เรียกว่าดังตั้งแต่หนังยังไม่ฉายไปแล้ว สำหรับ เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ (Jessica Alexander) นักแสดงหน้าสวยวัย 24 ปี ผู้นี้ อเล็กซานเดอร์เข้าวงการแสดงมาตั้้งแต่ปี 2016 มีผลงานมาแล้วทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ถึง 7 เรื่อง แต่เธอก็ยังไม่เป็นที่รู้จัก จนกระทั่งเธอได้รับการคัดเลือกให้รับบทเป์น เออร์ซูลา แม่มดแห่งอาณาจักรใต้ทะเลผู้ที่เป็นปฏิปักษ์กับ แอเรียล เงือกน้อย โดยเธอจะรับบทเป็น วาเนสซา สาวสวยผู้เป็นร่างแปลงของเออร์ซูลาเพื่อมาหว่านเสน่ห์ใส่เจ้าชายอีริก ก็อดใจรอกันถึงวันที่ 25 พฤษภาคม ที่เราจะได้เห็นบทบาทของเธอบนจอใหญ่ แต่ถ้าใครอยากอยากจะดูผลงานก่อนหน้าของเธอตอนนี้เลย ก็แนะนำให้กด Netflix เลือกชมซีรีส์ Get Even ได้เลย ซีรีส์สั้น ๆ 10 ตอนจบเกี่ยวกับหักเหลี่ยมเฉือนคมในสังคมโรงเรียนชั้นสูง สำหรับใครที่สนใจในตัว เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ ผู้เขียนหยิบ 10 เรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับตัวเธอมาเล่าสู่กันฟังครับ

1.เป็นสาวอังกฤษ


เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ เกิดและเติบโตในอังกฤษ เธอเกิดที่เมืองเวสมินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 1999 ปัจจุบันอายุ 23 ปี แม้ว่าปัจจุบันเธอจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูดแล้วก็ตาม แต่อเล็กซานเดอร์ก็บอกว่าเธอยังมีความสุขและพอใจที่จะอยู่ในอังกฤษต่อไป ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะย้ายถิ่นฐานไปอยู่สหรัฐฯ แม้ว่าการอยู่ที่นั่นจะจำเป็นต่ออาชีพการงานในอนาคตของเธอก็ตาม

2.เป็นนางเแบบด้วย


ด้วยใบหน้าที่สวยสะดุดตา และความสูงที่ 168 ซม. น้ำหนัก 58 กก. จึงไม่แปลกที่อเล็กซานเดอร์จะมีอาชีพรองเป็นนางแบบโฆษณาเสื้อผ้าและสินค้าต่าง ๆ ด้วย เธอเคยเป็นนางแบบให้แบรนด์ระดับโลกมาแล้วอย่าง MAJE, De Beers, Adidas และ Balenciaga ปัจจุบันเธอสังกัดอยู่กับเอเยนซี่ Next Management

3.เธอมีรสนิยมทางเพศแบบไบเซ็กชวล


อเล็กซานเดอร์ประกาศจุดยืนตัวเองชัดเจนว่าเธออยู่ในกลุ่มชาว LGBTQ ส่วนตัวเธอนั้นมีรสนิยมทางเพศแบบไบเซ็กชวล ชายก็ได้ หญิงก็ดี ไม่เพียงแค่นั้น อเล็กซานเดอร์ยังยินดีที่จะใช้อินสตาแกรมของเธอเป็นปากเสียงหนึ่งของชาว LGBTQ อีกด้วย เมื่อปี 2020 อเล็กซานเดอร์ก็โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอ ประกาศขอรับเงินบริจาคจากบรรดาผู้ติดตามของเธอ เพื่อนำเงินไปสนับสนุนองค์กรที่ทำงานให้กับชาว LGBTQ

4.เธอชื่นชอบบท โอลิวเวีย ใน Get Even


ทีวีซีรีส์ Get Even ที่ยังสตรีมมิงอยู่ทาง Netflix ขณะนี้ นับว่าเป็นงานก้าวสำคัญของเธอ เพราะเป็นผลงานการแสดงเรื่องที่ 3 ของเธอ และเป็นครั้งแรกที่เธอก้าวขึ้นมารับบทนำ อเล็กซานเดอร์รับบทเป็น โอลิเวีย นักเรียนมัธยมปลาย เบื้องหน้าของโอลิเวียนั้น เป็นสาวสวย เป็นที่รู้จัก แต่เบื้องลึกนั้นเธอกลับเป็นสาวโหด อเล็กซานเดอร์เคยให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า “ตอนที่ฉันอายุประมาณ 16 ปี เป็นช่วงอายุที่ใกล้เคียงกับโอลิเวีย ตัวฉันก็ค่อนข้างคล้ายกับโอลิเวียมาก ซึ่งตอนนั้นฉันก็ยังไม่รู้จักตัวเองดีนะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองต้องการอะไร ฉันแค่ทำสิ่งต่าง ๆ ที่คนอื่นเค้าทำกันเพราะฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เจ๋งหรือเป็นที่ยอมรับ”

5.เธอรักงานศิลปะ


แม้ว่างานแสดงก็ถือว่าเป็นงานทางด้านศิลปะอย่างหนึ่ง แต่ตัวอเล็กซานเดอร์เองก็ชื่นชอบในงานศิลปะเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เธอมักจะใช้เวลาว่างไปกับการชมงานศิลปะ เธอชอบงานศิลปะ Visual Art อย่างมาก ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และสถาปัตยกรรม ถ้าใครติดตามอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นว่าบ่อยครั้งที่อเล็กซานเดอร์จะนำงานศิลปะที่เธอสะสมและโปรดปรานมาอวดอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงงานภาพเขียนสีน้ำมันที่เป็นฝีมือของเธอเองด้วย

6.เธอไม่เกรงกลัวที่จะพูดในสิ่งที่เธอเชื่อ


แม้ว่าอเล็กซานเดอร์จะอยู่ในวัย 20 ต้น แต่เธอก็เป็นคนที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และกล้าจะยืนหยัดในสิ่งที่เธอเชื่อและไม่เกรงกลัวที่จะประกาศจุดยืนของเธอต่อโลกภายนอก อย่างเช่นในเรื่องสิทธิ์ของชาว LGBTQ แล้ว อเล็กซานเดอร์ยังเป็นปากเสียงในเรื่องอื่น ๆ อีก อย่างเช่น การต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ การต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดี เธอใช้ช่องทางของเธอบนโลกโซเชียลเป็นเครื่องมือในการพูดเพื่อสิ่งเหล่านี้อยู่เสมอ

7.ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวนัก


อาจจะด้วยเพราะอาชีพการงานของเธอทำให้เธอต้องอยู่หน้ากล้องบ่อย เธอจึงอยากจะมีโลกส่วนตัวของเธอบ้าง นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว เราแทบจะไม่ได้พบอเล็กซานเดอร์ในงานใด ๆ เลย เธอให้สัมภาษณ์น้อยมาก และเรื่องราวที่เธอเปิดเผยบนอินสตาแกรมนั้นก็มักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานแสดงและงานถ่ายแฟชันของเธอเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่หลังจากนี้ชีวิตเธอน่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากละ เพราะหลังจากดิสนีย์เริ่มโปรโมต The Little Mermaid แล้วยอดผู้ติดตามของเธอบนอินสตาแกรมก็พุ่งจากหลักหมื่นไปเป็นแสนกว่าแล้ว

8.เธอรักการท่องเที่ยว


น่าจะเพราะส่วนหนึ่งจากงานแสดงของเธอ จึงทำให้เธอต้องเดินทางไปถ่ายทำในหลาย ๆ ประเทศ ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตของเธอในวัยเพียง 20 ต้น ๆ ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสไปเห็นโลกกว้างกว่าคนในวัยเดียวกัน และโดยส่วนตัวแล้ว อเล็กซานเดอร์ก็เป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว จากการที่เธอมักโพสต์ภาพบนอินสตาแกรมเวลาที่เธอได้ไปเยือนประเทศต่าง ๆ ทั้ง อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส และอเมริกา เชื่อว่าหลังจากนี้ ที่เธอมีชื่อเสียงมากขึ้นและงานแสดงเธอก็น่าจะมากขึ้น อเล็กซานเดอร์ก็คงจะไมได้อยู่ติดที่แล้วเป็นแน่

9.เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแสดงของเธอใน The Little Mermaid


เนื่องจาก The Little Mermaid เป็นโปรเจกต์ใหม่ของดิสนีย์ที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ “แอเรียล” เงือกสาวที่เป็นตัวเอกของเรื่อง ด้วยเหตุนี้บรรดานักแสดงจึงมักจะถูกนักข่าวสอบถามถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับหนัง ไม่เว้นแม้แต่ เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ ซึ่งเธอก็เหมือนกับนักแสดงรายอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้แพร่งพรายข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับหนังมากนัก และนี่คือสิ่งที่เธอเปิดเผยได้
“ฉันบอกได้เลยว่า มันเหลือเชื่อมาก ๆ ที่พวกเขามอบบทนี้ให้กับฉัน ฉันต้องปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเองก่อนเลย เพราะว่าฉันถูกมองว่าเป็น สาวนักกรี๊ด จากเรื่องที่ผ่านมา ๆ ฉันเป็นวายร้ายบ้างแล้วก็เอาแต่ร้องกรี๊ด เพลงในหนังเรื่องนี้ดีเลิศมาก บรรดาชุดต่าง ๆ ก็สวยงามเกินจริง ฉันนี่ตื่นเต้นแทนชาวโลกเลยที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้”

10.งานต่อไปของเธอ


เราคาดเดากันว่า เสน่ห์ของอเล็กซานเดอร์ที่ปรากฏใน The Little Mermaid น่าจะส่งให้เธอเป็นที่รู้จักและมีงานต่อเนื่องมากขึ้น แต่หลังจาก The Litlle Mermaid ก็มี Fallen ทีวีซีรีส์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดี จะเป็นมินิซีรีส์ความยาวตอนละ 60 นาที จำนวน 8 ตอนจบ ขณะนี้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว กำหนดฉายภายในปี 2023 นี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ดูกันเดือนไหน เจสซิกา อเล็กซานเดอร์ จะรับบทเป็น “ลูซ” หญิงสาวที่ฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในชุมชนประหลาดชื่อ Sword & Cross เธอสูญเสียความทรงจำ แล้วพบว่าเหตุที่เธอถูกส่งมาที่นี่ เพราะที่นี่คือสถานบำบัดอาชญากร แต่เธอจำไม่ได้ว่าเธอไปก่อเหตุอะไรไว้ และต้องใช้ชีวิตร่วมกับผู้คนประหลาดมากมายที่รายล้อมเธอ รวมไปถึงหมอผู้น่ากลัวที่เป็นผู้ดูแลชุมชนนี้

ที่มา : tvovermind IMDB joblo wikipedia thedisinsider nextmanagement