รายการ The Voice of China ปีที่ 4 ที่ออกอากาศทั่วประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสการพูดถึงอย่างล้นหลาม เมื่อสาวน้อยวัย 16 ปีนาม หลางกาลามู่ (朗嘎拉姆) ได้ขึ้นร้องเพลงของ เติ้ง ลี่จวิง ศิลปินเพลงจีนระดับตำนานได้อย่างไพเราะและชวนให้นึกถึงต้นฉบับสุดทั้งน้ำเสียงและหน้าตาของเธอ น่าเสียดายที่ว่ากรรมการทั้ง 4 คนในรอบบลายด์ออดิชั่นไม่มีใครกดเลือกเธอเลย ทั้ง เจย์ โจว, ฮาร์เลม ยู, น่า อิง  และวัง เฟิง

แต่เมื่อทั้งสี่คนหันกลับมาก็ต้องประหลาดใจที่เสียงที่ได้ยินมาจากสาวน้อยตัวเล็กๆ ที่สำคัญเธอเป็นคนไทย ที่เพิ่งเรียนภาษาจีนได้เพียง 1 ปี แต่ก็สามารถออกเสียงและใช้ภาษาจีนพูดคุยกับกรรมการได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย ทำเอาเหล่ากรรมการเสียดายที่ไม่ได้เลือกเธอเอามากๆ และเมื่อถูกถามว่านอกจากเติ้ง ลีจวินเธอยังชอบศิลปินคนไหนอีก เธอจึงตอบว่าเธอชอบเจย์ โจว และนั่นทำให้เธอได้มีโอกาสร้องเพลงคู่กับซูเปอร์สตาร์ในดวงใจของเธอด้วย (ดูคลิปช่วงร้องเพลงคู่นี้ได้ในนาทีที่ 8.40 )

และนี่คือคลิปในรายการวันนั้น

Play video

หลางกาลามู่ นั้นมีชื่อเสียงในเมืองไทยมาก่อนแล้ว หากใครจำได้เธอคือ น้องอิงค์ วนัฏษณา วิเศษกุล สาวน้อยที่ได้ชื่อว่าเป็น เติ้ง ลี่จวิน กลับชาติมาเกิด ซึ่งเคยได้ออกรายการตีสิบ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมามาแล้วนั่นเอง ขณะนี้สาวน้อยคนเก่งกำลังเรียนอยู่ชั้นระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดวิทยาลัยดนตรีจีนแห่งหนึ่ง หวังว่าเธอจะสร้างชื่อเสียงและเส้นทางความฝันได้สำเร็จในเร็ววันนี้ เอาใจช่วยครับ

และนี่คือคลิปรายการตีสิบที่เธอได้ไปให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวความผูกพันแสนประหลาดระหว่างเธอกับเติ้ง ลี่จวิน

Play video