เจมส์ คาเมรอน กำลังจะกลับมารีบู้ตแฟรนไชส์ The Terminator (ฅนเหล็ก) อีกครั้ง โดยมอบหมายหน้าที่กำกับการแสดงให้แก่ ทิม มิลเลอร์ จาก Deadpool (เดดพูล)

ภาพยนตร์เรื่อง The Terminator (ฅนเหล็ก 2029) ออกฉายอย่างเงียบๆ เมื่อปี 1984 ซึ่งเป็นผลงานการเขียนบทและกำกับโดยเจมส์ คาเมรอน แต่ด้วยแรงโฆษณาและคำวิจารณ์ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือ มันช่วยส่งให้อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ กลายเป็นดาวจรัสฟ้าไปในทันที

ต่อมา Terminator 2: Judgment Day (ฅนเหล็ก 2029 ภาค 2) ก็ออกฉายในปี 1991 ด้วยงบประมาณในการสร้างสูงสุดในโลก (ในยุคนั้น) จำนวน 100 ล้านเหรียญ โดยเจมส์ คาเมรอน ได้นำเอาอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ กลับมารับบทดั้งเดิมอีกคร้้ง ผลก็คือ Terminator 2: Judgment Day ได้รับ 4 รางวัลออสการ์ (บันทึกเสียง, ตัดต่อเสียง, วิช่วลเอฟเฟ็คต์ และแต่งหน้ายอดเยี่ยม) พร้อมทั้งกลายรายได้ทั่วโลกไปมหาศาล และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็คชั้นยอดเยี่ยมตลอดกาล

แต่น่าเสียดายที่ภาคต่อๆมาอย่าง Terminator 3: Rise of the Machines (ฅนเหล็ก 3 กำเนิดใหม่เครื่องจักรสังหาร) ซึ่งเป็นภาคแรกที่เจมส์ คาเมรอนไม่ได้กำกับ, Terminator: Salvation (ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก) และ Terminator: Genisys (ฅนเหล็ก: มหาวิบัติจักรกลยึดโลก) นั้น ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก

ล่าสุด เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า เจมส์ คาเมรอน ซึ่งกำลังจะได้สิทธิควบคุมดูแลงานสร้าง The Terminator อย่างถูกต้องตามกฏหมายในปี 2019 นั้น กำลังเตรียมจะกลับมาสร้างแฟรนไชส์นี้ใหม่อีกครั้ง โดยในเบื้องต้นได้วางตัวให้ทิม มิลเลอร์ ผู้กำกับ Deadpool (เดดพูล) มาเป็นผู้กำกับแฟรนไชส์ชุดนี้ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะดำเนินการสร้างภาพยนตร์ไปในทิศทางใด จะดำเนินเรื่องต่อจากภาคก่อนหรือไม่? หรือจะยกเครื่องใหม่ทั้งหมด?

ถ้าหาก The Terminator ได้รับการยกเครื่องใหม่จริงๆ อดีตนักแสดงนำอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จะสามารถกลับมาในส่วนไหนของภาพยนตร์ได้บ้าง แต่ที่แน่ๆคือ ทั้งเจมส์ คาเมรอน และทิม มิลเลอร์ คงไม่อยากทำพลาดเหมือนกับ Terminator: Genisys เป็นแน่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant