เราคงเคยได้ยินข่าวอุบัติเหตุคนลอยคออยู่กลางทะเลกันบ่อย ๆ แต่คงไม่มีครั้งไหนที่บ๊องเท่าหนนี้ ที่รัฐอลาสก้า ประเทศอเมริกา ฮอลลี สเปนซ์ (Hollie Spence) ต้องการฉลองวันเกิดครบ 30 ปี ร่วมกับเพื่อนสาวเลปา เซกา (Lepa Sega) และน้องชาย ด้วยห่วงยาเป่าลมขนาด 10 ฟุต พร้อมด้วยสุนัขทั้งสองตัวของพวกเขา เรื่องคงผ่านไปได้ด้วยดีถ้าพวกเขาเล่นกันอยู่บนบกหรือริมหาด แต่เหตุไม่คาดฝันดันเกิดขึ้นเมื่อลมและคลื่นไม่เป็นใจ พัดพวกเขาออกไปติดเกาะกลางทะเลจนต้องเดือดร้อนคนอื่น

ฮอลลี สเปนซ์ (Hollie Spence) เพื่อนสาวเลปา เซกา (Lepa Sega) และน้องชาย

แผนการของฮอลลีคือปาร์ตี้ขนาดเล็ก ๆ บนห่วงยางเป่าลมฟลามิงโกริมหาดทรายขาวในเมืองโคดิแอค รัฐอลาสก้า ในวันที่อากาศแจ่มใส โดยพวกเขาเตรียมเสื้อผ้า ผ้าห่ม ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ไว้สำหรับปาร์ตี้ในครั้งนี้ แต่สิ่งที่พวกเขาดันลืมพกไปด้วยคือเสื้อชูชีพและไม้พาย (ซึ่งจำเป็นมาก ๆ หากคุณคิดจะทำอะไรเกี่ยวกับน้่ำ) เพราะคิดว่าปาร์ตี้ริมหาดตื้น ๆ คงไม่จำเป็นต้องใช้ แต่หารู้ไม่ว่านี่คือสิ่งที่พวกเขาพลาดที่สุด

โชคไม่ดีที่ลมและกระแสน้ำรุนแรงกว่าที่พวกเขาคิด มันได้พัดพาห่วงยางเป่าลมฟลามิงโกของพวกเขาออกจากชายฝั่งอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาหนึ่งชั่วโมงพวกเขาลอยไปติดกับโขดหินเล็กๆ นอกอ่าวโมนาชกา เดือดร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยชายฝั่งของอลาสก้า ทว่าปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ก็ไม่ได้ราบรื่นหนัก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้ไม่สามารถนำเรือออกไปกู้ภัยได้ จึงต้องอาศัยเฮลิคอปเตอร์ในการกู้ภัยแทน

แต่ในความโชคร้ายก็ยังนับว่ามีเรื่องดีอยู่ เพราะทั้งคนและสุนัขต่างไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการขาดน้ำ มีเพียงรอยแผลถลอกจากการขูดกับโขดหินและได้รับการช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย จึงไม่มีเหตุจำเป็นอะไรต้องไปโรงพยาบาลต่อ เรียกได้ว่าปาร์ตี้วันเกิดหนนี้คงเป็นที่จดจำไปอีกหลายปี หวังว่าคงไม่มีใครคิดทำอะไรแผลง ๆ แบบนี้อีกแล้วนะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส