การแสดงของ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ หรือชื่อไทยคือ ‘ข้านี่แหละ นิค  ‘ฟักกลิ้ง’ เคจ’ เป็นการมารับบทบาทที่เขาไม่เคยแสดงมาก่อนในชีวิต เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้เคจต้องรับบทเป็น ‘นิโคลัส เคจ’ ซะเอง

ภาพยนตร์เรื่อง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ กำกับโดย ทอม กอร์มิแคน (Tom Gormican) ซึ่งนอกจากตัวเคจแล้ว ยังได้ เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal), นีล แพทริค แฮร์ริส (Neil Patrick Harris) และ ทิฟฟานี่ แฮดดิช (Tiffany Haddish) มาร่วมสมทบในภาพยนตร์เรื่องนี้

‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ นิโคลัส เคจ นักแสดงที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผลงานต่าง ๆ มากมาย ฝากไว้ให้กับแฟนหนังของเขา แต่ในปัจจุบันเขากลับต้องเผชิญกับความยากลำบาก เมื่อชีวิตของเขาถึงคราวที่กำลังตกอับ ไม่มีใครจ้างงาน แต่ในช่วงเวลาเดียวกันผู้จัดการของเขาก็ได้รับงานใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นงานที่เคจไม่ทำมาก่อน นั่นคืองานเอนเตอร์เทนแฟนหนังตัวยงของเขา แต่ความป่วนไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เมื่อในที่สุดแล้วเขาพบว่าแฟนตัวยงของเขานั้นเป็นพ่อค้ายาเสพติดที่ CIA ต้องการตัว 

รูปภาพจากเรื่อง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’

จากตัวอย่างที่ออกมาทำเอาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ของเคจอย่างมาก เพราะในตัวอย่างนั้นแอบซ่อนอีสเตอร์เอ้ก (Easter Egg) จากภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ที่เคจเคยแสดงมากถึง 15 เรื่อง ได้แก่ ‘Con Air’, ‘Joe’, ‘Wild at Heart’, ‘The Rock’, ‘Moonstruck’, ‘Face/Off’, ‘The Croods: A New Age’, ‘Captain Corelli’s Mandolin’, ‘Guarding Tess’, ‘Gone in 60 Seconds’, ‘National Treasure’, ‘Mandy’, ‘Raising Arizona’, ‘The Wicker Man’ และ ‘Ghost Rider: Spirit of Vengeance’

รูปภาพจากเรื่อง ‘Con Air’
รูปภาพจากเรื่อง ‘National Treasure’
รูปภาพจากเรื่อง ‘Ghost Rider’

อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes สูงถึง 87% เรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่ของเคจเลยทีเดียว

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคิวเข้าฉายแล้ววันที่ 19 พฤษภาคม 2022 นี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: The Wrap

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส