หลังจากวางขายไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ในที่สุดก็ถึงเวลาของประเทศไทยแล้วกับ ECHOLAC (แอ็คโคแลค) แบรนด์กระเป๋าเดินทางลุคพรีเมียม ตอบโจทย์คนรุ่นใหมที่หลงใหลแฟชัน จากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 โดยมีบริษัทบลูไล้ท์ อุตสาหกรรมจำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

โดยงานเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นที่สยามพารากอนในชื่อ ‘ECHOLAC fashion Show & Press Conference 2023’ ในงานก็มีการเดินแฟชันโชว์โดยนายแบบ, นางแบบหลากหลายเชื้อชาติเพื่อสื่อสารสไตล์ที่แตกต่างกันภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Born This Way’ บอกเล่าความเป็นมาของแบรนด์แอ็คโคแลค แต่ไฮไลต์อยู่ที่การเดินแบบของ ‘ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์’ นักแสดง-นายแบบ-นักร้อง ชาวไทยที่เพิ่งกลับมาจากเกาหลีได้ไม่นาน เรียกเสียงกรี๊ดของแฟนคลับทั่วงานเป็นอย่างมาก

เสร็จสิ้นจากแฟชันโชว์เป็นช่วงของการแชร์ประสบการณ์ใช้จริงจาก ‘พี่หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ พิธีกรไอทีชื่อดัง และ ‘มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์’ นักร้องนักแสดงหญิง รวมทั้ง ยอร์ช ยงศิลป์ด้วย

โดย ‘ยอร์ช ยงศิลป์’ พูดถึง แอ็คโคแลคคอลเล็กชัน CELESTRA (เซเลสตร้า) ที่เจ้าตัวใช้ว่าเป็นกระเป๋าเดินทางที่ดีไซน์สวย โดดเด่น จำง่าย เวลาต้องรับกระเป๋าหาได้ง่ายมาก ที่สำคัญตัวยอร์ชเป็นคนเดินทางบ่อยไม่ว่าจะไปญี่ปุ่น, เกาหลี หากเทียบกับกระเป๋าเดินทางอื่น ๆ ที่เวลาใส่ของเยอะ ๆ แล้วถือลากมักจะเจอปัญหาล้อไม่มั่นคง แต่กับ แอ็คโคแลคนี่เดินลากได้อย่างสบายใจ

ด้าน ‘มุก วรนิษฐ์’ เป็นตัวแทนของ แอ็คโคแลคคอลเล็กชัน DYNASTY (ไดนาสตี้) พูดถึงกระเป๋าเดินทางคอลนี้ว่าสวยมาก น่าจะถูกใจสาว ๆ โดยเฉพาะสีขาว ชมพู ดูเรียบหรู แต่ที่ชอบมากคือล้อของ แอ็คโคแลคไดนาสตี้นั้นล็อกได้สนิทมาก เวลาหยุดยืนถ่ายรูป หรือหยุดยืนรอต่าง ๆ สะดวกมากไม่ต้องคอยพะวงว่ากระเป๋าจะเคลื่อนไปมา

ปิดท้ายด้วย ‘พี่หนุ่ย พงศ์สุข’ พูดถึงแอ็คโคแลคคอลเล็กชัน Shogun (โชกุน) ที่ชื่นชอบในความมั่นคงแข็งแรงของคอลเล็กชันนี้มาก ๆ ไม่ว่าจะสายจับหนัง หรือมุมกระเป๋าที่เป็นมุมตัดเคลือบด้วยเหล็ก ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวกระเป๋าอีก และอีกเรื่องที่ชวนประทับใจคือกระเป๋าแอ็คโคแลคได้มาตรฐาน TSA Lock (Transportation Security Administration) จากอเมริกา ช่วยให้เราเดินทางไปทุกประเทศได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้ในงานยังมีการจัด Mini Exhibition โชว์กระเป๋าทั้ง 3 คอลเลคชันที่วางขายในไทยด้วยไม่ว่าจะเป็น

  • SHOGUN คอลเลคชั่นที่สะท้อนคอนเซ็ปต์ “EAST MEET WEST” อย่างแท้จริง ตัวกระเป๋าผลิตโดยใช้โพลีคาร์บอเนตจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวัสดุที่ดีที่สุดผ่านกระบวนการผลิตพิเศษทำให้มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรง
  • DYNASTY คอลเล็กชันที่แสดงออกถึงสมดุลระหว่างความหรูหราสง่างาม มาพร้อมกับคุณภาพของวัสดุโพลีคาร์บอเนต 100% ของ Bayer ประเทศเยอรมนี ผิวกระเป๋าเคลือบพิเศษป้องกันรอยขีดข่วนได้มากกว่าผิวปกติทั่วไป
  • CELESTRA เป็นคอลเลคชั่นที่ครองอันดับขายดีที่สุด ด้วยการออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน ฝากระเป๋าเปิดด้านหน้ามีขนาดใหญ่ หยิบของได้ง่าย พร้อมซิปขยายเพิ่มพื้นที่ภายในจุสัมภาระได้มากขึ้น ขนาด 20″ ฝาเปิดด้านหน้ามีช่องใส่แล็ปท็อป พร้อมช่องเสียบสาย USB ต่อ Power Bank ซึ่งทีมออกแบบพัฒนาได้ต่อยอดกระเป๋าคอลเล็กชันนี้ออกมาหลากหลายรุ่น ได้แก่ CELESTRA frame, CELESTRA Pilot, CELESTRA XA และ CELESTRA Trunk plus 

ปัจจุบัน ECHOLAC มีช็อปดังนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามทาคาชิมายะ, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว และ เซ็นทรัลบางนา หรือติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ เฟซบุ๊ก Echolac Thailand และ อินสตาแกรม Echolac Thailand หรือ ไลน์ @echolac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส