ขณะที่ Black Adam หนังซูเปอร์ฮีโรดีซีเรื่องล่าสุด ยังคงกวาดรายได้ทั่วโลกอยู่ขณะนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งดรรชนีบ่งชี้ว่า อนาคตของจักรวาลดีซีเริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง ภายใต้การนำของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะ ร็อก ที่นอกจากรับบทนำแล้วยังมีบทบาทในการกำกับทิศทางของจักรวาลดีซีอีกแรงหนึ่ง

หลายคนที่ได้ชมแล้วก็พึงพอใจกับฉากแอ็กชันที่อัดแน่นดุเดือด เพราะเต็มไปด้วยซูเปอร์ฮีโรทั้งหน้าหน้าใหม่มากันแน่นจอ โดยเฉพาะการแนะนำทีมซูเปอร์ฮีโรที่เก่าในคอมิก แต่ใหม่บนจอภาพยนตร์อย่างกลุ่ม Justice Society ในคอมิกชื่อทีมว่า Justice Society of America ตัวย่อ JSA ที่มีบทบาทในหนังสือการ์ตูนมาตั้งแต่ปี 1940 นู่นแล้ว

Justice Society of America

ก็นับว่าทีม Justice Society ใน Black Adam นั้น ทำหน้าช่วยเพิ่มสีสันให้หนังน่าสนใจได้มาก ทั้ง Hawkman, Cyclone, Atom Smasher แต่หนึ่งในนั้นที่สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้อย่างมาก ก็หนีไม่พ้น Dr.Fate ที่ได้ เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) อดีต เจมส์ บอนด์ มารับบทบาทครั้งแรกในโลกซูเปอร์ฮีโร บรอสแนน เข้าวัย 69 ปีแล้ว ปรากฏตัวในภาพลักษณ์เคราสีเทารกครึ้ม แต่ก็ยังฉายแววความหล่อ เท่ ได้ประทับใจผู้ชมทั้งชายและหญิง ทำให้ผู้ชมคาดหวังอยากเห็นบรอสแนนในบทบาท เคนต์ เนลสัน ฉายา Dr.Fate กลับมาวาดลวยลายอีกในอนาคตของจักรวาลดีซี

จากนี้มีกล่าวถึงเนื้อหาสำคัญใน Black Adam

สถานะของ Dr.Fate นั้น เป็นซูเปอร์ฮีโรสายเวท เรียกตัวเองว่าพ่อมด เป็นเหมือนภาพสะท้อนของ Dr.Strange ในฝั่งดีซี แต่ผู้ชมก็ยอมรับว่า Dr.Fate เองนั้น ก็เท่ไม่เบา และมีเอกลัษณ์เฉพาะตน วิชาอาคมก็แกร่งไม่แพ้ Dr.Strange เลย ยิ่งมาในภาพลักษณ์ของบรอสแนนด้วย ยิ่งทำให้ดูน่าเกรงขาม แต่ในขณะนี้ Dr.Fate กำลังได้ใจและแรงเชียร์จากผู้ชมอยู่นั้น เขาก็เกิดปนิธานแรงกล้า เลือกที่จะสละชีพตัวเองเพื่อกำจัด ซับบาค ซูเปอร์วายร้ายจากนรก ทำเอาผู้ชมบางส่วนใจสลายไปตาม ๆ กัน แน่นอนว่าย่อมมีเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ ว่าอยากเห็น บรอสแนนกลับมาสวมชุดเป็น Dr.Fate อีกในอนาคต USA Today ก็เลยทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนผู้ชม ด้วยการสัมภาษณ์บรอสแนนว่า เราจะได้เห็นเขากลับมารับบท Dr.Fate อีกไหม ถ้ามีเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ มากพอ ถึงแม้เราจะได้เห็นจุดจบของเขาบนจอกันไปแล้ว ซึ่งคำตอบจากบรอสแนนก็ออกไปทางบวกนะครับ

“ผมคิดว่าประตูโอกาสยังเปิดรออยู่นะครับ เพียงแต่ว่าผมเองก็ยังนึกไม่ออกว่าจะไปต่อยังไง ผมเองก็ภูมิใจมากนะที่ได้รับบทเป็น Dr.Fate และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโลกการ์ตูนของดีซี”

ต่อเนื่องจากข้อสงสัยของ เพียร์ซ บรอสแนน ว่าถ้าดีซีตอบรับความต้องการของแฟน ๆ ด้วยการดึงให้ Dr.Fate กลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ แล้วจะหาทางให้เขากลับมาอย่างไรได้บ้าง

ถึงแม้เราได้เห็นร่างของ Dr.Fate สลายเป็นผุยผงไปแล้วต่อหน้า Black Adam และทีม Justice Society เอ้า ! แล้วจะเอา Dr.Fate กลับมาได้อย่างไรกัน เราต้องไม่ลืมนะ ว่านี่เรากำลังพูดถึงหนังซูเปอร์ฮีโรอยู่ ขนาด ซูเปอร์แมน ตายไปแล้ว ยังกลับมาได้เลย นับประสาอะไรกับ Dr.Fate ที่เป็นถึงพ่อมดยิ่งมีความเป็นไปได้หลายทาง

  • เคนต์ ใช้พลังสร้างภาพลวงตา ให้ทุกคนคิดว่าเขาตายไปแล้ว ในขณะที่เขาเทเลพอร์ตร่างตัวเองไปที่อื่น อย่างที่เราเห็นเขาใช้วิธีแยกร่างอยู่บ่อยครั้ง
  • แม้ร่างจะสลายไป แต่จิตยังคงอยู่ในหมวกเกราะทอง (Helmet of Nabu) ตำแหน่ง Dr.Fate นั้น ก็มีผู้สืบทอดเช่นเดียวกับซูเปอร์ฮีโรรายอื่น ๆ สำหรับ Dr.Fate นั้น ในหนังสือการ์ตูนก็มีผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก เคนต์ เนลสัน ก็คือ คาลิด นาสเซาร์ (Khalid Nassour) ลูกศิษย์ของเขาเอง ก็เป็นไปได้อีกเช่นกัน ที่นาสเซาร์ จะสวมหมวกเกราะที่มีจิตของเคนต์สถิตอยู่ และยังคงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ก็เป็นทิศทางที่น่าสนุก ที่ Dr.Fate วัยรุ่นต้องออกปฏิบัติการโดยมี Dr.fate อาวุโสคอยให้คำแนะนำ

ดีซีเป็นสตุดิโอที่ฟังเสียงผู้ชมเสมอ และเสียงเรียกร้องจากผู้ชมก็เป็นพลังที่แกร่งและเคยใช้ได้ผลมาแล้วตอน Zack Snyder’s Justice League

ที่มา