เบน แอฟเฟล็ค ประกาศถอนตัวจากตำแหน่งผู้กำกับ Batman แล้ว โดยให้เหตุผลว่า

“การที่จะสวมบทตัวละครที่อยู่ในใจคนนับล้านนั้น มันต้องใช้สมาธิและความมุ่งมั่นอย่างมาก เพื่อให้ได้การแสดงออกมาที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ผมรู้แล้วว่าผมไม่สามารถทำหน้าที่สองอย่างไปพร้อม ๆ กันให้ออกมาในจุดที่ควรได้ ผมหารือกับวอร์เนอร์แล้วตกลงว่าเราจะหาผู้กำกับใหม่ ผมยังอยู่กับโปรเจ็คต์ ยังทำมันต่อไปเพียงแค่หาผู้กำกับใหม่เท่านั้น และจะเดินหน้าทำมันเพื่อแฟน ๆ ทั่วโลก”

แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับที่มีเปอร์เซ็นต์สูงสุดว่าจะมาแทนที่ เบน

การตัดสินใจถอนตัวครั้งนี้ สร้างความสงสัยให้กับแฟน ๆ ว่าน่าจะมาจากความล้มเหลวใน “Live By Night” ผลงานกำกับล่าสุดของเบนหรือไม่ แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดบอกว่าไม่เกี่ยวกัน นี่เป็นการตัดสินใจเองของเบนเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด จากนี้เบนและวอร์เนอร์ก็จะเดินหน้าคัดหาตัวผู้กำกับ ตอนนี้คนที่ดูมีความเป็นไปได้สุดน่าจะเป็น แมตต์ รีฟส์ จาก “War for the Planet of the Apes”

วอร์เนอร์ เองก็ออกมายืนยันสนับสนุนการตัดสินใจของเบนในการทำหนังเดี่ยวแบตแมนตอนใหม่  ซึ่งเบน ยังคงนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้าง แสดงนำ และร่วมเขียนบทกับ จอฟฟ์ โจนส์ จากนี้แฟน ๆ ของเบนก็รอดู  “Justice League” ที่จะเปิดตัววันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ ส่วนใครจะมากำกับหนัง Batman ก็รอติดตามข่าวกันต่อไป