ผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า AMA ได้สอบถามไปยัง นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ว่าเคจจะกลับมาแสดงในภาคต่อของ ‘Face/Off’ หรือไม่ ซึ่งเคจได้ตอบกไปมาสั้น ๆ ว่า “ใช่”

ในขณะนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเคจจะมารับบทเดิมหรือไม่ แต่ถ้าพิจารณาจากตอนจบของ ‘Face/Off’ (1997) ที่ถึงแม้ว่าตัวละคร Caster Troy ที่เคจรับบทนั้นจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เทคโนโลยีการสลับเปลี่ยนหน้านั้นยังคงอยู่ และมีความเป็นไปได้ว่าจะอาจมีการนำใบหน้าของ Troy ไปสลับเปลี่ยนให้ตัวละครใหม่ก็เป็นได้

Nicolas Cage

เคจได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่ชื่นชอบการเล่นใหญ่แบบจัดเต็มเป็นอย่างมาก โดยเขาได้แสดงในภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่องแล้ว ซึ่งทำให้เขามีฐานแฟนที่ชื่นชอบการแสดงของเขาเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงหลายปีมานี้เขาได้หันไปรับบทนำในภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก แต่ก็มีผลงานที่น่าสนใจและได้รับคำชมหลายเรื่อง เช่น ‘Joe’ (2013), ‘Mandy’ (2018), ‘Color Out of Space’ (2019) และ ‘Pig’ (2021)

สำหรับ ‘Face/Off 2’ นั้น เป็นภาคต่อโดยตรงของ ‘Face/Off’ ภาพยนตร์แอ็กชันสุดคลาสสิกของผู้กำกับ จอห์น วู (John Woo) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 240 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 8,100 ล้านบาท โดยได้ อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) ผู้กำกับ ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) มากุมบังเหียนโปรเจกต์ โดยได้มีการประกาศพัฒนา ‘Face/Off 2’ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา

Face/Off
‘Face/Off’ (1997) : ภาพจาก Touchstone Pictures

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส