คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลับมาเป็นพระเอกงานชุกอีกครั้งในวัย 58 ปี ช่วงนี้รีฟส์อยู่ในช่วงรอเข้ากองถ่าย Constantine 2 จึงพอมีเวลาว่างเล็กน้อย ก็เลยได้ใช้ช่วงเวลานี้พักผ่อนทำธุระส่วนตัว แต่ก็ยังไม่วายอยู่ในสายตาของบรรดาปาปารัสซี ที่แอบเก็บภาพ รีฟส์ในวันสบาย ๆ แบกกีตาร์เบสเข้าร้านซ่อมในฮอลลีวูด

ตอนที่อยู่กับวง Dogstar
ตอนที่อยู่กับวง Becky

สำหรับแฟน ๆ ของ คีอานู รีฟส์ ที่ติดตามผลงานของเขา น่าจะจำกันได้ดีว่า นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว รีฟส์ยังเป็นนักดนตรีมืออาชีพด้วย ในยุค 90’s รีฟส์เป็นสมาชิกวงร็อก Dogstar ที่ก่อตั้งวงขึ้นในปี 1991 และออกอัลบั้มมา 2 ชุด ในปี 1996 และ 2000 โดยรีฟส์รับหน้าที่เล่นเบส และร้องคอรัส แต่พอเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดง เขาก็เริ่มปลีกเวลาให้กับวงได้ยากขึ้น ทำให้ Dogstar ยุบวงไปในปี 2002 ปี 2003 โรเบิร์ต เมลเฮาส์ มือกลองของ Dogstar ก็มาฟอร์มวงใหม่ในชื่อ ‘Becky’ซึ่ง คีอานู รีฟส์ ก็เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงด้วย แต่ก็อยู่ได้แค่ปีเดียว แล้วก็ลาออกจากวงมา และตั้งแต่นั้น รีฟส์ก็ไม่ได้มีบทบาทในวงการดนตรีอีกเลย จนกระทั่งวันนี้แหละ ที่เราได้เห็นพร้อมกันว่า เขายังคงรักและสนใจในการเล่นเบส ถึงกับหิ้วมาส่งร้านกีตาร์

นักข่าวเก็บภาพ คีอานู รีฟส์ ขับรถสปอร์ต 2 ประตูสีดำมาจอดที่หน้าร้านกีตาร์ แล้วก็หิ้วกีตาร์เบสที่อยู่ในกล่องใบโตออกมาจากรถ แล้วก็เดินตรงเข้าร้านไป ซึ่งรีฟส์อาจจะเอามาซ่อม หรือมาให้ช่างตรวจเช็กก็เป็นได้ รีฟส์หายเข้าร้านไปเพียงครู่เดียว ก็เดินออกจากร้าน หยิบแว่นกันแดดขึ้นมาสวม หยุดพูดคุยกับชายแปลกหน้า อยู่หน้าร้านอยู่ครู่สั้น ๆ แล้วรีฟส์ก็กลับขึ้นรถแล้วขับออกไป

สำหรับแฟน ๆ คีอานู รีฟส์ เตรียมพบกับผลงานเรื่องถัดไปของเขาคือ Ballerina หนังภาคแยกจากจักรวาล John Wick ที่ปิดกล้องไปเรียบร้อย อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ ได้ดูกันปีหน้านี้ ตอนนี้รีฟส์กำลังพากย์เสียงให้กับวิดีโอเกม Cyberpunk 2077 – Phantom Liberty แล้วก็รอถ่ายทำหนังอีก 4 เรื่อง คือ Constantine 2, Outcome, BRZRKR และ Good Fortune น่าจะหมดเวลาพักไปอีกยาว ๆ ล่ะครับ

ที่มา : dailymail