สัปดาห์แห่งความสับสนและงงงวย ทั้งแนวหนัง ทั้งเรื่องราวอันมากมายล้นพ้น ที่บางทีก็คิดว่าเหมือนสัปดาห์นี้ เอา Kong Skull Island มาเพื่อยึดครองรอบโรงหนังให้เรื่องอื่นช้ำใจเล่น ๆ อันที่จริงแล้วนอกจากพี่คอง (Kong) แอดว่าเรื่องอื่น ๆ ก็สนุกและน่าสนใจเหมือนกัน อาจจะไม่ใช่แนวบู๊แอคชั่นเน้นแฟนตาซีน่าตื่นเต้นเท่าคอง แต่ก็มีสไตล์ความนโดดเด่นแบบของตัวเอง วันนี้แอดมินรวบรวมรีวิวหนังมาให้ทั้งหมด 5 เรื่อง น่าจะค่อนข้างเลือกดูได้ง่ายกว่าสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา Kong Skull Island, Present Perfect, Don’t Knock Twice, Japanese Girls Never Die, American Pastoral

**อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกที่ชื่อหนังเลยนะจ้ะ

9 มีนา 2017

Kong Skull Island

Play video

Kong Skull Island – หนังมีฉากให้ลุ้นเพียบ ตัวประหลาดเต็มไปหมด ดูสนุกตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง ทีมงานหาโลเกชั่นมาสมมติเป็นเกาะกะโหลกได้สวยงามมาก อ่านเบื้องหลังแล้วไปถ่ายกันที่ โกลด์โคสต์ ออสเตรเลีย กับ โอฮู ในฮาวาย ที่เดียวกับที่ถ่ายทำ Jurassic World แนะนำอย่างยิ่งว่าควรดูจอใหญ่อย่าง IMAX คุ้มเงินคุ้มเวลาแน่นอน


 

Present Perfect

Play video

Present Perfect – ทำไมคนเราต้องมีจุดที่เรียกว่าถึงเวลาแล้วต้องแต่งงาน? มันคือการรับผิดชอบความรักที่หมดอายุไปแล้วหรือเปล่า ในเมื่อความรักของคนเรามันมีวันหมดอายุ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่คืออะไร? มันมีประเด็นการแยกแยะเรื่อง เซ็กส์ กับความรัก ความสัมพันธ์ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่เป็นความรู้สึกดีๆ อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดมากกว่าชีวิตที่รอเราอยู่ข้างหน้า และช่วงเวลานี้จะไม่หวนย้อนคืนมาอีก หากแต่มันจะส่งผลทุกก้าวเดินในชีวิตต่อจากนี้และตลอดไป


 

Don’t Knock Twice

Play video

Don’t Knock Twice – หนังค่อนข้างซ่อนความลับของแต่ละตัวละครไว้มาก ตั้งแต่ฉากเปิดตัวเจสเองก็ดูไม่ปกตินัก เรียกว่าทุกคนดูน่าสงสัยไปหมดดีกว่า จนกระทั่งหนังค่อย ๆ เผยความลับออกมามากขึ้น ๆ ให้เราตัดตัวเลือกของปีศาจตัวจริงไปทีละนิด ๆ ว่ามันคือใครและคืออะไร จนกระทั่งหนังเฉลยหมดเปลือกก็พบว่า หนังหลอกเราซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเดาไม่ถูก เรียกว่าหลอกคนดู มากกว่าผีหลอกตัวละครในเรื่องซะอีก


 

Japanese Girls Never Die

Play video

Japanese Girls Never Die – ตัวหนังดัดแปลงจากนิยายที่ตั้งใจตีแผ่ ‘ด้านมืดของความรัก’ ผ่านมุมมองผู้หญิงญี่ปุ่นทั้งสาวโสด เด็กมัธยม และผู้ชาย โดยมีศูนย์กลางที่เหตุการณ์คนหาย มีทั้งเรื่องราวความรักอันช้ำชอกของฮารูโกะที่หวังให้หนุ่มคนรักยอมสร้างครอบครัวที่ดีกว่ากับเธอ, อาการโหยหาความรักของไอนะ (มิตสึกิ ทาคาฮาตะ) สาวบาร์ที่เอาตัวเข้าแลกจนคนรักพาไปพัวพันกับแก๊งค์พ่นกราฟฟิตีรูปฮารูโกะ โดยมีเรื่องของแก๊งค์เด็กสาวที่มุ่งทำร้ายผู้ชาย มาเป็นจุดเชื่อมโยงเหตุการณ์ทั้งคู่


 

American Pastoral

Play video

American Pastoral – ผมเองในฐานะคนชอบดูหนังที่ไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน ก็ต้องบอกว่า หนังไม่ได้แย่เลยครับ ค่อนข้างจะเฉียบคมและรักษาสาระของเรื่องไว้ได้อย่างพิถีพิถันเลยล่ะ ในเรื่องนี้จะเล่าถึง เซมัวร์ สวีด เลโวฟ (ยวน) นักธุรกิจยิวสัญชาติอเมริกันผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานสืบทอดโรงงานผลิตถุงมือต่อจากพ่อ ทั้งได้แต่งงานกับ ดอว์น (เจนนิเฟอร์ คอนเนลี) อดีตนางงามของรัฐ แต่ชีวิตครอบครัวที่น่าจะสมบูรณ์พร้อมของเขาก็ต้องพังทลายลง เมื่อลูกสาววัยรุ่นอย่าง เมอร์รี (ดาโกตา แฟนนิง) เกิดฝักใฝ่ในฝั่งซ้ายหัวรุนแรง และได้หายตัวไปจากบ้าน หลังจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับกลุ่มก่อการร้าย ใครชอบแนวดราม่า+ประวัติศาสตร์+การเมือง+วรรณกรรม คือห้ามพลาดเลยครับ