นับตั้งแต่พลอยชมพู (Jannine Weigel) บินกลับมาโพรโมตซิงเกิลเพลงสากล “passcode” ในฐานะศิลปินคนแรกที่เซ็นสัญญากับค่าย RedRecords ค่ายเพลงใหม่ที่ก่อตั้งร่วมกันระหว่าง Air Asia และ Universal Music Group ชื่อของพลอยชมพูกลับมาเป็นที่จับตามองของสื่อไทยอีกครั้ง หลังห่างหายจากวงการเพลงไปนานร่วมปีกว่า เธอเปิดตัวอีกครั้งในลุคที่โตขึ้นสาวขึ้น เป็นศิลปินอินเตอร์ระดับโลก ปล่อยเพลงแรก “passcode”  เพลงพอปแดนซ์สดใสที่การันตีความปังโดย โพรดิวเซอร์คู่ซี้ของสาว “Ariana Grande” อย่าง Tommy Brown มาช่วยโพรดิวซ์ผลงานคุณภาพระดับสากล

ล่าสุดไม่อาจหยุดยั้งความดังของเพลง “passcode” ได้ เธอขอเอาใจแฟนเพลงชาวไทยสุด ๆ ด้วยการคว้าคิวเจ้าพ่อฮิปฮอปชื่อดังของวงการเพลงอย่าง F.HERO มาฟีเจอริงในเพลง “passcode F.HERO Remix” โดยก่อนหน้านี้ F.HERO  มีโอกาสได้ฟังเพลงนี้ในเวอร์ชันออริจินัลแล้วชอบทันที จึงลงมือเพิ่มและสอดแทรกเนื้อหาท่อนแรปที่เจ้าตัวแต่งเพิ่มเข้าไป พร้อมกับร้องแรปในแบบฉบับที่มันถึงพริกถึงขิงสไตล์ตัวเอง ด้าน F.HERO เผยความรู้ว่า “ตอนผมฟังเพลงนี้ครั้งแรก หลังจากมิกซ์ทุกอย่างออกมาแล้ บอกเลยว่าคุณภาพซาวด์เพลงคือดีจัด ดีจนรู้สึกว่าได้รับแรงบันดาลใจ และพลังบวกมาก ๆ  พอได้ยินเสียงตัวเองแรปเข้าไป อยากให้ทุกคนได้ฟังจริง ๆ ครับ”

ด้านพลอยชมพู เผยว่า “ดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่มีโอกาสได้ทำงานเพลงกับรุ่นพี่ในวงการ แถมเป็นเจ้าพ่อเพลงฮิปฮอป เรียกว่าของจริงมาก ๆ และทำให้เพลง passcode กลายเป็นอีกเวอร์ชันที่น่าฟังมากขึ้นกว่าเดิม”

เกี่ยวกับ F.HERO

F.HERO หรือที่ทุกคนรู้จักในนามฟักกลิ้งฮีโร่ แรปเปอร์ยืนหนึ่งเรื่องความชัดเจนที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาคือศิลปินตัวจริงที่ใครหลายคนขนานนามให้เขา และยังซูฮกถึงความสามารถหลากหลาย ก่อนหน้านี้กอล์ฟเป็นสมาชิกวงสิงห์เหนือเสือใต้ แรปเปอร์เชียงราย และเดินทางขึ้นมาหาโจอี้บอย และเข้าสังกัด Gancore Club หลังจากนั้นเขาเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัด What The Duck สร้างเพลงฮิตระดับ 100 ล้านวิวมาแล้วหลายเพลง นอกจากนี้เขายังมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับ BAM BAM GOT7, Baby, Metal และศิลปินดัง ๆ ในบ้านเราอีกเพียบ ดีกรีผลิตชิ้นงานคุณภาพที่ผ่านมาของเขา ส่งผลให้ต้นปี 2563 กลายเป็นปีทองให้เขากวาด 3 รางวัลคุณภาพจากเวที “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16” อีกทั้งเขายังกวาด 2 รางวัลจากเวที “The Guitar Mag Awards 2020” อีกทั้งเขายังเคยเป็นกรรมการให้กับรายการแข่งขันแรปในรายการ “The Rapper” ที่กวาดเรตติ้งอันดับ 1 มาแล้ว ไม่เพียงเท่านี้ในช่วง COVID-19 ระบาดใหม่ ๆ F.HERO คือลูกผู้ชายตัวจริงที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค ผันตัวเองมาทำธุรกิจขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง จนคนติดใจทั่วบ้านทั่วเมือง 

สามารถฟังเพลง “Passcode F.HERO Remix” ได้ที่นี่ : https://jannineweigelth.lnk.to/PCFHPR

Jannine Weigel – Passcode feat. F.HERO (Official Audio)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส