โลกเปลี่ยนความคิดคนเปลี่ยน เมื่อคำว่า ‘การไม่ระบุเพศ’ (Gender Neutral) และ ‘การไร้เพศ’ (Genderless) ได้รับแรงผลักดันในแวดวงที่ก้าวหน้าไปทั่วโลก ตั้งแต่ภาษาไปจนถึงกีฬาและห้องน้ำ ผู้ผลิตชุดชั้นในชื่อดังชาวญี่ปุ่นจึงได้สร้างความฮือฮาให้กับการตลาดชุดชั้น และต้องบอกว่าผลตอบรับนั้นดีเกินคาดเมื่อวาโก้ (wacoal) แบรนด์ชุุดชั้นในชื่อดังผลิตกางเกงบ็อกเซอร์ลายลูกไม้สำหรับผู้ชายเมื่อปลายปีที่แล้ว

ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าวาโก้นั้นเป็นแบรนด์ชุดชั้นในสำหรับสุภาพสตรีเป็นหลัก แล้ววางขายกางเกงบ็อกเซอร์ลายลูกไม้สำหรับผู้ชายกลับได้รับความสนใจจากนักชอปหลายคน ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบและสนใจในความเซ็กซี่ของกางเกงบ็อกเซอร์ลายลูกไม้

รูปภาพจาก wacoal

โดยกางเกงบ็อกเซอร์ลายลูกไม้มีราคา 3,960 เยน หรือราว ๆ 1,000 บาท มีจำหน่ายในร้านค้าห้าสี ได้แก่ แดง ดำ น้ำเงิน น้ำตาล และฟ้าอ่อน สามารถสั่งซื้อสีอื่น ๆ ทางออนไลน์ได้

แม้ว่าชุดชั้นในสตรีจะมีหลายประเภทและหลายรูปร่าง แต่ชุดชั้นในของผู้ชายก็มีทางเลือกเพียงไม่กี่แบบเท่านั้น เช่น ขอบเอวสีต่าง ๆ  ฉันต้องการสร้างชุดชั้นในที่ผู้คนสามารถเลือกเพื่อแสดงความรู้สึกแฟชั่นของตัวเองได้”

อากิระ มิโซกุจิ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Wacoal กล่าว

การพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความอุตสาหะ เนื่องจากไม่มีสิ่งใดเหมือนในตลาด บริษัทได้เปิดจองล่วงหน้าในเว็บไซต์ Crowdfunding Makuake ในเดือนตุลาคม 2021 โดยมีเป้าหมายขายมูลค่า 300,000 เยน แต่ผลตอบรับนั้นเกินคาดมีผู้คนกว่า 700 คนทำการซื้อมากกว่า 3.2 ล้านเยนเลยทีเดียว

เมื่อการขายเริ่มขึ้นที่อิเซตัน ชินจูกุ และร้านค้าอื่น ๆ อีก 3 แห่ง รวมทั้งทางออนไลน์ ทีแรกบริษัทได้คาดการณ์ไว้ว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 3 เดือน แต่เพียง 10 วันกลับขายหมดเกลี้ยง เพราะเหตุนี้จึงเพิ่มการผลิตเพิ่มในเดือนเมษายน แต่ก็ขายหมดอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ที่สำคัญคือขายดีสำหรับกลุ่มคนอายุ 40-50

โดย 2 สีใหม่จะวางจำหน่ายในต้นเดือนกรกฎาคม และการผลิตที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะเริ่มในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาการขาดแคลน “ความสวยงามของลูกไม้ล้วนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้หญิงหรือผู้ชาย” มิโซกุจิกล่าว 

ที่มา nikkei asia, Store wacoal

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส