Nezuko Popcorn Bucket

เริ่มต้นของชิ้นแรกกับถังใส่ ‘Popcorn’ ที่หลายคนชอบสะสมกัน เพราะในยุคนี้ค่ายโรงภาพยนตร์หลาย ๆ ที่ก็เริ่มหันมาสนใจทำตลาดกับถังเหล่านี้มากขึ้น แต่ความพิเศษของ ‘Nezuko Popcorn Bucket’ นี้คือความละเอียดของตัวงานที่ทำออกมาได้น่ารัก และมีขนาดเท่าถัง ‘Popcorn’ ในภาพยนตร์ที่เอามาวางคู่กันได้อย่างลงตัว ตัวถังมาพร้อมสายสะพายและตัวของน้อง เนซึโกะ (Nezuko) ขนาดย่อส่วนที่กำลังออกมาจากกล่องแบบเดียวกับในการ์ตูน ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็น่ารักจนหลายคนอยากได้เป็นเจ้าของ ซึ่งใครที่อยากได้ก็ต้องบินไปที่ ‘Universal Studios’ หรือสั่งซื้อตามร้านที่รับเข้ามา ส่วนราคาก็แล้วแต่ละที่จำหน่าย บอกเลยว่าใครเป็นแฟนดาบพิฆาตอสูรต้องมี

Nezuko Popcorn Bucket

Proplica Nichirin Tou

Proplica Nichirin Tou

เมื่อพูดถึงเรื่องดาบพิฆาตอสูรแล้ว จะขาดของสะสมที่เกี่ยวกับดาบไปได้อย่างไร แต่ถ้าใครที่อยู่ในวงการของเล่น จะทราบดีว่าของสะสมที่เกี่ยวดาบในเรื่องนี้มีออกมาเยอะมาก แต่ก็มีดาบที่พิเศษกว่าดาบอื่น ๆ อย่าง ‘Proplica Nichirin Tou’ ขนาด 1.1 ที่เทียบเท่าของจริงในการ์ตูน ที่มีความยาวประมาณ 880 มม. ส่วนใบมีดสีดำก็ทำจากโลหะไดแคสต์และพลาสติก ABS ที่ดูแล้วเหมือนดาบจริงมาก ๆ และนอกจากตัวดาบที่สวยสมจริงจนเอามาตั้งโชว์ได้แล้ว ยังมีลูกเล่นเสียงต่าง ๆ ตามในการ์ตูนอีกว่า 70 แบบ ตัวของเล่นเริ่มทำดาบของตัวละครหลักและรองออกมาเรื่อย ๆ ใครชอบตัวละครคนไหนก็รอซื้อกันได้เลย

Proplica Nichirin Tou

Nendoroid Demon Slayer Kimetsu no Yaiba

Nendoroid Demon Slayer Kimetsu no Yaiba

คราวนี้มาดูของสะสมที่สาว ๆ น่าจะสนใจกันบ้าง กับตุ๊กตา ‘Nendoroid’ ที่หยิบการ์ตูนดัง ๆ มาทำเป็นของเล่นมากมาย จนมาถึงเรื่องดาบพิฆาตอสูรก็ไม่พลาดที่จะมีในชื่อชุด ‘Nendoroid Demon Slayer Kimetsu no Yaiba’ ที่สำหรับคนไม่รู้จักซีรีส์นี้จะเป็นตุ๊กตาแนว ‘SD’ ขนาดเล็ก ที่สามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนเพื่อจัดท่าทางต่าง ๆ ได้ตามการ์ตูน ที่ทำออกมาได้น่ารักน่าสะสม ซึ่งในซีรีส์ ‘Demon Slayer Kimetsu no Yaiba’ ก็มีตัวเอกตัวรองออกมาครบชุด ใครที่คิดจะเก็บแบบจริงจังบอกเลยว่าเตรียมกระเป๋าฉีกแน่นอน

Nendoroid Demon Slayer Kimetsu no Yaiba

Demon slayer kimetsu no yaiba collectible cards set

Demon slayer kimetsu no yaiba collectible cards set

หรือถ้าคุณชอบการสะสมการ์ดที่มีรูปภาพสวย ๆ เราก็มี ‘Demon slayer kimetsu no yaiba collectible cards set’ มานำเสนอ ซึ่งความพิเศษของการ์ดเหล่านี้มีทั้งรูปจากในการ์ตูน และแบบภาพวาดที่เราเห็นตามหนังสือในสื่อทั่วไป รวมถึงภาพวาดแบบพิเศษที่มาจากลายเส้นของอาจารย์เข้ โคโยฮารุ โกโตเกะ (Koyoharu Gotouge ) เอามาผลิตเป็นการ์ดให้เราได้สะสมกัน ใครที่ชอบเก็บการ์ดไม่ควรพลาด การ์ดทุกใบถูกออกแบบมาอย่างดีและสวยงามทุกใบ แต่ตอนซื้อก็ดูดี ๆ ว่าเป็นของแท้ถูกลิขสิทธิ์รึไม่ (ตัวการ์ดผิดลิขสิทธิ์ถูกทำออกมามากมาย) โดยการ์ดของแท้บางใบมีมูลค่าเอามาขายหรือเก็บไว้รับรองว่าชุดสะสมการ์ดของคุณต้องทรงคุณค่ากว่าของผิดลิขสิทธิ์แน่นอน

Demon slayer kimetsu no yaiba collectible cards set

Figuarts ZERO Kimetsu no Yaiba

Figuarts ZERO Kimetsu no Yaiba

ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในวงการของเล่นของสะสม คุณต้องรู้จักของสะสมที่เรียกว่างานปั้น ที่จะเป็นการจำลองฉากของการ์ตูนมาทำเป็นงานปั้นที่มีรายละเอียดสวยงามสมจริง แถมมีขนาดใหญ่ที่เอามาตั้งโชว์ดึงดูดสายตาทุกคนที่เห็นได้ แต่ด้วยราคาที่แพงมาก ๆ แถมขนาดก็ใหญ่เกินพื้นที่เก็บของหลาย ๆ คน ทางผู้ผลิตของสะสมจึงมีการผลิตงานปั้นแบบเล็กขึ้นมา ที่เรียกว่า ‘Figuarts ZERO Kimetsu no Yaiba’ ที่จะเป็นการจำลองฉากของตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องดาบพิฆาตอสูรมาให้นักสะสมที่ไม่ต้องการตัวใหญ่พื้นที่เยอะ หรือราคาเกินจับต้องได้หามาสะสม ซึ่งตัวสินค้าถูกทำออกมาหลายตัวละคร กับการจัดท่าสวย ๆ เหมือนในการ์ตูนที่เราเคยอ่านเคยดู ที่บางตัวสามารถเอามาวางคู่กันจนเป็นฉากต่อสู้ได้เลยก็มี ใครสนใจก็ไปตามหามาตั้งโชว์กันได้ บอกเลยว่างานดีเทียบเท่างานปั้นขนาดใหญ่ ๆ ได้เลย

Figuarts ZERO Kimetsu no Yaiba

Demon Slayer Kimetsu no Yaiba Inosuke Piggy Bank

Demon Slayer Kimetsu no Yaiba Inosuke Piggy Bank

ถ้าที่นำเสนอมาทั้งหมดยังไม่ถูกใจสายสะสม เราก็มีของแปลกเอาใจคนที่ชอบพี่หมูสุดล่ำ อิโนะสุเกะ (Inosuke) มาให้คุณได้ไปหาไว้ในครอบครอง กับ ‘Demon Slayer Kimetsu no Yaiba Inosuke Piggy Bank’ หรือแปลสั้น ๆ ก็คือกระปุกออมสินหน้ากากท่านเจ้าป่าของอิโนสุเกะ ที่ความพิเศษของกระปุกชิ้นนี้คือการหยอดเหรียญลงไปได้ผ่านจมูกหมู ที่สามารถในเหรียญได้ทั้งทางฝั่งซ้ายรึขวาตามแต่ที่คุณต้องการ แต่เห็นแบบนี้ตัวหัวผลิตจำนวนจำกัดค่อนข้างหายาก แถมราคาไม่ใช่ถูก ๆ ใครอยากได้ของแปลกก็ไปหามาเก็บไว้ในตู้โชว์ได้เลย

Demon Slayer Kimetsu no Yaiba Inosuke Piggy Bank

Kimetsu no Yaiba Figure Demon Series Vol.5 Muzan Kibutsuji

Kimetsu no Yaiba Figure Demon Series Vol.5 Muzan Kibutsuji

ในยุคที่ของสะสมสามารถหาซื้อได้ง่าย ตัวงานมีคุณภาพของแท้ราคาไม่แพงแบบในอดีต เราจึงได้เห็นของสะสมออกมามากมาย ยิ่งถ้าเป็นตัวละครชื่อดังหรือการ์ตูนที่ได้รับความนิยม เราก็จะเห็นของเล่นที่เรียกว่าตัว ‘Figure’ จากตู้คีบของญี่ปุ่นออกมามากมาย ซึ่งน้อยครั้งมากที่ทางผู้ผลิต ‘Figure’ จะเอาตัวละครรอง ๆ หรือตัวประกอบที่ไม่ค่อยเด่นทำออกมาขาย แต่ถ้าเราไปค้นหาดี ๆ ก็จะมีอยู่เช่นกันอย่างซีรีส์ ‘Kimetsu no Yaiba Figure Demon Series Vol.5 Muzan Kibutsuji’ ที่เป็นการนำตัวละคร มูซัง คิบุทสึจิ (Muzan Kibutsuji) ในร่างต่าง ๆ ออกมาวางขาย ซึ่งตัวที่เราอยากแนะนำให้เก็บคือร่างผู้หญิงที่อยู่ใน Vol.5 ที่ทำออกมาสวยงามน่าสะสม หรือจะเป็นร่างสวมชุดสูทที่เราเรียกว่าชุด ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) หรือจะเป็นทามาโยะ (Tamayo) อสูรผู้น่าสงสารที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องช่วงท้ายก็มีให้สะสม ใครเบื่อตัวละครหลักกับเหล่าเสาหลักก็มาตามเก็บได้เลย

Kimetsu no Yaiba Figure Demon Series Vol.5 Muzan Kibutsuji

Kimetsu no Yaiba x ATMOS UBIQ

Kimetsu no Yaiba x ATMOS UBIQ

ปิดท้ายกับของสะสมที่หลายคนน่าจะอยากได้มาเก็บ กับรองเท้า ‘Kimetsu no Yaiba x ATMOS UBIQ’ แบรนด์รองเท้าชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ทำรองเท้าลายพิเศษจากเสื้อคลุมของเหล่าตัวละครหลักในเรื่องดาบพิฆาตอสูร ที่พอเห็นแล้วก็ทราบทันทีว่ารองเท้าลายนี้มาจากตัวละครคนไหนในเรื่อง แต่น่าเสียดายที่ตัวรองเท้าผลิตมาแค่ 6 ลายเท่านั้น ใครชื่นชอบการสะสมรองเท้า หรือต้องการซื้อมาใส่เดินเล่นอวดใคร ๆ ก็ไปจัดกันได้ ตอนซื้อก็ดูดี ๆ ด้วยว่าเป็นของแท้ถูกลิขสิทธิ์ไหม เพราะของเลียนแบบทำออกมาเยอะมาก ๆ ยังไงก็ระวังให้ดี

Kimetsu no Yaiba x ATMOS UBIQ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับของสะสมในเรื่องดาบพิฆาตอสูรที่เราเอามานำเสนอ โดยทุกชิ้นนั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของทั่วไป ซึ่งเราต้องขอย้ำอีกครั้งว่าก่อนซื้อก็เช็คราคาและดูสินค้าให้ดีว่าเป็นของแท้ถูกลิขสิทธิ์รึไม่ เพราะของที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์มักจะเป็นงานที่ไม่ได้คุณภาพแม้จะราคาถูกกว่าก็ตาม ไหน ๆ ก็เก็บสะสมทั้งทีก็จ่ายแบบให้ได้ของดี ๆ ไปเลย เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เจ้าของสินค้าผลิตของดี ๆ ออกมาให้เราสะสมอีกเรื่อย ๆ ส่วนใครที่มีของสะสมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ หรือจะชี้แหล่งซื้อก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรในวงการเกมการ์ตูนก็ติดตามกันได้ที่นี่เดียว รับรองไม่พลาดทุกข่าวสารแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส