เว็บไซต์ www.scrapcarcomparison.co.uk หยิบแง่มุมแปลกใหม่มาจัดอันดับได้อย่างน่าสนใจด้วยการจัดอันดับ 10 นักขับที่จัดว่าเป็นตัวอันตรายที่สุดในหนังแอ็กชันของฮอลลีวูด ซึ่งอันดับที่ 1 ตกเป็นของ วิน ดีเซล 9Vin Diesel) ซึ่งผลออกมาก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจสำหรับคอหนังอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้จัก วิน ดีเซล ในภาพลักษณ์ของ โดมินิก ทอเร็ตโต นักขับชั้นเซียนจากแฟรนไชส์ Fast ซึ่งเป็นหนังที่เกี่ยวกับรถอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น Fast ก็ยังไม่ใช่หนังที่ภาพการทำลายรถมากที่สุดเสียด้วย แต่กลับตกเป็นของ Transformers 3 และThe Matrix Reloaded

วิน ดีเซล พระเอกผู้ทำรถพังให้เราเห็นมากที่สุดบนจอภาพยนตร์

ที่ วิน ดีเซล คว้าอันดับ 1 มาได้นั้น เขาทำสถิติทำลายรถบนจอไปทั้งหมด 61 คัน ส่วนใหญ่ก็มาจากหนัง Fast นั่นแหละ และในจำนวนนี้ 57 คันพังยับเยินไปขณะที่เขาเป็นผู้ขับขี่เองเสียด้วย หนังที่เขาทำลายรถบนจอมากที่สุดก็คือ Fast 5 ทำให้เขาเอาชนะ บรู๊ซ วิลลิส ที่ตามมาในอันดับ 2 ด้วยตัวเลขห่างกันแค่คันเดียว วิลลิส ทำสถิติทำลายรถบนจอไปทั้งสิ้น 60 คัน เฉพาะในหนัง The Fifth Element เรื่องเดียวก็ 30 คันเข้าไปแล้ว และในจำนวนนี้ 35 คันพังยับเยิบในขณะที่เขาเป็นผู้ขับขี่

บรู๊ซ วิลลิส ตามมาในอันดับที่ 2 ด้วยจำนวน 60 คัน

อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ด้วยจำนวน 52 คัน ก็เป็นชื่อที่ผิดคาดพอดูที่ตกมาอยู่ในอันดับ 3 ถ้าพิจารณาจากระยะเวลาและจำนวนหนังที่ลุงอาร์โนลด์อยู่ในวงการฮอลลีวูดมายาวนาน แต่อาร์โนลด์ก็ได้ไปอยู่ในอันดับที่ 1 ของการจัดอันดับผลโหวตว่าเซเลบคนไหน ที่เราน่าจะไว้วางใจให้ปกป้องโลกถ้าถูกเอเลี่ยนบุรุกโลก การได้เห็นอาร์โนลด์สะพายปืนออกไปกราดยิงกับเหล่าเอเลี่ยน ก็คงเป็นภาพที่น่าอบอุ่นใจเนอะ

อาร์โนลด์ ชาวร์เซเนกเกอร์ ในอันดับที่ 3

แมตต์ เดมอน (Matt Damon) ตามมาเป็นอันดับที่ 4 ด้วยจำนวนรถพังบนจอ 35 คัน ในจำนวนนี้ 30 คันก็มาจากแฟรนไชส์ Bourne นั่นแหละ ซึ่งเราก็พอคาดเดากันได้เลย และ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) มาในอันดับที่ 5 ด้วยจำนวนรถพังบนจอไป 30 คัน และ 21 คันเกิดขึ้นขณะที่เขาอยู่หลังพวงมาลัย

จอห์น วิก ของเราทำรถพังไปแล้ว 30 คัน

ทอม ฮาร์ดี้ (Tom Hardy) อยู่ในอันดับที่ 6 ด้วยจำนวน 26 คัน แต่มีเพียงแค่ 2 คันที่พังตอนที่เขาอยู่หลังพวงมาลัยเท่านั้น แดเนียล เครก (Daniel Craig) เป็นอีกชื่อที่น่าประหลาดใจเมื่อตกมาอยู่ในอันดับที่ 7 เพราะในฐานะที่เขาเป็น เจมส์ บอนด์ ทำให้เราคาดเดาว่าเขาน่าจะอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้ เครก ทำรถพังบนจอไปทั้งหมด 24 คัน ในจำนวนนี้ 20 คันพังไปในขณะที่เขาเป็นผู้ขับขี่ นิโคลาส เคจ (Nicolas Cage) อยู่ในอันดับที่ 8 ด้วยจำนวนรถพังบนจอที่ 22 คัน

เจมส์ บอนด์ ขับรถดี พังไปแค่ 24 คัน

ใน 10 รายชื่อนี้ก็มีชื่อที่เซอร์ไพรส์ด้วยเช่นกัน อย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) นั้น ที่เราคาดว่าจะอยู่ในอันดับต้น ๆ แต่ก็อยู่เกือบล่างสุดในอันดับที่ 9 เพราะเขาทำรถพังไปแค่ 19 คัน แต่นอกเหนือจากรถ ทอม ครูซ ก็เล่นทำของใหญ่พังไปเยอะนะ อย่างเช่น เครื่อง F-14 Tomcat ในหนัง Top Gun ที่มีอย่างน้อย 2 ลำล่ะ ส่วนที่เราไม่ค่อยเห็น ทอม ครูซ ทำรถพังมากนัก ก็เพราะเขาค่อนข้างภูมิใจว่าเขาเป็นนักขับฝีมือดี มักจะโชว์ลีลาผาดโผนตอนขับมากกว่าที่จะให้เห็นคนดูได้เห็นเขาพลาดทำรถพัง

ทอม ครูซ ขับรถพังน้อย เพราะชอบบิดมอเตอร์ไซค์มากกว่า

เจสัน สตาแธม (Jason Statham) นี่ก็อยู่ในวงการหนังแอ็กชันมายาวนานกว่า วิน ดีเซล เสียด้วย แล้วหนำซ้ำเขาก็ยังเป็นพระเอกของแฟรนไชส์ Transporter หนังที่เกี่ยวกับความเร็วเช่นกัน แต่เจสัน สตาแธม ก็ได้อยู่ในอันดับที่ 10 ของรายชื่อนี้ เท่ากับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) คู่หูของเขาจากหนัง Hobbs and shaw ทำสถิติจำนวนรถพังทลายบนจอไป 18 คัน เท่ากัน

ดูอันดับกันชัด ๆ ได้ตามนี้เลย

1. Vin Diesel – 61 (number of vehicles wrecked onscreen)

2. Bruce Willis – 60

3. Arnold Schwarzenegger – 52

4. Matt Damon – 35

5. Keanu Reeves -30

6. Tom Hardy – 29

7. Daniel Craig – 24

8. Nicolas Cage – 22

9. Tom Cruise – 19

10. Dwayne Johnson/Jason Statham – 18

อ้างอิง