อะไรก็ตามที่ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ล้วนสามารถดึงเข้าการตลาดได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะภาพยนตร์จากค่าย Marvel ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะ Markets Insider รายงานว่ามุขตลกใน Avengers: Endgame กระตุ้นยอดขาย Build-A-Bear Workshop’s ร้านขายตุ๊กตาหมีในอเมริกาในไตรมาสที่แล้วอย่างมากเลยทีเดียว

จากรายงานดังกล่าวหลังการฉายภาพยนตร์ Avengers : Endgame ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องการเป็นเจ้าของตุ๊กตาตัวละครต่างๆกันอย่างล้นหลาม อย่างเช่น Thor, Hulk และ Captain America ทำให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นสูงมากในไตรมาสแรก

จน Sharon Price John, CEO ของบริษัทได้ออกมากล่าวขอบคุณคำพูดติดตลกจาก Tony Stark ที่แซว Rocket Raccoon ว่า  ‘I thought you were Build-A-Bear.’ (ฉันคิดว่านายเป็นตุ๊กตาหมี) ทำให้ยอดขายของบริษัทพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิด! ด้วยคำพูดสั้นๆแค่นั้นละ ไม่เพียงแค่ Endgame เท่านั้น แต่หลังจากที่ Pokémon Detective Pikachu ออกฉาย ทางบริษัทก็รายงานเพิ่มอีกว่ายอดขายตุ๊กตาของพวกเขาเพิ่มขึ้นเช่นกัน

จากข้อมูลของ Markets Insider ตอนนี้ Build-A-Bear กำลังมองช่องทางในการซื้อลิขสิทธิ์ผลิตตุ๊กตา The Lion King live-action ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนกรกฎาคมนี้เพื่อหวังที่จะเพิ่มยอดขายจากกระแสภาพยนตร์เช่นกัน

อย่าว่าแต่ตุ๊กตาเลย สินค้าหลายอย่างก็ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์เช่นกัน แล้คุณละมีของสะสมเกี่ยวกับภาพยนตร์เหล่านี้บ้างไหม?

อ้างอิง