Disney ได้เปิดเผยว่า ตัวอย่างของ ‘Deadpool & Wolverine’ ได้กลายเป็นตัวอย่าง (Trailer) ที่มียอดวิวใน 24 ชั่วโมง สูงสุดตลอดกาล โดยมียอดวิวในวันแรกมากถึง 365 ล้านวิว ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้ชมจำนวนการเฝ้ารอการปรากฏตัวของ Deadpool ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ครั้งแรกนี้อย่างมากมาย และจะส่งผลดีต่อรายได้ภาพยนตร์เปิดตัวในอนาคตอย่างแน่อน

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า นักแสดงใน ‘Deadpool & Wolverine’ ยังเก็บความลับเอาไว้อีกมากมาย ซึ่งยิ่งสร้างความสนใจให้แก่ผู้ชมในวงกว้างมากยิ่งขึ้นไปอีกก่อนที่ตัวภาพยนตร์จะเข้าฉายในอีก 5 เดือน ข้างหน้า (กรกฎาคม 2024)

นี่อาจทำให้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สำคัญต่อจักรวาลซูเปอร์ฮีโรของ Marvel นับตั้งแต่ ‘Spider-Man: No Way Home’ ที่เคยถือทำสถิติยอดวิวตัวอย่างใน 24 ชั่วโมง สูงสุดตลอดกาลมาก่อน และจบลงด้วยการทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,921.8 ล้านเหรียญ โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ยังเป็นส่วนหนึ่งของมหากาพย์ Multiverse Saga ของ MCU ด้วย

Deadpool & Wolverine

10 อันดับ ตัวอย่างที่มียอดวิวใน 24 ชั่วโมง สูงสุดตลอดกาล (ข้อมูลจาก Forbes)

  1. ‘Deadpool & Wolverine’ : 365 ล้านวิว
  2. ‘Spider-Man: No Way Home’ : 355.5 ล้านวิว
  3. ‘Avengers: Endgame’ (ตัวอย่างที่ 1) : 289 ล้านวิว
  4. ‘Avengers: Endgame’ (ตัวอย่างที่ 2) : 268 ล้านวิว
  5. ‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ (ซีรีส์ของ Prime Video) : 257 ล้านวิว
  6. ‘Transformers: Rise of the Beasts’ : 238 ล้านวิว
  7. ‘Avengers: Infinity War’ : 230 ล้านวิว
  8. ‘Lion King’ (เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน) : 224.6 ล้านวิว
  9. ‘Thor: Love and Thunder” : 209 ล้านวิว
  10. ‘It’ : 197 ล้านวิว

จากรายชื่อข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่า ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในจักรวาล MCU นั้น ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแฟรนไชส์ ‘Avengers’ ที่ ‘Avengers: Endgame’ ครองไปถึง 2 อันดับ จากตัวอย่างหลักทั้ง 2 ตัว และ ‘Avengers: Infinity War’ ที่ครองอันดับที่ 7

แต่หลังจาก ‘Avengers: Endgame’ และ ‘Spider-Man: No Way Home’ ไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่าจักรวาล MCU จะขาดความสดใหม่จนทำให้แฟน ๆ เริ่มลดความสนใจลง จนกระทั่งการมาถึงของ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่อาจจุดประกายความนิยมของ MCU กลับมาอีกครั้ง

‘Deadpool & Wolverine’ มีกำหนดฉายวันที่ 24 กรกฎาคม 2024

ที่มา : ScreenRant และ Forbes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส