‘ไบรสัน ไคลมันน์ (Bryson Kliemann)’ วัย 8 ขวบ จากเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เขาเป็นนักสะสมและแฟนเดนตายของการ์ดโปเกมอน ยอมสละการ์ดของตัวเองเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือ ‘บรูซ’ สุนัขตัวโปรดของเขา

ไบรสันพาบรูซไปหาสัตวแพทย์แล้วพบว่าสุนัขของเขาติดเชื้อพาร์โวไวรัส (Parvo) ทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบรุนแรง อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ รวมถึงมีค่ารักษาประมาณ 700 เหรียฐสหรัฐฯ (ประมาณ 2 หมื่นบาท) ซึ่งครอบครัวไม่มีเงินมากพอที่จะนำมารักษาบรูซน้อย

บรูซ สุนัขของไบรสัน ไคลมันน์

เป็นที่มาของไบรสันตั้งโต๊ะขายการ์ดโปเกมอนสะสมหน้าบ้านของตัวเอง “ผมรู้ว่าทุกคนชอบการ์ดโปเกมอน ดังนั้นผมจึงตัดใจขายมัน” ก่อนที่แม่ของเขาจะนำรูปของไบรสันไปโพสต์ระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe พร้อมระบุว่าลูกชายของเธอพร้อมจะขายของสะสมเพื่อนำมาช่วยลูกสุนัขของตัวเอง โดยตั้งเป้าของการระดมทุนไว้ที่ 800 เหรียญสหรัฐฯ 

เมื่อเรื่องราวของไบรสันเผยแพร่ออกไปจึงมีผู้คนเข้ามาช่วยเหลือและบริจาคเงินให้เขาเป็นจำนวนมากกว่า 5,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 170,000 บาทเลยทีเดียว แต่เรื่องราวดี ๆ ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อเรื่องไปถึงหูของ Pokemon HQ ในวอชิงตัน พวกเขารู้สึกประทับใจการเสียสละของเด็กหนุ่มวัย 8 ขวบ จึงมอบการ์ดโปเกมอนสุดหายากให้กับไบรสันแบบฟรี ๆ เป็นรางวัลของผู้เสียสละ 

“ไบรสัน พวกเราได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเธอเกี่ยวกับการขายการ์ดเพื่อนำไปรักษาสุนัข นี่คือการ์ดบางส่วนที่จะเข้ามาแทนที่การ์ดที่เธอขายมันออกไป” พนักงงานบริษัทโปเกมอนส่งจดหมายนี้มาพร้อมกับการ์ดจำนวนหนึ่ง

อ้างอิง local12

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส