วันนี้ 2 ตุลาคม 2562 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร วิทยาศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 ภาควิชาวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี วิทยาลัยนานาชาติ จาก “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2561 ของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

ทั้งนี้แฟนคลับได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ เฌอ เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเพื่อนๆ น้องๆ ใน BNK48 ทั้งสองรุ่น ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเช่นกัน

พร้อมกันนี้ เฌอยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกต่างๆ ดังนี้

หนูเรียน 13 เทอม เรียนทั้งหมดปีล่ะ 3 เทอม ไม่ได้ดรอปใดใดทั้งสิ้น รู้สึกหายเหนื่อยค่ะ ดีใจมากๆ เลย ที่วันนี้ก็รับประกาศนียบัตรแล้วพร้อมทุกคนมากับเฌอด้วย ดีใจมากๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าตั้งแต่ก่อนเข้า BNK48 จนเข้า BNK48 เพราะฉะนั้นจะเหมือนแบ่ง 2 ปี ที่ยังไม่เข้า และ 2 ปีที่เริ่มทำงานในฐานะ BNK48 แล้วก็ช่วงที่แบบกำลังหนักๆ เลยจริงๆ ก็ดีใจมากๆ ที่ทั้งเรียน ทั้งทำงานพร้อมกันผ่านมาได้เกียรตินิยมอันดับ 2 ได้เกรดเฉลี่ย 3.46

ส่วนบรรยากาศวันนี้ก็ ไม่คิดว่าจะมากันเยอะขนาดนี้ รวมถึงพี่ๆ สื่อทุกคนด้วย ทีแรกก็นึกว่าจะมาถ่ายรูปกันเฉยๆ ไม่มีอะไรมาก

ทั้งนี้ พี่เฌอยังได้ ประกาศจัดงาน แฟนมีตติ้งกับเหล่าแฟนคลับขึ้นเป็นครั้งแรก อีกด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่ MCC HALL THE MALL BANGKAPI และมีกำหนดจะขายบัตรในวันที่ 19 ตุลาคม 2562 นี้ โดยความจุอยู่ที่ประมาณ 2,500 ที่นั่ง และตามเคยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ BNK48

โดยให้เหตุผลของการจัดงาน แฟนมีตติ้ง ว่า เคยรับปากกับแฟนคลับไว้ถ้าหากในงาน BNK48 6th Single Senbatsu General Election เฌอได้ที่ 1 จะเล่นไวโอลินให้ฟัง แต่ก็ไม่มีโอกาสเสียที เลยขออนุญาต ออฟฟิเชียล จัดแฟนมีตติ้งได้หรือเปล่า จึงเกิดงานนี้ขึ้น โดยจะได้พบกับเฌอในแบบที่หลากหลาย ก็อยากจะตอบแทนแฟนๆ ให้เห็นว่าพัฒนาการของเราถึงไหนแล้ว เป็นการขอบคุณแฟนคลับสำหรับงานเลือกตั้งที่ผ่านมา และรวมไปถึงตอนที่ได้อันดับที่ 39 ที่ญี่ปุ่นด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่ามีแผนจะเรียนต่อไหม เฌอตอบว่าหนูอยากเรียนต่อ แต่คงจะไม่ใช่ในเร็วๆ นี้ ตอนนี้ก็อยากจะทุ่มเททำงานกับทาง BNK48 ก่อน ถ้ามีโอกาสก็คงจะมีคอสออนไลน์ หรือว่าเรียนที่พอจะทำเองได้ เพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางไปกลับ เพราะช่วงที่เรียนต้องขอบคุณทางบ้านมากๆ ค่ะ คุณแม่แล้วก็ครอบครัวที่สนับสนุนเฌอเยอะมาก ไม่ว่าจะวิ่งขับรถ ตอนเรียน แล้วก็ไปทำงาน คุณแม่ช่วยเฌอมากๆ

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า แล้ว เฌอบริหารสองสิ่งนี้ไปพร้อมๆ กันได้ยังไง

“ต้องบอกว่าหนูแค่ทำทุกอย่างดีที่สุดเท่าที่หนูทำได้ แล้วก็เมเนจเวลาให้ได้รวมถึงมีการซัพพอร์ต จากทางมหาวิทยาลัย ทางครอบครัว แล้วก็ทางออฟฟิเชียลด้วย ของ BNK48 ที่ช่วยให้ทั้งสองอย่างสามารถไปได้ด้วยกัน”

นี่เพียงส่วนหนึ่งฟังเพิ่มเติมได้จากคลิปด้านล่างนี้นะครับ

เฌอให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

Play video