สวนสนุก Six Flags Magic Mountain ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ทำลายสถิติโลกในการเป็น “สวนสนุกที่มีรถไฟเหาะมากที่สุดในโลก” เป็นที่เรียบร้อย ด้วยรถไฟเหาะกว่า 19 เครื่อง และเมื่อนับรวมเครื่องเล่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในธีมวันเดอร์วูแมน (Wonder Woman) เท่ากับว่าปี 2022 ที่กำลังจะมาถึง สวนสนุกแห่งนี้จะมีรถไฟเหาะถึง 20 เครื่อง!

“นี่คือก้าวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของสวนสนุกของเรา เมื่อเราเปิดตัวรถไฟเหาะใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Wonder Woman Flight of Courage’ นี่ไม่เพียงเป็นการทำลายสถิติรถไฟเหาะรางเดียวที่สูงที่สุดในโลก แต่ยังทำให้ Six Flags Magic Mountain กลายเป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะมากที่สุดในโลกอีกด้วย” ประธานบริหารสวนสนุก ดอน แม็คคอย (Don McCoy) กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ

เครดิตภาพ: Six Flags Magic Mountain

การแถลงข่าวเปิดตัวรถไฟเหาะของ Six Flags Magic Mountain จัดขึ้นในวัน Wonder Woman Day ซึ่งเป็นวันครบรอบ 80 ปีวันเดอร์วูแมน ซูเปอร์ฮีโรหญิงสุดแกร่งผู้กลายเป็นสัญลักษณ์ฮีโรสาวแกร่งจากค่าย DC Comics ส่วนตัวเครื่องเล่น Wonder Woman Flight of Courage จะเปิดให้บริการจริงในสวนสนุกโซน DC ช่วงฤดูร้อนปี 2022 มันจะเป็นรถไฟเหาะรางเดี่ยวที่สูงที่สุดและเร็วที่สุดในโลก มันสามารถพาผู้เล่นไปสู่ความสูงเทียบเท่าตึก 13 ชั้น และมีการหมุนเกลียว 3 รอบที่ความเร็ว 58 ไมล์ต่อชั่วโมง นอกจากนี้การตกแต่งบริเวณทางเข้าจะออกแบบสไตล์สถาปัตยกรรมกรีก เพื่อสื่อถึงเกาะทีมิสกิรา (Themyscira) ซึ่งเป็นบ้านเกิดของวันเดอร์วูแมนด้วย

ใครชอบเครื่องเล่นสุด Extream ห้ามพลาด เก็บเข้าลิสต์เอาไว้ก่อนได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส