เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้ยินปัญหาของรถ Tesla กันมาบ่อยแล้ว และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ความฉลาดของ Tesla สร้างปัญหาแบบที่ไม่คาดคิดอีกแล้ว เมื่อผู้ใช้งาน TikTok ชื่อว่า @sina.ata ได้แชร์วิดีโอหลังจากเจ้าตัวขับรถ Tesla ของตัวเองกลางดึกผ่านเขตสุสานเก่า แล้วความอัจฉริยะเจ้าปัญหาดันไปจับอะไรได้นี่สิ!

https://www.tiktok.com/@sina.ata/video/6922658293554924805?referer_url=https%3A%2F%2Fwww.khaosod.co.th&is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

เหตุการณ์นี้จะเห็นว่าผู้ใช้งานรถ Tesla ชื่อ @sina.ata ถ่ายวิดีโอหน้าจอแสดงผลขณะที่รถ Tesla ใช้เซนเซอร์ตรวจจับรอบคันรถ ซึ่งสามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางทั้งคนและสัตว์ได้ แต่เทคโนโลยีที่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร กลับมาแสดงผลเมื่อเจ้าของรถขับผ่านเขตสุสานแล้วดันตรวจจับคนขวางหน้ารถได้ ทั้ง ๆ ที่ตรงหน้าไม่มีใครอยู่

แม้จะหาคำอธิบายเรื่องนี้ไม่ได้แต่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @sina.ata ก็ไม่ยอมแพ้ เขาได้กลับมาที่สุสานอีกครั้งในตอนกลางวัน เพื่อทดสอบระบบตรวจจับว่ามีอะไรผิดเพี้ยนหรือไม่ แต่ปรากฏว่าระบบดังกล่าวก็ยังทำงานเช่นเดิม สร้างความสงสัยให้กับผู้เห็นวิดีโอดังกล่าวเป็นอย่างมาก บ้างก็ว่าเป็นเพราะสัญญาณความร้อนบางอย่าง บางก็ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบเพราะเซนเซอร์จับอะไรที่มีขนาดเท่ากันแล้วบอกว่าเป็นมนุษย์ไปเสียหมด จนถึงบอกว่าจับได้ยันศพที่อยู่ใต้ดินต่างหากเล่า แล้วคุณล่ะเชื่อแบบไหนกัน?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส