Extraction ภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มใหญ่ที่ภาคแรกสตรีมมิงไปทาง Netflix เมื่อปี 2020 ได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) มารับบทเป็น ไทเลอร์ เรก ทหารรับจ้างที่นำทีมปฏิบัติภารกิจสุดอันตราย หลังจากที่หนังภาคแรกประสบความสำเร็จ ทาง Netflix จึงไฟเขียวให้ผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) สานต่อภาค 2 ทันที ซึ่งในภาคนี้ ไทเลอร์ เรก จะไปช่วยเหลือเป้าหมายของเขาในยุโรปตะวันออก และในภาคนี้หนังก็ได้ทุนสร้างที่สูงขึ้น ฉากแอ็กชันยกระดับให้อลังการมากขึ้น

แซม ฮาร์เกรฟ

Extraction 2 มีกำหนดสตรีมมิงในวันที่ 16 มิถุนายนที่จะถึงนี้แล้ว ช่วงนี้ผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ จึงต้องเดินสายโปรโมตหนัง ล่าสุดเขาไปให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ผู้สัมภาษณ์ก็ได้ยิงคำถามกับฮาร์เกรฟว่า ถ้า ไทเลอร์ เรก จะต้องสู้กับ จอห์น วิก เขาคิดว่าใครจะชนะ คำตอบของฮารเกรฟก็ไม่แปลกเลยที่เขาจะเลือกเรกเป็นผู้ชนะ แต่ฮาร์เกรฟก็ยังอ้างอิงเรื่องราวจากหนัง John Wick 4 มาเป็นเหตุผลในการตัดสินให้ ไทเลอร์ เรก เป็นผู้ชนะ

“มันฟังดูเป็นคำถามที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลเลยนะ มันค่อนข้างยากสำหรับผมนะที่เจอคำถามแบบนี้ เพราะผมก็อยู่ฝั่งตัวละคร ไทเลอร์ เรก อยู่แล้ว ถ้าสมมติต้องปะทะกันนะ ผมจะถอดเสื้อกันกระสุนของ จอห์น วิก ออก แล้วเอามาใส่ให้ ไทเลอร์ เรก แค่นี้เขาก็กลายเป็นยอดฝีมือไร้เทียมทานแล้ว ไร้การโต้แย้ง”

“ส่วน จอห์น วิก นั้นเขาเป็นตำนานบนจอภาพยนตร์ เขาเป็นตัวละครในหนังแอ็กชันระดับไอคอน ดูเหมือนไม่มีทางที่จะปราบชายคนนี้ลงได้ แต่พอมาถึงหนังภาค 4 ก็เห็นแล้วว่าเขาสามารถสิ้นท่าได้ เราก็เห็นกันแล้วนะว่าชายคนนี้ก็ตายเป็น แต่อาจจะกลับมาจากความตายได้อีกครั้ง ฉะนั้นผมเลือกให้ ไทเลอร์ เรก เป็นฝ่ายชนะนะถ้าต้องสู้กัน ยิ่งเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดยาวนานด้วยล่ะก็ มั่นใจได้เลย ว่าคุณควรจะต้องเห็นพ้องกับผมว่า ไทเลอร์ เรก เป็นฝ่ายชนะ”

การหยิบตัวละครจากหนังคนละเรื่องมาเปรียบมวยกันแบบนี้ เป็นเรื่องยากอยู่แล้ว แต่ถ้าพิจารณาจากจำนวนเหยื่อที่ถูกแต่ละคนสังหารก็อาจจะนำมาเป็นตัวชี้วัดได้ ในภาคแรกนั้น จอห์น วิก ฆ่าศัตรูไปทั้งสิ้น 77 คน แต่ใน Extraction ภาคแรกนั้น ไทเลอร์ เรก ฆ่าศัตรูไปมากถึง 183 คน

แต่ John Wick มีหนังถึง 4 ภาค แล้วแต่ละภาคเขาก็ฆ่าฝ่ายตรงข้ามมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในหนัง John Wick: Chapter 4 นั้น เขาสังหารศัตรูไป 140 คน แต่ถ้านับรวมหนังทั้ง 4 เรื่องในแฟรนไชส์ รวมแล้ว จอห์น วิก ฆ่าคนไปมากถึง 439 คน เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 109 คน ต่อเรื่อง ซึ่งก็ยังน้อยกว่าจำนวน 183 คน ของ ไทเลอร์ เรก

จำนวนตัวเลขศัตรูที่ถูกสังหาร ก็เป็นแค่ปัจจัยชี้วัดส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าพิจารณาในเรื่องประสบการณ์ในอาชีพนักฆ่านั้น จอห์น วิก ยังเหนือกว่า ไทเลอร์ เรก อยู่มาก แม้กระทั่งการที่เขาเผชิญกับคู่ต่อสู้ที่หนุ่มกว่าและว่องไวกว่า วิกก็ยังมีไหวพริบในการเอาชนะมาแล้วได้ แต่ฮาร์เกรฟก็อ้างถึงในจุดที่ว่า จอห์น วิก ไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้ในหนังภาคที่ 4 มาเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน แต่ถึงตอนนี้ ทางไลออนส์เกตก็ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะมีหนัง John Wick 5 ซึ่งถ้า คีอานู รีฟส์ กลับมารับบทเป็น จอห์น วิก อีกครั้ง เราก็ได้เห็น จอห์น วิก ฟื้นจากความตายเหมือนอย่างที่ ไทเลอร์ เรก ตายในตอนจบ Extraction ภาคแรก แล้วคืนชีพกลับมาในภาคที่ 2 ได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : screenrant