การโจรกรรมเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันและเกิดขึ้นได้ทุกพื้นที่บนโลก แต่คงไม่มีการโจรกรรมครั้งไหนที่ประหลาดไปกว่าครั้งนี้ เพราะหนุ่มคนนี้หลังจากเข้าไปโจรกรรมที่ร้านสะดวก Family Mart ในเมืองคานิเอะ จังหวัดไอจิ แต่ก่อนจากดันตะโกนบอกพนักงานว่าตัวเองเป็นคนเวียดนาม สุดท้ายไม่รอดโดนจับอยู่ดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพนักงานหญิงประจำร้าน Family Mart เล่าว่า “มีชายคนหนึ่งสวมหมวกสกีและหน้ากากอนามัย รวมถึงสวมเสื้อหนังปกปิดร่างกายเดินเข้ามาในร้าน ก่อนที่จะชักมีดขึ้นมาขู่ใส่พนักงาน พร้อมทั้งตะโกนออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “เงิน! เงิน! ผมเป็นคนเวียดนาม!”

แม้ว่าการโจรกรรมในครั้งนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะชายคนดังกล่าวหนีไปก่อนที่จะคว้าเงินใด ๆ ได้ทัน รวมถึงไม่มีใครบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ แต่ทางร้านก็ตัดสินใจแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดี จนสุดท้ายตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ซึ่งหาได้เป็นคนเวียดนามอย่างที่กล่าวไม่ แต่กลับกลายเป็นหนุ่มญี่ปุ่นแท้ ๆ วัย 21 ปี ชื่อว่า ‘ยูโตะ วาตานาเบะ’ (Yuto Watanabe) และไม่รู้อะไรดลใจให้หนุ่มคนนี้พูดออกมาว่าตัวเองคือคนเวียดนาม และทำไมต้องบอกคนที่โดนปล้นด้วยว่าตัวเองเป็นคนชาติอะไร?

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวออกมายอมรับว่า ที่บอกว่าตัวเองเป็นคนเวียดนามเพื่อทำให้ตำรวจไขว้เขว แต่กลับกลายเป็นสิ่งที่ตำรวจใช้ตัดความเป็นไปได้อื่น ๆ ออกและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว แถมนี่ไม่ใช่การกระทำครั้งแรกของนายวาตานาเบะด้วย เขาคงจะได้รับโทษมิใช่น้อยเลยทีเดียว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส