เส้นทางกว่าจะมีวันนี้ BNK48 The Campus นับหนึ่งให้ถึงสิบ จากวันประกาศรับสมัครน้องๆ รุ่นหนึ่ง  Audition BNK48 1st .. 59 สู่รอบ Final Audition .. 59 งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก BNK48 The Debut 1st 2 มิ.. 60 Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า EmQuartier

ประกาศผล 30 คน แรก BNK48 1st

Play video

เปิดตัวเพลงแรก Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ) จนกระทั้งได้ถูกนำไปเป็นเพลงประกอบ ซีรี่ส์ ”Shoot! I Love You ปิ้ว! ยิงปิ๊งเธอวางจำหน่าย CD BNK48 Debut Single Aitakatta อยากจะได้พบเธอ ก.. 60 ผ่านช่องทางเว็บไซด์ http://www.bnk48.com และแน่นอนเพลงที่ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของวงก็คือ ซิงเกิลที่สอง Single Koisuru Fortune Cookie (คุกกี้เสี่ยงทาย) จากที่ในช่วงแรกมีเพียงโอตะที่ติดตามจำนวนไม่มากนัก แต่มาเพลงนี้ดังจนฉุดไม่อยู่มาจนถึงวันนี้ ออกงานอีเว้นท์ไม่เว้นแต่ล่ะวัน สื่อมวลชนรุมขอสัมภาษณ์กันชนิดจัดคิวกันไม่ทัน และที่เล่ามาทั้งหมดนี่แค่เพียงส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นที่ยังอีกยาวไกลของ BNK48

MV Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ) BNK48 Ost. “Shoot! I Love You ปิ้ว! ยิงปิ๊งเธอ

Play video

 

MV Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย

Play video

มาว่าด้วยเรื่อง BNK48 The Campus กันต่อ พื้นที่บริเวณชั้น 4 The Mall บางกะปิ ประกอบไปด้วย Theater, cafe (จำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม), Shop (จำหน่ายสินค้าที่ระลึก) จากแต่เดิมที่มีกำหนดจะเปิดทำการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 61 ที่ผ่านมา จนเวลาล่วงเลยมาเปิดอย่างเป็นทางการได้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 61 โดยจัดให้มีรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 26 เม.. 61 สำหรับแขก VIP และสื่อมวลชน 5 – 6 .. 61 รอบแรกสำหรับ founder member 1,000 ท่าน แบ่งเป็น 3 รอบ วันเสาร์ที่ 5 .. สองรอบ เวลา 13:00. และเวลา 17:00 . วันอาทิตย์ที่ 6 .. 61 มีรอบเดียว เวลา 17:00 . แล้วเมื่อวันที่ 7 .. ที่ผ่านมา หน้าเพจอย่างเป็นทางการ BNK48 ก็ได้ประกาศวันแสดงรอบวันที่ 12 – 13 .. 2561 อย่างเป็นทางการพร้อมแนะนำขั้นตอนการลงสิทธิ์สุ่มเพื่อเข้าชมโดยเปิดให้ลงสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ http://ticket.bnk48.com

ด้วยจำนวนที่นั่งจำกัดเพียง 350 ที่นั่ง/รอบ การแสดงบนเวทีที่ยกระดับสูงจากพื้นไม่มากนัก ทำให้ในทุกความเคลื่อนไหว สีหน้า ความรู้สึก ทุกการแสดงออกสื่ออารมณ์ของน้องๆ สามารถส่งทุกความรู้สึกตรงลึกถึงในทุกที่นั่งได้แบบเบอร์สุด และนอกจากที่จะมาชมการแสดงของน้องๆ แล้ว สำหรับ founder member ก็ยังสามารถแจ้งความจำนงถ่าย เชกิ กับน้องได้ด้วย (ถ่ายภาพคู่กับเมมเบอร์ด้วยโพลาลอย) ทั้งนี้ก็ขึ้นกับว่าน้องเมมเบอร์ที่ต้องการจะได้ด้วย ต้องอยู่ในรอบการแสดงนี้เท่านั้นนะ เล่ากันมาพอประมาณ มาอ่านความรู้สึกของผู้ที่เป็น founder member ที่ได้เข้าชมการแสดง และแน่นอน ได้ถ่ายภาพ เชกิ กับน้อง BNK48 กันแล้ว ฟินขนาดไหน ไปสัมผัสกัน

ภาพเชกิ ของน้องเพชร & กัปตัน เฌอปราง

ความรู้สึกจากน้องเพชร

ก่อนหน้านี้ผมกดบัตรฟาวเดอร์เมมเบอร์เพราะคำพูดของพี่คนหนึ่ง (ไม่ขอออกชื่อเพราะพี่เขาแอบแฟนซื้อครับ) พี่เขาบอกว่า เฌอเป็นคนที่มีความฝันคือเป็นนักวิทยาศาสตร์ เราไม่รู้เลยว่าเฌอจะแกรดออกไปทำตามความฝันเมื่อไร แล้วเราจะเสียใจมั้ยที่ไม่ได้สนับสนุนเฌออย่างเต็มที่ มันทำให้ผมเริ่มคิดว่าถ้าผมไม่กดแล้วจะเสียใจทีหลังรึเปล่า ถ้ากดไปเราอาจจะต้องประหยัดอีกหน่อยเอง จนสุดท้ายผมก็ซื้อบัตรฟาวเดอร์

น่าแปลกนะครับ ผมไม่ได้หวั่นอะไรเลยตอนที่มีประกาศเลื่อนวันรับของหรือวันเปิด 5555 จนสุดท้ายวันรับบ็อกเซ็ตฟาวเดอร์ ผมโอเคมากนะครับ ยิ่งได้รูปพร้อมลายเซ็นต์มานี่ผมพอใจมากเลยนะครับ มาถึงการแสดงรอบปฐมทัศน์ของฟาวเดอร์เมมเบอร์ ผมชอบนะครับ การแสดง การ mc  การเต้น การร้องของพวกเธอดีขึ้นมากๆ จากวันแรกที่ผมได้เห็นพวกเธอ ยิ่งพอเพลง sakura no hanabiratachi ขึ้นมาน้ำตาผมมันไหลออกมาแบบไม่รู้ตัวเลยครับ แบบมันมีความรู้สึกว่า พวกเธอมาได้ถึงจุดนี้แล้วเหรอ เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ยังงงๆ เหรอหราเด๋อๆ ด๋าๆ เต้นไม่เก่งมาก ร้องเพลงก็ยังเพี้ยนตอนนั้น พวกเธอมาได้ถึงจุดๆ นี้แล้วเหรอเนี่ย

ไม่รู้สิครับ มันอาจจะเหมือนที่อรบอกในเธียร์เตอร์ว่า เหมือนผู้ปกครองมาดูลูกแสดงงานโรงเรียนก็ได้นะครับ ผมยังไม่รู้หรอกว่ามีลูกมันรู้สึกยังไงเพราะไม่เคยมี 5555 แต่ความรู้สึกที่เห็นคนใครสักคนที่เราสนับสนุนตั้งแต่แรกๆ เติบโตและประสบความสำเร็จน่าจะเป็นแบบวันนี้แหละครับ ส่วนเรื่องเชกิไม่คิดว่าจะใกล้ขนาดนี้ครับ 555 จะเก็บไว้อย่างดีเลยครับทั้งรูปเชกิและความทรงจำวันนี้จะไม่หายไปไหนแน่นอนครับ

ภาพเชกิ ของน้อง 1 ในโอตะ & กัปตัน เฌอปราง

จากน้อง 1 ในโอตะ

รู้สึกอย่างไร เมื่อได้ดูเธียเตอร์ ในรอบ ปฐมทัศน์ของผู้ถือบัตร ฟาวเดอร์เมมเบอร์

ก็คงต้องยอมรับว่า ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบัตรฟาวเดอร์เมมเบอร์ ก็ไม่ได้ ซื้อเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดให้ซื้อ แต่ได้คิดแล้ว คิดอีกจนเวลาผ่านไปแล้ว 1 เดือนครึ่ง ถึงได้ตัดสินใจที่จะซื้อ ส่วนเหตุผลที่ซื้อนั้น ก็หลายๆเหตุผลแต่ก็คงขอไม่ตอบนะคะ ขอให้เรารู้ว่าตัวเองซื้อเพราะอะไรก็พอแล้ว

ส่วนในวันเธียเตอร์ที่ไปดูนั้น ก็ลุ้นอีกเช่นกันว่าจะยังทันกับการได้สุ่มอยู่ในจำนวนจำกัดของเลดี้โซนหรือไม่ ก็ต้องไป ให้ก่อนเวลาที่จะสุ่มบัตร และเมื่อไปถึง กับการสุ่ม ก็ยังถือว่า เราโชคดี ที่ได้นั่งแถวหน้าๆ และเมื่อเข้าไปนั่งในเธียเตอร์ครั้งแรก ได้เห็น พื้นที่ไม่ได้กว้างมากนักแต่ก็เหมาะสมกับการเป็นโรงละครเพื่อพบเจอกับแฟนๆ และก็ยังคงมีเนื้อที่ให้รู้สึกสบายๆ อบอุ่น

ก่อนการแสดงจะเริ่ม ก็มีปัญ กัปตันทีม BIII (อ่านว่า บีทรี) ออกมาประกาศกฏและกติกาในการรับชมการแสดง เราในฐานะคนที่เรียกได้ว่าตามน้องๆ ตั้งแต่แรกๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นอีกความสำเร็จของน้องๆ หรืออาจจะเรียกได้ว่า เหมือนได้ดูลูกสาวประสบความสำเร็จ ที่ในที่สุด ก็ได้มีเธียเตอร์ไว้พบเจอกับแฟนๆ และรู้สึกภูมิใจในตัวน้องๆ ทุกๆ คน ทุกๆ สมาชิกทั้ง 26 คน เพราะต้องบอกว่า เรามาตามน้องตั้งแต่ไม่มีใครรู้จักวงๆ นี้ และจนกระทั้งวันนี้ เกือบทุกๆ คนรู้จักน้องๆ แล้ว สำหรับเราอาจจะเรียกได้ว่าเป็นแฟนคลับช่วงแรกๆ ก็ได้ ก็รู้สึกดีใจและตื้นตันกับสิ่งที่จะได้รับชมน้องๆ ในรอบการแสดงวันนี้เป็นอย่างมาก

และเมื่อการแสดงเริ่มต้นขึ้น ก็รู้สึกว่าคุ้มแล้วนะ ที่ตัดสินใจซื้อบัตรฟาวเดอร์มา คุ้มจริงๆที่ได้เห็นน้องๆ เดินตามความฝันของตัวเองได้เห็นน้องๆพยายาม ได้เห็นโชว์ที่ทุกคนตั้งใจแสดงออกมาจากใจเพื่อมอบให้กับคนดูทุกๆ คน จากวันแรกที่โรดโชว์ จนกระทั้งมีเธียเตอร์ เราได้เห็นทุกๆพัฒนาการของน้องๆ ทุกคนแล้วรู้สึก ภาคภูมิใจที่น้องๆ ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีมากๆรวมถึงน้องๆที่กำลังรอโอกาสที่จะได้ขึ้นเธียเตอร์

ถ้าถามถึงคนที่ตัวเองชอบที่สุดหรือเรียกว่า คามิโอชิ ก็คงเป็น เฌอปราง อารีกุลย์ ใช่ค่ะ เฌอคือ ที่สุดที่เราเลือกคามิเขา และวันนั้นก็ยังโชคดีอีกเช่นกันที่สุ่มบัตรแล้วได้นั่งด้านที่เฌอแสดงบ่อยที่สุด จึงทำให้เห็นทุกๆ ความเคลื่อนไหวของน้อง แล้วมันจึงมีภาพในวันโรดโชว์ หรืองานอีเว้นต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว ซ้อนทับมาบนตัวน้อง เราจึงรู้สึกว่า เห้ย น้องเรามีวันนี้แล้วนะ น้องเราเหนื่อยแค่ไหน ท้อแค่ไหน ก็ยังสู้ จนวันนี้ วันที่มีเธียเตอร์แล้ว ภาพเก่าๆ เหลานั้นแล่นเข้ามาในภาพความทรงจำที่ทุกๆ ภาพมีแต่ ความทรงจำที่มีคุณค่า ถึงแม้ภาพเหลานั้นอาจจะมีบางภาพที่เห็นว่าน้องป่วยแค่ไหนก็ยังยืนอยู่บนเวทีแล้วควบคุมร่างกายเพื่อเต้นไปกับเพื่อนๆ ในวงให้ดีที่สุด

จนวันนี้ วันที่เราได้เห็นเฌอบนเวทีเธียเตอร์ที่ถึงแม้ในวันนั้นเฌอก็ยังคงป่วยและมีอาการให้เห็นอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังสู้สุดใจเพื่อแฟนๆ ที่มาชม ‘เฌอปราง’ หญิงสาวที่มีแต่ความมุ่งมั่น อดทน พยายาม พัฒนาสิ่งต่างๆ และทำทุกๆ อย่างออกมาจากใจ ด้วยความจริงใจของน้อง มันช่างประทับใจ ดีใจ ภาคภูมิใจ ในตัวน้องสาวคนนี้มาก และ ณ วินาทีนั้นเอง น้ำตาของเราก็ไหลรินลงแก้ม ไหลออกมาเองโดยไม่หยุด มันคือภาพที่มีคุณค่าที่เราได้เห็นกับตา เหมือนได้พาน้องมาถึงอีก 1 ความฝันของน้องแล้ว และยิ่งรู้สึกอยากจะพาน้องคนนี้ไปให้ถึงอีกหลายๆ ความฝันมากๆ

มาถึงตรงนี้แล้ว จะบอกว่า ‘เพ้อ’ก็คงได้ แต่เพ้อให้กับ การเห็นความพยายามและความฝันที่เป็นจริง อีก 1 สิ่ง การแสดงในวันนั้นได้รับรู้ถึงความตั้งใจของน้องๆทุกคน และทุกคนสามารถดึงพลังของตัวเองแล้วส่งกลับไปหาคนดูได้ดีและเชื่อว่าทุกที่นั่งจะรับรู้ถึงทุกๆการแสดงที่น้องๆได้สื่อออกมาในแต่ละเพลงเช่นกันเหมือนกับเรา เพราะรอบนี้ที่เราดู ส่วนใหญ่ที่เราเห็น ก็มักจะเห็นบุคคลที่ตามน้องๆ ตั้งแต่แรกๆ เหมือนกับเรามานั่งดูอยู่ในเธียเตอร์เยอะพอสมควร เรียกได้ว่า ทักรายคนได้เลยละ

เอาตรงๆ นะการที่เราร้องไห้ตอนที่นั่งดูน้องๆ แสดงอยู่นั้น มันคือความรู้สึกที่ตื้นตันใจและภูมิใจในตัวน้องๆ ทุกๆคน ไม่กระทั้งแค่คามิหรอกค่ะ และเชื่อว่าถ้าคนที่มานั้งดูคือ 1 ในบุคคลที่ตามน้องๆ แต่แรกเหมือนกับเรา ก็จะร้องไห้ออกมาเช่นกันค่ะ ซึ่งเมื่อการแสดงจบได้ออกมาเจอเพื่อนๆข้างนอกได้พูดคุยกันก็ได้เจอแต่คนน้ำตาไหลเหมือนกับเราเลยละค่ะ ถึงได้บอกไงว่า ภูมิใจจริงๆนะ ขอบคุณที่เหนื่อยล้าจนมีวันนี้

อ่านที่น้องสองคนถอดความรู้สึกตัวเองเขียนออกมาแล้วก็ฟินอินไปกับน้องผมเองระหว่างดูก็สัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างพลังแห่งความทุ่มเทพลังงานบวกไม่แปลกใจที่น้องบางคนจะร้องไห้ในบางเพลงที่เนื้อหามันใช่โดยเฉพาะกัปตันในวันที่ผมนั่งชมการแสดงกัปตันน้ำตาร่วงในหลายๆเพลงที่ผมฟังเนื้อหาแล้วก็โอยตายๆ

ติดตามกันด้วยสติ เปตามกำลัง ไม่จริงจังมากเกินไปสบายๆ

ขอบคุณน้องทั้งสองที่ส่งผ่านมาความรู้สึกผ่านมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ

ขอบคุณ BNK48

ภาพหมู่ด้านหน้าเธียเตอร์ วันเปิดตัว  26 เมษายน 2561

คลิปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน วันเปิดตัว  26 เมษายน 2561

Play video

MV Anata to Christmas Eve คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ

Play video

MV Shonichi วันแรก

Play video

RIVER

Play video