ออเรเลีย เอเกล (Aurélia Agel) เธอเป็นสตันท์ดับเบิลให้กับ ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) ใน ‘fast x’ และ ‘The Old Guard 2’ ที่กำลังจะมาปีหน้านี้ เธอได้พบกับ จัสติน โฮเวลล์ (Justin Howell) วัย 34 ปี ขณะถ่ายทำซีรีส์ ‘Halo’ ของทางช่อง Paramount+ โฮเวลล์เคยเป็นสตันท์ดับเบิลให้กับ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) มาแล้ว 2 เรื่องใน ‘Thor: Love and Thunder’ และ ‘Extraction 2’

ออเรเลีย เอเกล และ จัสติน โฮเวลล์ สามีของเธอ

“ถ้าเป็นคนในอาชีพอื่น อาจจะรู้สึกว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสตันท์แมน แต่เนื่องจากเราทั้งคู่อยู่ในสายงานเดียวกัน เราต่างก็รู้ว่ามันเป็นงานที่ท้าทาย เราเข้าใจซึ่งกันและกัน และเข้าใจถึงตารางงานอันบ้าคลั่งของกันและกัน”
ออเรเลีย เอเกล กล่าวกับสื่อ

ออเรเลีย เอเกล

เอเกลไม่ได้เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นสตันท์ดับเบิล แต่เธอเริ่มต้นอาชีพด้วยการเข้าเรียนทำอาหารทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเมื่ออายุ 18 ปี หลังจากผ่านไป 3 ปี เธอก็เริ่มรู้ซึ้งว่าเธอหลงใหลในศิลปะป้องกันตัวต่างหาก ไม่ใช่งานในร้านอาหาร เธอมั่นใจด้วยว่าเธอสามารถไปได้ดีในงานสตันท์ดับเบิลอย่างแน่นอน เพราะเธอมีพื้นฐานด้วยการเป็นนักเทควันโดสายดำ ไม่เพียงแค่นั้น เธอยังเชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้นานาแขนงทั้ง ยูโด, คาราเต้ และชกมวย อีกด้วย เมื่อตัดสินใจเด็ดเดี่ยวแล้วเธอก็มุ่งหน้าไปปารีส เพื่อเริ่มต้นอาชีพสตันท์ดับเบิล งานแรกของเธอคือภาพยนตร์สั้นหลังเธอมาหลงหลักปักฐานในปารีสได้เพียงไม่กี่สัปดาห์
“ฉันฝึกฝนอย่างหนักต่อเนื่อง 2 ปี และได้แสดงในภาพยนตร์ฝรั่งเศสหลายเรื่อง เช่น ‘Le juge est une femme’ และ ‘Anna’ภาพยนตร์เรื่องแรกของฉันนอกฝรั่งเศส ก็คือที่เบอร์ลิน ฉันได้เป็นสตันท์ดับเบิลให้กับ คาเรน กิลแลน ใน ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ “เอเกลเล่าถึงเส้นทางของเธอในสายอาชีพสตันท์ดับเบิล

ออเรเลีย เอเกล ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีบทบาทในหนังฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง เธอได้รับความมั่นใจให้เป็นนักแสดงสตันท์ตัวหลักใน ‘Black Widow’ ปี 2021 และใน ‘John Wick: Chapter 4’
แม้จะดูเหมือนเธอจะมีงานชุก แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงเช่นกัน เมื่อ 4 ปีก่อน เธอก็ประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยระหว่างถ่ายทำฉากรถชน ทำให้เธอไหล่เคล็ด และด้วยตารางงานที่แน่นขนัด ทำให้เธอไม่ได้เจอทั้งครอบครัวและเพื่อนได้บ่อยนัก
“มันเป็นการเสียสละครั้งใหญ่ แต่ฉันก็มองว่าเป็นเรื่องดีสำหรับชีวิตฉันนะ ฉันจะพยายามใช้ชีวิตให้ดีที่สุดจากนี้ไป เพราะฉันได้ทำงานที่ฉันหลงใหล”

ที่มา : nypost