เป็นข่าวค่อนข้างฮือฮาพอควรตอนต้นปี 2020 เมื่อดาราสาวเจ้าฝีมือ กวินเน็ธ พัลโธรว์ ผู้ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ Goop ผู้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่อยู่ดี ๆ ก็ออกเทียนไขที่ตั้งชื่อได้สุดวาบหวิวว่า “This Smells Like My Vagina” (มันมีกลิ่นคล้ายจิ๊มิของฉัน) กวินเน็ธเล่าถึงที่มาของเทียนชื่อพิลึกนี้ เกิดขึ้นระหว่างที่เธอสนทนากับ ดักลาส ลิตเทิล นักปรุงน้ำหอม ที่เอาตัวอย่างน้ำหอมมาให้เธอลองดม แล้วเธอก็สบถออกมาว่า “เอ่อออ กลิ่นมันยังกับจิ๊มิแน่ะ” ทางทีมงานก็เลยเอาประโยคนี้ของเธอไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งกลายเป็นสินค้าสุดฮิตของ Goop ทำยอดขายได้อย่างน่าตื่นตะลึง เพราะขายหมดหลังจากปล่อยขายได้เพียงแค่ชั่วโมงเดียว

ทางแบรนด์ Goop อธิบายคุณสมบัติของเทียนนี้ว่าให้กลิ่นที่ “เซ็กซี่และสวยงามอย่างคาดไม่ถึง” มีส่วนผสมของ เจราเนียม, มะกรูดฝรั่ง และต้นสนซีดาร์

สภาพของเทียนหลังระเบิด

แต่วันนี้ยอดขายของเทียนกลิ่นจิ๊มิอาจจะต้องหยุดชะงัก เมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับหญิงนามว่า โจดี้ ธอมป์สัน ที่ปรึกษาทางด้านสื่อวัย 50 ปี อยู่ในเมืองคิลเบิร์น ทางตอนเหนือของลอนดอน ประเทศอังกฤษ โจดี้โพสต์เหตุการณ์นี้ผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2021 เธอเล่าว่าเธอเล่นเกมตอบคำถามออนไลน์แล้วได้รางวัลมาเป็นเทียนเล่มนี้ ในมูลค่า 75ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,2xx บาท ในคืนวันนั้นโจดี้เกิดอยากลองสัมผัสกลิ่นจิ๊มิของกวินเน็ธ จึงนำเทียนนี้ใส่ในเหยือกแก้วแล้วก็จุดเทียน แต่ผลที่ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เธอยิ่งนัก เมื่อเกิดเปลวไฟพุ่งจากเทียนสูงขึ้นประมาณ 50 ซม.ได้


“เทียนมันเกิดระเบิดขึ้นแล้วก็มีลูกไฟใหญ่ประทุขึ้นมา แล้วละอองฝอยของเทียนก็ปลิวว่อนไปทั่วห้อง ฉันไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย ไฟลุกท่วมเทียนทั้งเล่มแล้วมันก็ร้อนเกินที่จะเอามือไปจับได้ ตอนนั้นห้องนั่งเล่นฉันมันก็ยังไฟนรก”


ก็ยังเดชะบุญที่ตอนนั้นโจดี้ อยู่กับ เดวิด สโนว์ สามีของเธอ ที่ช่วยระงับเหตุวุ่นวายนี้ได้
“ในที่สุดเราก็ควบคุมเหตุการณ์ได้ ด้วยการโยนมันออกไปนอกประตูซะ ไม่เช่นนั้นมันคงเผาบ้านฉันไปแล้ว ตอนนั้นมันน่ากลัวจริง ๆ นะ แต่พอถึงตอนนี้แล้วมองย้อนกลับไปฉันก็ว่ามันน่าขำนะ ที่เทียนกลิ่นจิ๊มิกวินเน็ธระเบิดในห้องนั่งเล่นของฉัน”

น่าติดตามนะครับ ว่าหลังจากข่าวนี้ออกมาแล้ว จะมีใครกล้าซื้อไปจุดในบ้านกันอยู่ไหม

อ้างอิง อ้างอิง