HONDA” ผุดไอเดียเก๋ บอกเล่าประวัติอันยาวนานโดยผ่านการเปิดกระดาษไปทีละเฟรมจ้าา สุดยอดตรงนี้ สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้โดย PES'” นักทำ “Stop Motion” มืออาชีพ  และมันออกมาได้สมบูณร์แบบน่าทิ่งมากๆอ่ะ ไปชมกันเลย แล้วจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เห๋ยเจ๋งอ่ะ” 

Play video

“Stop Motion” เป็นแอนิเมชันที่ผู้ทำแอนิเมชันต้องสร้างส่วนประกอบต่าง ๆ ของภาพขึ้นด้วยวิธีอื่น นอกเหนือจากการวาดบนแผ่นกระดาษ หรือแผ่นเซล และยังต้องยอมเมื่อยมือ ขยับรูปร่างท่าทางของส่วนประกอบเหล่านั้นทีละนิด ๆ แล้วใช้กล้องถ่ายไว้ทีละเฟรม ๆ มันยากนะไม่ใช่เรื่องเล่นๆที่ใครๆจะทำได้ง่ายๆ กว่าจะสร้างให้ออกมาเป็นเรื่องเป็นราวติดต่อกัน ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรเลยหละ

คลิปเบื้องหลัง

Play video

“HONDA” เป็นบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ รถบรรทุก จักรยานยนต์ และเครื่องจักรอุตสาหกรรมหนักอีกหลายประเภท ฮอนด้ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อ24 กันยายนพ.. 2492โดยนายโซอิชิโร ฮนดะ เริ่มรุกตลาดโลกโดยการผลิตจักรยานยนต์ ฮอนด้าเริ่มประสบความสำเร็จจากรถยนต์รุ่นที่มีชื่อว่า ฮอนด้า ซีวิค โดยเริ่มออกขายในปีพ.. 2515และ ฮอนด้า แอคคอร์ด ในปีพ.. 2519ต่อมาในปีพ.. 2529ฮอนด้า ได้ไปเปิดรถยี่ห้อใหม่ในสหรัฐอเมริกา คือ แอคิวร่า ซึ่งเป็นยี่ห้อรถญี่ปุ่นรายแรกที่ไปเปิดรถยี่ห้อใหม่ในอเมริกา

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.. 2526ซึ่งนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยรายหลังๆ โดยมีอายุเพียงสองทศวรรษ ปัจจุบันฮอนด้านับเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศ มีการเติบโตของยอดจำหน่ายที่รวดเร็วโดยยอดจำหน่ายตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปี พ.. 2549 รวมกว่า 640,000 คัน

Screen Shot 2558-09-23 at 11.37.21 AM