‘Punirunes’ ของเล่นชิ้นใหม่จากบริษัททาการะ โทมี่ (Takara Tomy) มีหน้าตาคล้ายทามาก็อตจิ (Tamagotchi) แต่มาพร้อมระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับนิ้วที่สามารถจิ้มเข้าไปในเครื่องให้เหมือนสัมผัสสัตว์เลี้ยงได้จริง ๆ

สัตว์เลี้ยงของ ‘Punirunes’ มีชื่อเรียกว่า ‘ปุนิปูนี’ มีตัวละครให้เลือกมากกว่า 50 แบบ และมีระดับการเจริญเติบโตถึง 3 ระดับด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ทารก – เด็ก – ผู้ใหญ่

https://www.youtube.com/watch?v=H0eXyzkdZt0

ผู้เล่นเพียงแค่ใช้นิ้วจิ้มเข้าไปในเครื่อง ‘Punirunes’ ในการขยับตัวละครไปรอบ ๆ ฉาก ลูบหัว อาบน้ำหรือทำให้มันกระโดดหรือหมุนตัวได้อีก โดยปฏิกิริยาจะแปลงออกมาเป็นค่าต่าง ๆ เพื่อแสดงผลแบบดิจิทัลบนหน้าจอ LCD แต่หากผู้เล่นไม่สนใจพวกมันก็จะหายและตายไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม ‘ปุนิปูนี’ จะจากเราไปเมื่อถึงวัยกำหนด แต่จะคลอดทารกตัวใหม่ให้เราเลี้ยงต่อไป

นอกจากระบบเลี้ยงสัตว์ของ ‘Punirunes’ แล้วยังมีมินิเกมให้เล่นอีก 6 เกมด้วยกัน เอาไว้สร้างมิตรภาพระหว่างผู้เล่นกับสัตว์เลี้ยง ยิ่งเล่นด้วยกันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มระดับมิตรภาพมากขึ้นเท่านั้น 

‘Punirunes’ สามารถพรีออเดอร์ได้แล้วที่เว็บไซต์ของทาการะ โทมี่ ราคา 60.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,900 บาท โดยจะเปิดวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส