ในประวัติศาสตร์มีภาพยนตร์ระดับตำนานมากมายที่ทำลายสถิติกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตำนานรักเรือล่มอย่าง ‘Titanic’ มนุษย์ตัวฟ้าอย่าง ‘Avatar’ สงครามระดับตำนานอย่าง ‘Star Wars: The Force Awakens’ หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ในนเครือ Marvel อย่าง ‘Avengers: Infinity War’ เองก็ยังคงต้องหลีกทางให้กับกระแสของ ‘Avengers: Endgame’

The Hollywood Reporter รายงานว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวเพียง 1 วัน ภาพยนตร์กวาดรายได้ไปกว่า 60 ล้านดอลลาร์ ทำลายสถิติของ Star Wars: The Force Awakens ที่ในขณะนั้นทำเงินได้ 57 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าภายในวันอาทิตย์นี้ Endgames จะมีรายได้ทั่วโลกถึง 950 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหลัง Endgames เปิดตัวในจีน ก็กวาดรายได้ไป 107 ล้านดอลลาร์ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ภาพยนตร์ Hollywood ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศจีนอีกด้วย ส่วนในอเมริกามีการเพิ่มรอบฉายหนัง 24 ชม. เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่ต้องการจะรับชมภาพยนตร์ ทาง AMC รายงานว่าทางโรงภาพยนตร์ต้องเพิ่มรอบฉายหนังเป็น 58,000 รอบภายในสุดสัปดาห์นี้ (มากกว่า Infinity War ถึง 10,000 รอบ) เช่นเดียวกับเว็บขายตั๋วล่วงหน้าอย่าง Fandango ที่รายงานว่ายอดขายตั๋วเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าภายในสัปดาห์แรก ที่มีการประกาศขายตั๋วล่วงหน้า

ปรากฏการณ์ ‘Endgame’ ไม่เพียงแต่เข้ามาทุบสถิติของ Box office เท่านั้น แต่มันยังทำลายสติถิ Infinity War ซึ่งมีสถิติการเปิดตัวในประเทศที่ดีที่สุดที่ 257.6 ล้านดอลลาร์ ส่วนกระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้จะกวาดรายได้สุทธิไปเท่าไหร่ คงตอบได้ยากเพราะนาทีนี้ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่เป็นที่พูดถึงมากเท่า ‘Avengers: Endgame’  แล้วจริงๆ

อ้างอิง