โซฟี เทอร์เนอร์ ที่โด่งดังจากบท “ซานซา” จากทีวีซีรีส์สุดฮิต Game of Thrones และ “จีน เกรย์” จาก X-Men ตอบโต้ความเห็นของ อีแวนเจลีน ลิลลี่ นางเอกจาก Antman และทีวีซีรีส์ Lost อย่างขุ่นเคือง
โซฟี แชร์ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีข้อความดุเดือดตอนหนึ่งว่า
“อยู่บ้านกันนะ อย่าแสดงความโง่ออกมามากนัก อิสระเสรีของคุณสำคัญกว่าสุขภาพของคุณงั้นหรือ ฉันไม่แคร์อิสรภาพห้าเหวอะไรของคุณนั่นหรอกนะ แต่คุณทำแบบนี้มันก็อาจจะแพร่เชื้อให้คนอื่นได้ มีอีกหลายคนรอบตัวคุณที่เขาไม่แข็งแรง มันไม่ถูกที่ทำแบบนี้ พวกคุณควรอยู่บ้านกันนะ มันไม่ได้ดูเท่ หรือดูฉลาดแต่อย่างใดเลยที่ทำแบบนี้ เพราะตอนนี้ใครเขาก็ปฏิบัติกัน”

https://twitter.com/dicksgraysn/status/1241141674316894208?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1241141674316894208&ref_url=https%3A%2F%2Fvariety.com%2F2020%2Ftv%2Fnews%2Fsophie-turner-evangeline-lilly-coronavirus-social-distancing-1203541820%2F

แม้ว่าโซฟีจะไม่ได้ระบุเจาะจงชื่อใคร แต่หลายคนก็รู้ว่าเธอหมายถึง อีแวนเจลีน ลิลลี ที่ออกมาโพสต์ข้อความสวนกระแสสังคมเมื่อหลายวันก่อนผ่านทางอินสตาแกรมเล่าว่าเธอยังออกไปส่งลูก ๆ ของเธอเรียนยิมนาสติก
“พวกเขาก็ให้เด็ก ๆ ล้างมือก่อนเข้าเรียนนะ ฉันเห็นพวกเขาเล่นกันหัวร่อต่อกระซิกกันอย่างสนุกสนาน”
ไม่จบแค่นั้น เธอยังต่อแฮชแท็กที่ชวนยั่วยุอารมณ์อีกด้วย #businessasusual ประมาณว่า ดำเนินธุรกิจกันอย่างปกติเถอะ แน่นอนครับโพสต์ไปแบบนี้ต้องเรียกว่าโพสต์เรียกแขก แล้วได้ผลจริง ผู้คนเข้ามาตอบโต้เธออย่างรุนแรง อีแวนเจลีน ก็ไม่หยุด เธอยังออกไปชนกับผู้คนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าเธอไม่พอใจที่ควบคุมชีวิตประชาชนมากเกินไป เธอมองว่า Covid-19 นั้น “มันก็แค่ไข้หวัดที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจแค่นั้น”

“คนเราบางคนก็ให้ความสำคัญกับอิสระเสรีในชีวิตประจำวันนะ บางคนก็ให้ความสำคัญกับเสรีภาพมากกว่าชีวิตของพวกเขาเสียอีก ตอนนี้ชีวิตของพวกเราเหมือนอยู่ภายใต้กฏอัยการศึกกันแล้วนะ ในสายตาของฉันมันก็แค่ไข้หวัดที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจแค่นั้น”
โอ้โห คนสวยนี่ก็ใช่ย่อยเช่นกัน ตอบโต้ด้วยความเห็นรุนแรงแบบนี้ ไม่ห่วงกับอนาคตในอาชีพการงานเอาเสียเลย ดิสนีย์ยิ่งอ่อนไหวกับประเด็นทางสังคมแบบนี้มากด้วยนะ

ยังมีอีกรายครับ วาเนสซา ฮัดเจนส์ ดาราจาก High School Musical ที่ให้ความเห็นต่อสถานการณ์ Covid-19 ได้ร้อนแรงเช่นกัน จากโพสต์ของเธอเมื่อสัปดาห์ก่อน
“ขอโทษนะคร้า สำหรับไวรัสที่แพร่ระบาดขณะนี้ ฉันเข้าใจสถานการณ์นะ แล้วฉันก็เคารพระเบียบการ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าแบบว่าทุกคนติดเชื้อกันหมดล่ะ มันก็แบบว่า เย่ๆๆๆ ทุกคนกำลังจะตายกันหมดแล้ว มันน่ากลัวมากแหละ แต่ทำไงได้ล่ะ มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ใช่ปะ”
อ่านแล้วก็กุมกบาล ดารานักแสดงพวกนี้เอาอะไรคิดนะ คือคิดได้แต่ไม่ต้องออกสื่อแบบนี้หรอก ไม่ได้ผลลัพธ์อะไรในทางบวกเลย แน่นอนล่ะ โดนกระแสสังคมรุมถล่มเละเทะ แล้วก็ออกมาขอโทษ ขอให้โชคดีในอาชีพการงานจากนี้นะครับ

 

อ้างอิง อ้างอิง