IT ของราชานิยายสยองขวัญ Stephen King เคยถูกสร้างเป็นมินิซีรีส์มาแล้วเมื่อปี 1990 ล่าสุดได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครั้งแรก ซึ่งสร้างกระแสตอบรับนั้นสูงเกิดคาด โดยในเวลา 24 ชั่วโมงที่เปิดฉายตัวอย่างแรก ก็มีผู้เข้าชมทั่วโลกเกือบ 200 ล้านวิว ทำให้ IT กลายเป็นตัวอย่างภาพยนตร์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในเวลา 24 ชั่วโมงไปเลย

จากการเผยแพร่ตัวอย่างแรกของ IT ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ก็ได้มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมประมาณ 197 ล้านวิว จากทั่วโลก ซึ่งมากกว่า The Fate of the Furious ที่เคยทำสถิติไว้ 139 ล้านวิว จากทั่วโลกเมื่อเดือนธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา

เรามาชมกันว่าตัวอย่างแรกของ IT นั้น จะแรงและน่ากลัวแค่ไหน

Play video

IT เป็นหนึ่งในนวนิยายที่โด่งดังที่สุดของ Stephen King เมื่อปี 1986 และสร้างกระแสให้คนกลัวตัวตลกกันอย่างมากในยุคนั้น โดยเป็นเรื่องราวของเด็กกลุ่มหนึ่งในเมือง Derry รัฐเมน ในยุค 1980 ที่ต้องเผชิญหน้ากับ “มัน” (IT) หรือตัวตลกที่เรียกกันว่า Pennywise the Clown ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้กลายเป็นสิ่งที่เหยื่อหวาดกลัวมากที่สุดได้

หน้าปกนวนิยาย IT ที่ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1986

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ IT: Part 1 : The Losers’ Club ซึ่งดังแปลงมาจากครึ่งเรื่องแรกของนวนิยายต้นฉบับ โดยจะมีการสร้างภาคต่อที่ดัดแปลงมาจากอีกครึ่งเรื่องที่เหลือ ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กๆที่โตขึ้นและกลับมาที่บ้านเกิดและเผชิญหน้ากับ Pennywise the Clown อีกครั้ง

IT มีกำหนดฉายในวันที่ 8 กันยายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend