หลังจากที่ปล่อย “LYRALITY SHOW” (ไลราลิตี้ โชว์) ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาให้แฟนคลับได้ฟินอินกันไปแล้วกับ LYRA ซึ่งก็คือสมาชิก 6 คนจาก BNK48 ที่ผ่านการออดิชันอย่างเข้มข้นไปเมื่อปลายปีที่แล้วซึ่งประกอบไปด้วย ปัญ – ปัญสิกรณ์ ติยะคร, เนย – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, เจนนิษฐ์ – เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, นิว – ชัญญากับ นุ่มประสพ, ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และ นิกี้ – วรินท์รัตน์ ยลประสงค์

วานนี้วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2563 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ “Universal Music Thailand” จับมือ “Independent Artist Management (iAM)” จัดงาน LYRA DEBUT STAGE เปิดตัวเพลงแรกในนาม LYRA โดย คุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ Universal Music (Thailand) เปิดเผยว่า “LYRA คือการนำสมาชิกทั้ง 6 คน ผู้ได้ผ่านการออดิชั่นเมื่อปลายปี 2562 และฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นระยะเวลาเกือบปี ซึ่งเป้าหมายของโพรเจกต์นี้คือ การถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาอย่างชัดเจน ให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นจากเด็ก ๆ กลุ่มนี้มาก่อน และเป็นตัวแทนของศิลปินวัยรุ่นไทย ที่สร้างผลงานที่แตกต่างสู่สายตาคนทั้งโลก โดยได้ทีมงานคุณภาพ และมีความสามารถจาก “Universal Music Group” มาเป็นกำลังเสริมในด้านการทำเพลงอีกด้วย ซึ่งในส่วนของการทำซิงเกิลแรกนี้ สมาชิกทั้ง 6 คนยังมีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงอย่าง “มณฑล จิรา” และ “Richard Cracker” รวมถึงได้สไตล์ลิสต์ชั้นนำแถวหน้าอย่าง “ปุ๊ก จงกล ตั้งประดิษฐ์” และ แบรนด์แฟชั่นชื่อดังของเมืองไทยอย่าง “Milin” มาดีไซน์คอสตูมให้ทั้ง 6 คนแบบครบทุกเซ็ต”


LYRA คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาในโลกอิสระทางความคิด ตั้งแต่การเลือกชื่อวง การมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง ไปจนถึง ท่าเต้น พวกเธอสามารถสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งซิงเกิลแรกมีชื่อเพลงเป็นชื่อเดียวกับชื่อวงนั่นคือ “LYRA” ด้วยความคิดที่ว่า นี่คือการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับความรัก ความพยายาม และ การเดินทางตามหาตัวตน โดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อป ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยแบบดั้งเดิม ได้แก่ “แคน” และ”พิณ” ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีจากภาคอีสานที่เข้ากันได้อย่างลงตัว


ทั้งนี้ LYRA ได้มีการพรีเมียร์ MV เปิดตัวซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการผ่านช่อง YouTube Official LYRA โดยสื่อมวลชน และแฟนเพลงจะได้เห็นการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษ กับมุมกล้องที่แตกต่าง รวมไปถึงการเล่าเรื่องราวผ่านสัญลักษณ์บางอย่างที่แฝงอยู่ในแต่ละฉาก ที่ทุกคนจะต้องลองไขความหมายในแบบของตัวเอง

บันทึกการแสดงสด LYRA DEBUT STAGE – “LYRA”
บรรยากาศการพูดคุยบนเวทีของ LYRA
LYRA – “LYRA” (Official Music Video)

นอกจากนี้ LYRA ยังมีแพลนในอนาคตที่เตรียมเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการทำโพรเจกต์ร่วมกับศิลปินต่างประเทศในค่าย Universal Music Group และภายในปลายปีนี้ แฟนๆเตรียมพบกับซิงเกิลที่สองได้เลย สามารถติดตาม “LYRA” ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย และ ทุกสตรีมมิ่งแพล็ตฟอร์ม


​ด้าน นายณัฐพล บวรวัฒนะ กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการณ์ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการพัฒนาด้านทักษะ การร้อง ทักษะการเต้น ภายใต้การทำวง “LYRA” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ Universal Music Thailand ทาง iAM จึงได้เปิดโอกาสให้เมมเบอร์ทั้ง 6 คน ได้เห็นมุมมองการทำงานใหม่ๆ ในระดับสากล ร่วมงานกับมืออาชีพระดับโลก โดยซิงเกิลแรก “LYRA” นี้เกิดจากความตั้งใจในการทำงาน และ การฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ส่วนลุคที่เปลี่ยนไปของเมมเบอร์ ทั้ง 6 คน ที่ได้ถูกดึงออกมาให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น เช่น ความแข็งแรง ความอ่อนหวาน ความซุกซน เป็นต้น และได้เพิ่มความสวยหลากหลายสไตล์มาพร้อมความมั่นใจจากการเข้าเทรนนิ่งด้านบุคลิกภาพจาก LYRA Camp ซิงเกิลแรกนี้มีเอกลักษณ์ด้านดนตรีผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและสากลได้อย่างดี เนื้อหาคำร้องโดยรวม เพลงฟังง่ายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ สไตล์เพลงมีความร่วมสมัยเป็นมิติใหม่ของการทำเพลงที่ iAM ยังไม่เคยทำนั่นเอง ในฐานะบริษัทฯ และต้นสังกัดของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ภูมิใจอย่างยิ่ง ที่จะมีเพลงคุณภาพให้คนไทยฟังทั้งประเทศ”

Artist: LYRA
Punsikorn Tiyakorn
Kanteera Wadcharathadsanakul
Jennis Oprasert
Chanyapuk Numprasop
Natticha Chantaravareelekha
Warinrat Yolprasong

Writers: Okomo P.,Punsikorn Tiyakorn
Composers: Richard Craker, Montonn Jira
Arrangers: Richard Craker, Montonn Jira
Producers: Richard Craker, Montonn Jira
Musician: Montonn Jira
Executive Producer: Paul Sirisant
Mix and Master: Richard Craker
Studio: Karma Studios

Video Directors: Tanis Pintong & Nittakarn Kaewpiyasawa
Video Producer: Nanthanee Namtip

Lyrics:

This what I’m born to be
คนเคียงข้างเธอ It’s me
แค่เพียงได้เจอ
I want ya

รอมาตั้งนานคนนี้
ตอนนี้ได้เจอสักที
Look what you see
I need ya

แค่ฉันได้พบเธอ
เพียงได้มองตาในใจก็รู้
I want you to be mine

Lyra, I’m gonna be your star
เตรียมหัวใจไว้ให้ดี I’m Lyra
This is my name Lyra
อีกเดี๋ยวก็ได้รู้กัน I’m ready

วันเดียวไม่พอ
Let’s move it, step it, shake it off
พร้อมที่จะรัก
Cuz I don’t care

ไม่รู้ใจเธอว่าไง
I don’t mind if you don’t like me
ก็ให้มันรู้ไปสิ
เธอจะไม่รักจริงเดะ But I love you

ให้ฉันได้รักเธอ
อยากจะทำตามที่ใจเรียกร้อง
I want you to be mine

Lyra, I’m gonna be your star
เตรียมหัวใจไว้ให้ดี I’m Lyra
This is my name Lyra
อีกเดี๋ยวก็ได้รู้กัน I’m ready

I’m gonna be your star
เตรียมหัวใจไว้ให้ดี I’m Lyra

Follow me, Follow me
No matter where I go, I know you’ll follow me
I’m your starlight in the night.
ดาวที่เธอจะคอยมอง และเริ่มต้นชีวิตใหม่
Just so you know Lyra will come for you.
All that you want Lyra will give to you.
ไม่มีกฎเกณฑ์ในชีวิตแค่ลองดู
Just me and you we’ll create the new rules.
แค่ฉันได้พบเธอ
เพียงได้มองตาในใจก็รู้
I want you to be mine

Lyra, I’m gonna be your star
เตรียมหัวใจไว้ให้ดี I’m Lyra
This is my name Lyra
อีกเดี๋ยวก็ได้รู้กัน I’m ready
เตรียมหัวใจไว้ให้ดี I’m ready
อีกเดี๋ยวก็ได้รู้กัน I’m Lyra

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส