‘แมตต์ เบอร์รี’ (Matt Berry) พ่อของวัยรุ่นสาว ‘ซีเอร่า เบอร์รี’ (Ciara Berry) อายุ 13 ปี ได้เผยว่าลูกของตนถูกแจ้งจับข้อหาเหยียดศาสนา เพียงแค่เธอร้องเพลงคริสต์มาสกับเพื่อน ๆ ระหว่างเดินไปโรงเรียน ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าผู้ที่แจ้งความน่าจะเป็น ‘Jehovah Witness’ หรือ ‘พยานพระยะโฮวา’ แล้วได้ยินเพลงที่เธอร้องเป็นอย่างอื่น เลยได้แจ้งความเด็ก ๆ กับทางตำรวจ West Yorkshire หลังจากนั้น

‘แมตต์ เบอร์รี’ (Matt Berry) และ ‘ซีเอร่า เบอร์รี’ (Ciara Berry)

คุณพ่อเบอร์รียังได้เผยว่า ลูกสาวและเพื่อน ๆ ของเธอได้ทราบเรื่องนี้จากภรรยาของผู้ที่เข้าแจ้งความว่า “พวกเราได้แจ้งตำรวจจับพวกเธอแล้ว” ซึ่งเบอร์รีได้เผยความรู้สึกต่อเหตุการณ์นี้กับสื่อ Yorkshire Live ว่า “พวกเขาเสียเวลาไม่ใช่เหตุเลย เด็ก ๆ แค่เดินร้องเพลงคริสต์มาส แล้วสามีเธอแค่ดันเดินผ่านเท่านั้นเอง ไม่เข้าใจว่าเขาจะเข้าไปขู่พวกเด็ก ๆ ด้วยตำรวจให้มันเป็นเรื่องใหญ่ทำไม?”

ในเวลาต่อมา หลังจากลูกสาวของเบอร์รีได้กลับบ้านแล้วเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เจ้าตัวฟัง ก็ได้โทรไปเช็กกับสถานีตำรวจ West Yorkshire ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ส่งเรื่องแจ้งความกลับกับทางตำรวจเป็นที่เรียบร้อย เพราะอีกฝั่งได้เข้ามาแจ้งความเด็ก ๆ ข้อหา ‘เหยียดศาสนา’ ก่อนหน้านี้จริง ๆ

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางสื่อ YorkShire Live ยังตามรายละเอียดจากทางตำรวจในท้องที่อยู่ ซึ่งก็ต้องติดตามดูว่าจะจบกันได้ดีหรือไม่

ที่มา YorkShire Live

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส