โลกนี้เต็มไปด้วยความประหลาด เพราะอยู่ดีไม่ว่าดีคุณอาจได้เงินครึ่งล้านโดยไม่รู้ตัวแบบร้านขายอาหารร้านนี้ เมื่อบ่ายวันเสาร์วันหนึ่งในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ที่มีลูกค้าผู้หิวโหยเดินเข้าออกเป็นเรื่องปกติ แต่ดันมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามานั่งที่บาร์และสั่งอาหาร หลังจากจ่ายเงินแล้วเขายังทิ้งทิปให้กับร้านกว่า 500,000 บาท พร้อมทั้งพูดติดตลกอีกว่า “อย่าใช้ให้หมดในทีเดียวนะ”

พนักงานร้าน Stumble Inn Bar & Grill

ไมค์ ซาเรลลา (Mike Zarella) เจ้าของร้าน Stumble Inn Bar & Grill เล่าว่าชายคนนั้นสั่งฮอทดอกจำนวน 2 อัน พร้อมมันฝรั่งทอด โค้กและเบียร์ รวมถึงเตกีลาอีกช็อต เป็นเงินจำนวน 37 ดอลลาร์ หลังจากเข้าจ่ายเงินแล้วจึงเดินมาพูดกับบาร์เทนเดอร์สาวในร้านว่า “อย่าใช้ให้หมดในทีเดียวนะ” ซึ่งในตอนแรกพนักงานยังไม่ทันได้สังเกตทิปที่ชายคนนั้นให้ จนกระทั่งมีคนเห็นจำนวนเงิน 16,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 500,000 บาท ถึงกับตกใจมาก และรีบเข้าไปขอบคุณเขาในทันทีทันใด

หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ชายผู้ให้ทิปก้อนโตคนดังกล่าวก็กลับมาที่ร้านเป็นประจำ ซาเรลลาจึงมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาและสอบถามถึงจำนวนดังกล่าว “คุณแน่ใจเรื่องทิปนะ เพราะเราไม่สบายใจกับเงินจำนวนนี้” แต่ผู้ชายคนนั้นกลับบอกว่าเขามั่นใจและไม่ต้องการเงินจำนวนนั้นคืน ทางร้านจึงตัดสินใจแบ่งเงินกองนั้นให้กับทั้งพนักงานในครัวและบาร์เทนเดอร์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้ทุกคนไปใช้ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน

ซาเรลลาบอกอีกว่าการให้ทิปในร้านอาหารจำนวนเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก ถึงแม้ว่าสิ่งที่ซาเรลลาทำจะถูกวิจารณ์บนโซเชียลมีเดียเรื่องการแบ่งจำนวนทิปให้กับพนักงานที่ทำงานในกะวันนั้นทุกคนก็ตาม แต่เขายังเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนควรได้รับ และแน่นอนที่สุดว่าเขาขอบคุณไปถึงความเอื้ออาทรของชายคนดังกล่าวที่ไม่ต้องการออกชื่อ แต่พวกเขาได้รับความสุขอย่างแท้จริง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส