[รีวิว] The Lost City – ฮาหัวจะปวด..ฟินจนเมื่อยกราม

Release Date

21/04/2022

Runtime

112 Minutes

Director

Aaron and Adam Nees

Cast

Sandra Bullock Channing Tatum Daniel Radcliffe Da'Vine Joy Rudolph Brad Pitt

[รีวิว] The Lost City – ฮาหัวจะปวด..ฟินจนเมื่อยกราม
Our score
8.5

[รีวิว] The Lost City – ฮาหัวจะปวด..ฟินจนเมื่อยกราม

จุดเด่น

  1. เคมีบูลล็อกับทาทัมคือทำคนดูฟินกระจายแน่นอน
  2. พลอตผจญภัย บวกงานสร้างระดับ A+ คือสิ่งที่คาดหวังได้เลย
  3. มุกฮาในหนังทำงานกับคนดูตลอดเวลา ระวังกรามค้างก็พอ

จุดสังเกต

  1. อาจไม่เหมาะกับผู้ชมที่อายุน้อยนักเพราะมีกล่าวถึงเรื่องเพศในหนัง
  • บทหนังครบเครื่องโรแมนติก ผจญภัย ฮาสาด

    8.0

  • งานสร้างเนียนตาไม่โป๊ะ

    8.5

  • แม่แสงดาวกับหนุ่มทาทัมเคมีพุ่งปรี็ด ฟิน ฮากระจาย

    8.5

  • เป็นหนังผจญภัยที่ดูได้ทุกเพศ แถมความห่ามฮาและมุกตลกต่าง ๆ ก็เวิร์กไม่แป้กเลยสักมุก

    8.5

  • ตีตั๋วดูโรงได้เลยคุ้มค่าทุกนาที

    8.8

หากพูดถึงหนังผจญภัยในตำนานทั้ง ‘Indiana Jones’ หรือ ‘National Treasure’ ที่ยังคงมีโครงการสร้างภาคต่อไม่หยุดหย่อนหรือกระทั่ง ‘Romancing the stone’ ที่เป็นการเอา ‘Indiana Jones’ ไปยำรวมกับพลอตหนังโรแมนติกแบบสครูว์บอลคอมเมดี้ สิ่งหนึ่งที่เราสังเกตได้ทันทีคือบทบาทฮีโรของหนังมักไปตกอยู่ที่ผู้ชายเป็นใหญ่แต่กับ ‘The Lost City’ ที่เราจะรีวิวกันกลับเลือกตะแคงข้างตีลังกามอบหน้าที่ความแสนงอนและอาหารตาให้ผู้ชายแทนจนผลลัพธ์ออกมายิ่งกว่าน่าพอใจทั้งในความเป็นหนังผจญภัยยุคใหม่และความบันเทิงแบบหนังตลก ผจญภัยตรงปกสักเรื่องจะมอบให้คนดูได้

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

ลอเรตตา (รับบทโดย แซนดรา บูลล็อก Sandra Bullock) นักเขียนนิยายผจญภัยอีโรติกเพ้อฝันที่กำลังหมดไฟเพราะเธอทำใจกับการสูญเสียสามีสุดที่รักไปไม่ได้และแม้ในที่สุดเธอจะเข็นนิยายเล่มล่าสุดอย่าง ‘The Lost City of D’ แต่เธอก็ไม่ได้ภูมิใจกับมันนักและยิ่งในงานเปิดตัวหนังสือเธอจำต้องร่วมงานกับ อดัม (รับบทโดย แชนนิง เททัม Channing Tatum) นายแบบปกนิยายของเธอที่มักโชว์ถอดเสื้อแย่งซีนตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ

แต่คราวนี้ผลลัพธ์กลับพังไม่เป็นท่า มิหนำซ้ำเธอยังถูกเอบิเกล แฟร์แฟ็กซ์ (รับบทโดยแดเนียล แรดคลิฟ Daniel Radcliffe) ลักพาตัวไปเพื่อหวังขุมทรัพย์ในป่าลึก ด้วยความรู้สึกผิดปนอารมณ์โรแมนติกที่แอบมีใจให้ลอเรตตา นายแบบที่เคยถูกตราหน้าว่าขายภาพอย่าง อดัม เลยต้องตามไปปฏิบัติการช่วยเหลือนักเขียนสาวพร้อมความช่วยเหลือจากแจ็ก เทรนเนอร์ (รับบทโดย แบรด พิตต์ Brad Pitt) เทรนเนอร์สุดเก๋าที่เคยสอนเขานั่งสมาธิ !

Beartai Buzz รีวิว The Lost City
Sandra Bullock
Beartai Buzz รีวิว The Lost City
Channing Tatum

นอกจากเรื่องราวที่ได้ เซ็ธ กอร์ดอน (Seth Gordon) จากหนัง ‘Baywatch’ และ ‘Horrible Boses’ มาวางโครงเรื่องให้แล้ว การได้ แอรอนและอดัม นีส์ (Aaron and Adam Nees) หรือพี่น้องนีส์จาก ‘The Last Romantic’ และ ‘Band of Robbers’ หนังโรแมนติกและตลกอาชญากรรมมาเขียนบทและกำกับหนังก็ทำให้ ‘The Lost City’ ครบเครื่องเรื่องราวการผจญภัยปนโรแมนติกตามพิมพ์เขียวหลักอย่าง ‘Romancing the Stone’ ที่หนังแอบคารวะอะไรหลาย ๆ อย่างอยู่ตลอดทาง

แต่กระนั้นหัวใจหลักของเรื่องอย่างลอเรตตาซึ่งในทีมเขียนบทเองก็ได้ ดานา ฟ็อกซ์ (Dana Fox) จาก ‘Cruella’ มาเติมฮอร์โมนความโรแมนติกในหนังไปพร้อม ๆ กับฉากผจญภัยปนฮาปวดตับที่ได้ โอเรน อูซีล (Oren Uziel) จาก ’22 Jump Street’ มารังสรรค์ฉากวินาศสันตะโรให้สะใจคอหนังแอ็กชันเลยทำให้ ‘The Lost City’ สามารถสร้างสมดุลระหว่างตัวละครหญิง ความโรแมนติกและฉากแอ็กชันปนห่ามฮาได้บันเทิงครบรสจริง ๆ

Beartai Buzz รีวิว The Lost City
Da’Vine Joy Randolph
Beartai Buzz รีวิว The Lost City

และส่วนที่จะขาดไม่ได้เลยคือนักแสดงนำอย่างแม่แสงดาว บุญล้อม หรือ แซนดรา บูลล็อกที่สร้างเสน่ห์และเสียงฮาให้ตัวละครลอเรตตาได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าบทหนังจะเขียนมาเป็นอย่างดีโดยเฉพาะมุกตลกต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นหลักของเรื่องอย่างการตามหาการผจญภัยที่ขาดหายและรักอดีตที่เป็นตัวขับเคลื่อนตัวละครนี้ให้ออกไปผจญภัยอีกครั้ง แต่บูลล็อกก็ยังทำให้คาแรกเตอร์ของลอเรตตามีมิติและช่วยให้ช่วงเปลี่ยนผ่านที่เธอเริ่มมีใจให้อดัมดูน่าเชื่อถือและตกเราให้รักเธอในวัย 58 ปีกันอีกครั้งจนได้

แม้แต่แชนนิง เททัมเองก็ยังสามารถทำให้ตัวละครอดัมเป็นมากกว่าแค่อาหารตาของสาว ๆ และแม้ว่าในหนังเขาจะต้องโชว์เซ็กซี่อยู่ไม่น้อยแต่เป็นแววตาและจังหวะมุกตลกต่าง ๆ ที่เททัมพัฒนาฝีมือมาไกลมากจนทำให้อดัมน่าจะกลายเป็นตัวละครชายที่ถูกสวมบทประหนึ่งนางเอกในหนังผจญภัยยุคนี้ที่ถูกย้ายขั้วปมการโดนดูถูกว่าหล่อแต่ไม่มีสมองและพิสูจน์ตัวเองให้ลอเรตตาและคนดูได้เห็นว่าเขาก็เป็นพระเอกได้เมื่อคนรักถูกรังแก

Beartai Buzz รีวิว The Lost City
Daniel Radcliffe
Beartai Buzz รีวิว The Lost City
Brad Pitt

และแน่นอนว่าเราจะขาดตัวสีสันอย่างแดเนียล แรดคลิฟฟ์ ไปไม่ได้โดยพ่อหนุ่มอดีตแฮรี พอตเตอร์ของเราก็สวมบทแอบิเกล แฟร์แฟ็กซ์ได้อย่างโรคจิตปนติงต๊องสร้างเสียงหัวเราะให้คนดูได้อย่างไม่เกรงใจขาใหญ่อย่างป้าแสงดาวเลย ส่วนอีกตัวขโมยซีนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือแบรด พิตต์ที่หนังเอามา “เซอร์ไพร์ส” คนดูได้สุดลิ่มทิ่มประตูมาก ๆ คือนอกจากเซอร์ไพร์สในหนังไม่พอ มีเซอร์ไพร์สต่อหลังหนังจบอีก แต่เราพูดอะไรมากไม่ได้ให้ไปดูกันเอาเอง และคนที่ไม่อยากให้มองข้ามคือ ดาไวน์ จอย แรนดอล์ฟ (Da’Vine Joy Randolph) ที่มารับบทเบธ ผู้จัดการของลอเรตตาที่เชื่อว่าใครได้ดูหนังก็ต้องรักในความห่ามฮาปนน่ารักของเธอแน่นอน

สรุปแล้วหากพบว่าชีวิตช่วงนี้เครียดหัวแตกและอยากหาหนังฮา ๆ ที่สามารถดูได้ทุกเพศแต่อาจไม่ทุกวัยเพราะหนังห่ามพอสมควรก็ขอแนะนำ ‘The Lost City’ ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งนะครับ อ้อ ! มีฉากแถมช่วงกลางของเอนด์เครดิตรอดูด้วยนะฮะ รอไม่นานเลย…

Beartai Buzz รีวิว The Lost City
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส