[รีวิวซีรีส์] The Witcher Season 2 – กลับมาแบบไม่วุ่นวายแถมขยายจักรวาลวิทเชอร์

Release Date

17/12/2021

Episodes

8 Episodes

Cast

Henry Cavill Freya Allan Anya Chalotra

Streaming Service

Netflix

[รีวิวซีรีส์] The Witcher Season 2 – กลับมาแบบไม่วุ่นวายแถมขยายจักรวาลวิทเชอร์
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. ้เล่าเรื่องไม่ซับซ้อนแต่สนุกขึ้นมากจากซีซันแรก
  2. ฉากแอ็กชันได้แรงบันดาลใจจากวีดีโอเกม ดูแล้วสาวกเกม The Witcher กรี้ดแน่นอน
  3. เฮนรี คาร์วิล กับ เฟรยา อัลเลน สามารถสร้างเคมีแบบแดดดีกับลูกสาวได้เป็นอย่างดี

จุดสังเกต

  • บทซีรีส์เล่าเรื่องได้ตื่นเต้นและขยายจักรวาล The Witcher ได้อย่างดี

    8.0

  • ฉากแอ็กชักและวิชวล เอฟเฟกต์ อลังการสมการรอคอย

    8.0

  • เฮนรี คาวิล กับ เฟรยา อัลลัน เปี่ยมเสน่ห์และเคมีของทั้งคู่ทำให้ซีรีส์สนุกขึ้นมาก

    8.0

  • ซีรีส์สามารถดึงให้เราติดตามแต่ละตอนได้เป็นอย่างดี

    8.0

  • คุ้มค่าเวลาในการติดตามชมแน่นอน

    8.0

หลังทิ้งให้คนดูค้างเติ่งกับการพบกันระหว่างแกรอลท์แห่งริเวียกับซิริลาและชะตากรรมของเยนนิเฟอร์หลังปล่อยพลังโกลาหลจนเกิดการสังหารหมู่ ในที่สุด ‘The Witcher’ ก็กลับมาสานต่อเรื่องราวของมันพร้อมขยายจักรวาลให้เราได้รู้จักกับเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ทั้งเอลฟ์ ทั้งพวกผู้วิเศษและที่สำคัญคือเราจะได้รู้จักกับเผ่าเดอะวิทเชอร์กันมากขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=9cDPDxFDf_0

ซิริลา (รับบทโดย เฟรยา อัลลัน Freya Allan) กับแกรอลต์แห่งริเวีย (รับบทโดย เฮนรี คาร์วิลล์ Henry Carvill) เดินทางสู่เคียร์ มอร์เธน รังของเผ่าวิทเชอร์ ที่นั่นเขาได้กลับไปพบกับเวเซเมียร์ (รับบทโดย คิม บอดเนีย Kim Bodnia) อาจารย์ของแกรอลต์และเขาก็ได้พบว่าบัดนี้เหล่าปีศาจร้ายได้หลุดมาจากมิติอื่นอันเป็นผลมาจากการปล่อยพลังคลื่นเสียงของซิริลาและพวกมันก็กำลังต้องการตัวเธอเพื่อสิงร่างและครอบครองโลกโดยอาศัยจิตใจที่อ่อนแอของเยนนิเฟอร์ (รับบทโดย อันยา ชาโลตรา Anya Chalotra) ที่สูญเสียพลังไปหมดสิ้น

สำหรับ ‘The Witcher Season 2’ นี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัดคือการที่มันตัดสินใจเล่าเรื่องเป็นเส้นตรงแทนการเรียงแบบบทในหนังสือแล้วไม่ลำดับเวลาเหมือนซีซันแรก และที่สำคัญคือการที่มันทำให้เราได้รู้จักกับการเมืองของเผ่าและอาณาจักรต่าง ๆ ซึ่งทำให้เรื่องราวของซีรีส์ทั้ง 8 ตอนมีความเข้มข้นมากขึ้น

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2
Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2

โดยเฉพาะเรื่องราวในส่วนที่เยนนิเฟอร์ต้องไปร่วมชะตากรรมเป็นเชลยของพวกเอลฟ์ร่วมกับฟริงจิลา (รับบทโดย มีมี นดีเวนี Mimi Ndiweni) และทำให้พวกเธอได้พบกับฟรานเชสกา (รับบทโดย เมเซีย ซิมสัน Mecia Simson) ราชินีของเหล่าเอลฟ์ที่พบว่าโชคชะตาของพวกเธออาจผูกพันกันมากกว่าที่คิด ซึ่งเรื่องราวในส่วนนี้จะนำไปสู่อีกเส้นเรื่องที่่ทำให้เห็นว่าโลกการเมืองที่อเรตทูซา เมืองหลวงเองก็กำลังตึงเครียดไม่แพ้กันหลังฟริงจิลากับฟรานเชสกาได้ร่วมมือกันยึดนิล์ฟการ์ด

แต่ถึงแม้เส้นเรื่องของซีรีส์ซีซันนี้จะมีเรื่องราวการเมืองที่หนักอึ้งแต่มันก็ยังเซอร์วิสคนดูด้วยฉากแอ็กชันและวิชวลเอฟเฟกต์อันยิ่งใหญ่ตระกาลตา โดยเรื่องราวในภาคนี้ก็พร้อมชดเชยให้คนดูแบบจัดเต็มด้วยเหล่าปีศาจต่าง ๆ ซึ่งหลายตัวก็ได้แรงบันดาลใจมาจากฉบับวีดีโอเกม ตั้งแต่ บรุกซา แวมไพร์ที่ซ่อนตัวใต้ร่างสาวสวยสุดหลอนในตอนแรกต่อด้วย เลชี ปีศาจต้นไม้ที่สามารถแพร่เชื้อให้วิชเชอร์จนแกรอลต์ต้้องสูญเสียสหายวิทเชอร์ไปจนไปถึงตอนสุดท้ายที่จัดเต็มด้วยศึกระหว่างเหล่าวิทเชอร์กับปีศาจมังกรที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจและโหดแบบถึงเลือดถึงเนื้อจริง ๆ เรียกได้ว่าเซอร์วิสแฟนเกมเต็มคราบเลย

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2
Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2

จึงไม่น่าแปลกใจที่ ‘The Witcher Season 2’ จะได้รับความนิยมทันทีที่มันลงสตรีมวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา และนอกจากการเล่าเรื่องของซีรีส์จะสนุกขึ้น ฉากแอ็กชันเยอะขึ้น มีมุมให้เล่าหลากหลายขึ้นแล้วอีกจุดที่น่าจะทำให้เรื่องราวในภาคนี้น่าติดตามเหลือเกินคงหนีไม่พ้นความสัมพันธ์ระหว่างแกรอลต์กับซีรีลาที่เริ่มพัฒนาขึ้น แต่ไม่ใช่ในแบบหนุ่มสาวนะครับ

ตรงกันข้ามคราวนี้แกรอลต์ของเรามาสไตล์แดดดีปกป้องลูกสาว ซึ่งก็ต้องยอมรับล่ะครับว่าคราวนี้การที่ซีรีส์หันมาโฟกัสที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ทำให้ประเด็นแวดล้อมดูมีเอกภาพมากขึ้นกว่าซีซัน 1 ที่แกรอลต์ไปทาง ซีรีลาไปทาง ที่สำคัญมันยังช่วยไขปริศนาหลายอย่างที่ซีีรีส์ซีซันแรกทิ้งไว้ให้ด้วย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการแทนคุณไร้เงื่อนไขที่พาให้ซีรีลาต้องมาร่วมผจญภัยไปกับแกรอลต์ และเคมีระหว่างเฮนรี คาวิลกับเฟรยา อัลลันก็ทำให้ซีรีส์มีกลิ่นอายของความสัมพันธ์พ่อลูกเติมความอบอุ่นให้กับซีรีส์ที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟันเพื่อแย่งชิงอำนาจเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2
Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2

นอกจากนี้ในตอนจบของตอนที่ 8 ทางเน็ตฟลิกซ์ยังได้ใส่ตัวอย่างซีรีส์ในจักรวาล ‘The Witcher’ เพิ่มมาอีก 1 เรื่องคือ ‘The Witcher : Blood Origin’ ซึ่งจะเล่าถึงตำนานสาบสูญของเหล่าเอลฟ์และการสร้างเดอะวิทเชอร์รุ่นแรก ซึ่งงานนี้มี มิเชล โหยว (Michele Yeoh) มาร่วมแสดงด้วย

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Witcher Season2
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์บน Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส